Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan ở đâu? Số điện thoại của cơ quan Bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan hỗ trợ tư vấn những vấn đề gì? Bài viết sau đây Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp mọi thông tin về bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan. Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc hay gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy kết nối trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được các chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Tư vấn luật bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình
>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan thuộc tỉnh Ninh Bình là trung tâm chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan đề cao sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tư vấn BHXH tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi, đồng thời đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan: thị Trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.
Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan:
Email bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan: nhoquan@ninhbinh.vss.gov.vn
Website: https:ninhbinh.baohiemxahoi.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình
Địa chỉ bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan trên Google Maps:
Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hay gặp khó khăn với các hồ sơ, thủ tục tham gia, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để nhận được sự hướng dẫn chi tiết, miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ninh Bình – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Tài khoản ngân hàng bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan
>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Bạn có thể chuyển tiền đóng BHXH tự nguyện vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH dưới đây:
Mã số thuế: 2700355900
Số tài khoản: 421401030001
Tên ngân hàng: Ngân hàng nông nghiệp huyện Nho Quan
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gia Viễn – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan, Ninh Bình
>> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.633.727
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan có lịch làm việc từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và nghỉ vào thứ 7, chủ nhật, các ngày Lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: từ 8 giờ – 12 giờ
+ Buổi chiều: từ 14 giờ – 17 giờ
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Vị trí, chức năng của cơ quan BHXH huyện Nho Quan
>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
+ Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình đặt trụ sở tại huyện Nho Quan, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ.
+ Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.
+ Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mô – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH huyện Nho Quan, Ninh Bình
>> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.633.727
Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình bao gồm:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia BHXH, BHYT, BHTN
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia, từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng, trả BHXH, BHYT, BHTN đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và đại lý chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
+ Kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
+ Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan
+ Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
+ Quản lý, lưu trữ hồ sơ của đối tượng tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.
+ Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi người lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Định kỳ 6 tháng, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động, trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, lao động hợp đồng của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Sơn – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.633.727
Tổng đài bảo Hiểm xã hội huyện Nho Quan luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho mọi người dân trong toàn bộ các vấn đề phát sinh liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Nho Quan, cụ thể bao gồm:
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, các điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ của bảo hiểm xã hội
– Các điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm thai sản
– Tư vấn bảo hiểm xã hội, các quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, các điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần
– Điều kiện, thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho chồng, cho nam
– Tư vấn các quy định liên quan đến bảo hiểm y tế:
+ Điều kiện hưởng, mức hưởng chế độ hưởng các chế độ bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh
+ Chế độ hưởng, thủ tục hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến
– Giải đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục, cách tính mức lương được hưởng của chế độ hưu trí
+ Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục, cách tính mức lương được hưởng khi nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non
+ Tư vấn các vấn đề có liên quan đến điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, mai táng phí
– Tư vấn luật lao động, hỗ trợ các vấn đề có liên quan đến điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động
– Tư vấn các vấn đề về các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Tư vấn, giải đáp các vấn đề về khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các sai phạm trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn, giải quyết các vướng mắc, những trường hợp khó liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hà Nam – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Cách thức liên hệ tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Để được tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trực tuyến và miễn phí bạn chỉ cần thực hiện qua 03 bước đơn giản sau:
– Bước 1:
Để được giải quyết vấn đề nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.
– Bước 2:
Tại bước này, bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan qua đường dây nóng +84 229 3866 223 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng từ các chuyên viên.
– Bước 3:
Trình bày câu hỏi, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn từ các chuyên viên tư vấn của chúng tôi. Với kinh nghiệm cùng sự am hiểu pháp luật đa lĩnh vực, chắc chắn rằng các chuyên viên sẽ giải quyết triệt để mọi vướng mắc của bạn.
Như vậy, chỉ với 01 cuộc gọi với 03 bước đơn giản, mọi khó khăn, thắc mắc của bạn trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nho Quan sẽ được chúng tôi giải đáp một cách nhanh chóng, tận tình và chính xác nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua Email
>> Hướng dẫn thủ tục hưởng BHXH 1 lần từ A-Z, gọi ngay 1900.633.727
Khi sử dụng dịch vụ tư vấn qua email của chúng tôi bạn sẽ nhận được:
– Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi và hoàn thành các thủ tục thanh toán chi phí tư vấn, các chuyên gia của Tổng đài bảo hiểm xã hội sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
– Tư vấn chính xác với đầy đủ các căn cứ pháp lý: Các chuyên gia sẽ tư vấn chính xác những yêu cầu của bạn theo quy định của pháp luật. Nội dung trả lời sẽ bao gồm giải thích chi tiết và trích dẫn quy định của pháp luật đối với từng trường hợp cụ thể.
– Hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề: Chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc mọi vấn đề bạn đang băn khoăn, thắc mắc. Bạn có thể sử dụng kết quả tư vấn giải quyết các vấn đề thực tế đang mắc phải
– Nhận được sự trả lời trực tiếp từ chuyên gia: Tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan cam kết mọi câu hỏi của bạn sẽ được chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực BHXH hỗ trợ trực tiếp.
