Thông tin về số điện thoại, địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước? Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng được quy định như thế nào? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Phú Riềng? Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay khó khăn nào, hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí.
>> Tư vấn mọi vướng mắc về luật BHXH huyện Phú Riềng, gọi ngay 1900.633.727
Giới thiệu sơ lược về huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
> Giải đáp miễn phí về hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.633.727
Huyện Phú Riềng nằm ở trung tâm của tỉnh Bình Phước với tổng diện tích 674.97 km2. Huyện có 10 đơn vị hành chính cấp xã, tổng dân số là 91.450 người, mật độ dân số đạt 85 người/km2 theo số liệu thống kê năm 2019.
Huyện Phú Riềng có địa giới hành chính như sau:
– Phía đông huyện Phú Riềng giáp với huyện Bù Đăng
– Phía tây huyện Phú Riềng giáp với các huyện Lộc Ninh và Hớn Quản
– Phía nam huyện Phú Riềng giáp với huyện Đồng Phú
– Phía bắc huyện Phú Riềng giáp với các huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Phước – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thông tin địa chỉ bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
> Chuyên viên tư vấn mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đặt tại: ĐT741, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.
Số điện thoại liên hệ: 0271.3714.555
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước
Tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng là nơi tiếp nhận mọi câu hỏi, vướng mắc và hỗ trợ người dân về những chính sách, chủ trương bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chính sách về thai sản, chính sách về hưu trí, tử tuất,… Khách hàng có thể gọi đến số tổng đài để được chuyên viên giải đáp nhanh nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, Bình Phước
> Chuyên viên tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Phú – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
> Chuyên viên tư vấn điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng được quy định như sau:
– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.
Trên đây là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Phú Riềng, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến luật BHXH từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Chơn Thành – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng chế độ thai sản, liên hệ ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau:
– Trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước theo Quyết định 969/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đốp – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thủ tục hành chính tại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
> Tư vấn, hỗ trợ cấp, đổi lại mật khẩu VssID miễn phí, liên hệ ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng là cơ quan bảo hiểm xã hội thuộc tuyến huyện, thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, bao gồm:
– Lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế bao gồm:
+ Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế trong các trường hợp bị mất, bị lỗi.
– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế bao gồm:
+ Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
+ Ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
+ Thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Giải quyết hưởng chế độ ốm đau
+ Giải quyết hưởng chế độ thai sản
+ Giải quyết hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
+ Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
– Lĩnh vực chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Truy lĩnh lương hưu, hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội trong các trường hợp: Hết hạn hưởng, không còn tên trên danh sách chi trả tháng này nhưng còn số tiền của các tháng trước chưa nhận; người hưởng hoặc người lĩnh thay 6 tháng liên tục không nhận tiền, cơ quan bảo hiểm xã hội đã tạm dừng in danh sách chi trả; truy lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội một lần của những năm trước.
+ Người hưởng lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi tài khoản cá nhân, hoặc thay đổi nơi nhận trong địa bàn tỉnh.
+ Ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.
+ Truy lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng hoặc trợ cấp một lần của người hưởng đã chết nhưng còn những tháng chưa nhận.
– Lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.
+ Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, cấp sổ bảo hiểm xã hội.
+ Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế.
+ Hoàn trả tiền đã đóng đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người có từ Bình Tân sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trùng nhau, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hớn Quản – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội
> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, gọi ngay 1900.633.727
– Tư vấn bảo hiểm xã hội và giải đáp quy định của pháp luật về thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội
– Tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trực tiếp qua tổng đài
– Tư vấn về mức đóng, mức hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội bao gồm: tỷ lệ đóng quý hưu trí, tử tuất, tỷ lệ đóng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tỷ lệ đóng bảo hiểm y tế, tỷ lệ đóng chế độ ốm đau, thai sản
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính, khai báo trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: thủ tục báo tăng mới lao động, thủ tục báo giảm lao động trong các trường hợp người lao động chuyển đi, nghỉ việc, báo giảm do nghỉ hưởng các chế độ hưu trí, ốm đau, thủ tục điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội
– Tư vấn về điều kiện, trình tự, thủ tục, rút bảo hiểm xã hội một lần, cách tính tiền khi rút bảo hiểm xã hội một lần, hồ sơ và mức hưởng chế độ hưu trí, tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, chế độ ốm đau, bệnh nghề nghiệp,..
– Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp về chế độ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến, mức hưởng bảo hiểm khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến, ..
– Tư vấn luật lao động và giải đáp về điều kiện, mức đóng và quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện
– Tư vấn và hướng dẫn sử dụng, kê khai trực tiếp hoặc thay đổi thông tin trên hệ thống phần mềm điện tử.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí qua số điện thoại
> Tư vấn điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, liên hệ ngay 1900.633.727
Để kết nối với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, bạn cần thực hiện một số thao tác sau:
– Bước 1:
Để chất lượng cuộc gọi không bị gián đoạn, bạn nên chuẩn bị nội dung câu hỏi cần được giải đáp, pin điện thoại và cước điện thoại.
– Bước 2:
Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho số hotline tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước 0271.3714.555.
– Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà bạn còn vướng mắc liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Một số câu hỏi thường gặp
Tiền trượt giá tính như thế nào?
Chị Gia Mỹ (Bình Thuận) có câu hỏi như sau:
Tôi muốn biết tiền trượt giá bảo hiểm xã hội được tính như thế nào? Làm cách nào để tôi nhận được tiền trượt giá khi rút bảo hiểm xã hội một lần? Mong tổng đài tư vấn sẽ giải đáp giúp tôi, tôi xin cảm ơn!
> Chuyên viên hỗ trợ tính tiền trượt giá bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào Gia Mỹ, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng. Về trường hợp bạn đang thắc mắc, chúng em xin tư vấn như sau:
– Trước tiên, tiền trượt giá bảo hiểm xã hội là gì?
Tiền trượt giá bảo hiểm xã hội hay còn gọi là hệ số trượt giá được tính dựa trên mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội qua từng năm.
Khi chị rút bảo hiểm xã hội một lần thì tiền trượt giá sẽ được tính thêm, nhằm chống lại sự ảnh hưởng gia tăng liên tục và mạnh mẽ của giá cả, chống lại sự mất giá của đồng tiền ở thời điểm hiện tại so với những thời kỳ trước.
– Cách tính tiền trượt giá:
Hệ số trượt giá được sử dụng để tính tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội sau điều chỉnh của từng năm theo công thức sau:
Tiền lương/thu nhập tháng đóng BHXH sau điều chỉnh = Tổng tiền lương/thu nhập tháng đóng BHXH của từng năm x Hệ số trượt giá BHXH của năm tương ứng
Tiền lương tháng/thu nhập đóng BHXH sau điều chỉnh sẽ được dùng để tính mức bình quân tiền lương tháng/thu nhập đóng BHXH (Mức bình quân tiền lương) của người lao động:
Mức bình quân tiền lương = Tổng số tiền lương tháng đóng BHXH sau điều chỉnh/ Tổng số tháng đóng BHXH
Như vậy, chị sẽ nhận được tiền trượt giá cùng với tiền bảo hiểm xã hội 1 lần (tiền bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm cả tiền trượt giá).
Muốn chuyển nơi hưởng BHXH thì làm như thế nào?
Chị Phương Hoa (Bình Phước) có câu hỏi như sau:
Tôi đã hưởng trợ cấp thất nghiệp được 2 tháng, bây giờ tôi đang muốn chuyển đến nơi khác để để sinh sống để thuận tiện hơn cho công việc kinh doanh của mình. Vậy tôi có được chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Nếu được thì tôi cần phải chuẩn bị giấy tờ gì? Mong chuyên viên giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục chuyển nơi hưởng BHXH, liên hệ ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào Phương Hoa. Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng. Về vấn đề chuyển nơi hưởng BHXH, chúng tôi xin giải đáp như sau:
– Về điều kiện để được chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp:
+ Thứ nhất, người lao động đã được hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
+ Thứ hai, người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác cần thực hiện yêu cầu đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp và gửi tới trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, chị đã hưởng trợ cấp thất nghiệp được 2 tháng, như vậy chị đã đủ điều kiện để được chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. Về hồ sơ thực hiện thủ tục, chị cần chuẩn bị đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Nếu như bạn có bất kỳ vướng mắc hay khó khăn nào trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Phú Riềng, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua hotline 1900.633.727 để nhận được tư vấn, giải đáp miễn phí, kịp thời về luật BHXH từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068