Để được tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan qua email, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
– Bước 1:
Bạn chuẩn bị các câu hỏi và hồ sơ liên quan muốn nhờ chuyên viên tư vấn
– Bước 2:
Bạn gửi câu hỏi của mình về hòm thư Tongdaituvan.ltm@gmail.com. Nội dung email bạn cần ghi rõ những thông tin sau:
+ Yêu cầu tư vấn pháp luật qua email có trả phí
+ Họ tên người yêu cầu tư vấn
+ Số điện thoại người yêu cầu tư vấn
+ Nội dung câu hỏi và vấn đề cần tư vấn
Sau đó, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn bạn nộp phí tư vấn. Bạn tiến hành nộp phí theo thông tin thanh toán như sau:
+ Tài khoản Ngân hàng: MB Bank
+ Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng
+ Số tài khoản: 0936380888
+ Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn
+ Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại
– Bước 3:
Sau khi gửi câu hỏi qua email và hoàn thành các thủ tục thanh toán, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 1900.633.727 để xác nhận yêu cầu tư vấn và xác nhận đã thanh toán. Ngay sau khi bạn xác nhận thông tin thành công, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn.
– Bước 4:
Trong khoảng thời gian 24 – 48h tiếp theo, chuyên gia của chúng tôi sẽ tiến hành phản hồi phần giải đáp qua email cho bạn. Với sự giải thích chi tiết của chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể sử dụng như một tài liệu để giải quyết vấn đề trong thực tế của mình.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc – Hotline hỗ trợ 1900.633.727
Câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm giấy tờ gì? (tình huống)
Chị Loan (Đà Lạt) có câu hỏi:
Xin chào Tổng đài tư vấn, hiện tại, tôi đang làm việc tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tôi đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo công ty được 05 năm bắt đầu từ năm 2015. Đến năm 2021, tôi nghỉ việc ở công ty và đã được công ty chốt, trả sổ bảo hiểm xã hội. Từ đó đến nay, tôi không tham gia làm việc tại doanh nghiệp nữa mà chuyển sang bán hàng tự do. Hiện, tôi muốn rút bảo hiểm xã hội 01 lần. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi, tôi cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào để hưởng bảo hiểm xã hội 01 lần? Tôi xin chân thành cảm ơn.
>> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần từ A-Z, gọi ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào chị Loan, Tổng đài tư vấn đã nhận được câu hỏi của chị. Đối với vấn đề về hồ sơ hưởng BHXH 1 lần, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Căn cứ theo Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 01 lần đầy đủ và hợp lệ bao gồm những giấy tờ như:
– Sổ bảo hiểm xã hội đã chốt;
– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội 01 lần (Theo mẫu số 14-HSB);
– Giấy tờ tùy thân có công chứng hoặc chứng thực;
Như vậy, trên đây là những giấy tờ cần chuẩn bị để hưởng BHXH 1 lần. Để quá trình hưởng BHXH được diễn ra nhanh chóng nhất, các giấy tờ nên được chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ theo đúng quy định của pháp luật. Nếu bạn muốn được hỗ trợ chi tiết và kỹ càng hơn về vấn đề này, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Xuyên – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần (tình huống)
Anh Thanh Tuấn (Ninh Bình) có câu hỏi như sau:
Tôi là Thanh Tuấn và hiện tôi đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Ninh Bình. Tôi đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được 03 năm. Đến năm 2020, do có một số công việc cá nhân nên tôi nghỉ làm tại doanh nghiệp và không tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Sau đó, tôi về quê bán hàng tạp hóa. Khi tôi nghỉ việc, công ty đã chốt sổ bảo hiểm xã hội cho tôi. Vậy tôi cần làm những thủ tục gì để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 01 lần? Tôi xin chân thành cảm ơn và mong nhận được sự phản hồi sớm nhất từ chuyên gia.
>> Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào anh Thanh Tuấn. Chúng tôi đã nắm bắt được vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội của anh. Để anh hiểu rõ hơn về thủ tục hưởng BHXH 1 lần, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Thủ tục hưởng BHXH 1 lần theo quy định được tiến hành theo các bước sau:
– Bước 1: Anh cần nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh nơi cư trú.
Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:
+ Sổ bảo hiểm xã hội đã chốt;
+ Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội 01 lần (Theo mẫu số 14-HSB);
+ Giấy tờ tùy thân có công chứng hoặc chứng thực;
– Bước 2: Sau 10 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội ra quyết định chi trả. Nếu không có quyết định chi trả, cơ quan bảo hiểm xã hội phải có văn bản giải thích lý do chi tiết cho bạn.
Như vậy, trên đây là câu trả lời của chúng tôi về vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần của anh Tuấn. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hưởng BHXH 1 lần, nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên gia hướng dẫn chi tiết từ A-Z miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vũ Thư – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Trên đây là những chia sẻ của Tổng Đài Tư Vấn về Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan. Mọi thông tin chia sẻ trong bài viết đều trên cơ sở quy định của pháp luật và hy vọng chúng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin pháp lý hữu ích. Nếu bạn có thắc mắc hay khó khăn nào trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Nho Quan, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí, tận tình từ chuyên gia.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068