Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Cùng với sự phát triển của kinh tế và xã hội, bảo hiểm dần trở thành một loại hình dịch vụ quan trọng khi đáp ứng được các nhu cầu ổn định cuộc sống của người lao động và gia đình khi gặp những rủi ro làm giảm hoặc mất khả năng lao động. Hiểu được vấn đề đó, Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang, thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm tỉnh Trà Vinh, luôn chủ động trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm cho người dân trên địa bàn huyện. Để đảm bảo người dân huyện Cầu Ngang có thể sử dụng được nguồn lực này một cách kịp thời và chính xác, Tổng đài 1900.633.727 chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản liên quan đến luật BHXH huyện Cầu Ngang ngay trong bài viết dưới đây.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-thanh-a

Thông tin sơ lược về huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần, gọi ngay 1900.633.727

Cầu Ngang là một huyện trực thuộc tỉnh Trà Vinh, bên cạnh có bờ sông Cổ Chiên cùng cửa Cung Hầu và nằm về phía đông nam của tỉnh này. Ngoài ra, huyện Cầu Ngang còn có vị trí địa lý: giáp huyện Châu Thành về phía Đông và phía Bắc, giáp huyện Trà Cú về phía Tây, giáp huyện Duyên Hải vào phía Nam.

Hiện tại, tính đến thời điểm này, huyện Cầu Ngang đang có mười lăm (15) đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm:

– 02 thị trấn: Cầu Ngang (huyện lỵ) và Mỹ Long;

– 13 xã: Hiệp Hòa, Hiệp Mỹ Đông, Hiệp Mỹ Tây, Kim Hòa, Long Sơn, Mỹ Hòa, Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam, Nhị Trường, Thạnh Hòa Sơn, Thuận Hòa, Trường Thọ, Vĩnh Kim.

Đây là một số thông tin sơ lược về huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, nếu quý khách hàng cần thêm các thông tin liên quan khác, hãy gọi ngay đến Tổng đài 1900.6174 của chúng tôi để được hỗ trợ.

Thông tin địa chỉ trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.633.727

– Địa chỉ: Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang có địa chỉ tại: Số 260 Đường 3/2, khóm Thống Nhất, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

– Số điện thoại: 0221 3943 678

– Email: caungang@travinh.vss.gov.vn

– Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh và đang chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra, bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang cũng có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng biệt.

– Địa chỉ trung tâm BHXH huyện Cầu Ngang trên Google Map:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin luật BHXH, hãy nhanh tay liên hệ đến Tổng đài tư vấn 1900.633.727 để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng và chính xác nhất.

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

>> Tư vấn thủ tục nhận BHXH 1 lần trực tuyến miễn phí, liên hệ ngay 1900.633.727

Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang có thời gian làm việc theo quy định giờ hành chính, cụ thể như sau:

– Buổi sáng: từ 8h00 đến 12h00

– Buổi chiều: từ 14h00 đến 17h00

Lưu ý: cơ quan Bảo hiểm xã hội tại huyện Cầu Ngang không làm việc vào thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang

>> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang là bảo hiểm xã hội cấp thành phố – cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh đặt tại địa bàn thành phố

– Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang có chức năng giúp đỡ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp (sau đây gọi chung là bảo hiểm xã hội), bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm y tế tự nguyện (sau đây gọi chung là bảo hiểm y tế); quản lý quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội ở huyện Cầu Ngang chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

Thông tin chúng tôi nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tham gia BHXH tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến luật BHXH huyện Cầu Ngang cũng như điều kiện, hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí!

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-cau-ngang
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang

>> Tư vấn miễn phí về trường hợp mượn sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh được quy định như sau:

Căn cứ theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 đã quy định nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã. BHXH huyện Cầu Ngang là cơ quan cấp huyện nên có chức năng nhiệm vụ và quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận huyện, thị xã, trực thuộc tỉnh, bao gồm các nội dung sau:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội ở huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được ban giám đốc phê duyệt

– Thực hiện các công tác nghiệp vụ tuyên truyền thông tin, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho người dân.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của đơn vị trực tiếp quản lý là Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ mới, cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội khi làm mất

+ Quản lý các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia trên địa bàn huyện Cầu Ngang .

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động có theo đúng quy định pháp luật không, kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý mua bán bảo hiểm xã hội trên địa bàn và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức sắp xếp các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo quy định của pháp luật

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi không đúng quy định

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện và tiêu chuẩn chuyên môn – kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của người dân về việc thực hiện chính sách, chế độ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ liên quan.

– Có quyền yêu cầu khởi kiện ra tòa án về vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước.

– Cung cấp đúng, đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện và quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động khi có yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa bàn về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Cầu Ngang . Đồng thời cùng phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo hàng năm, cập nhật thông tin của cơ quan thuế

– Quản lý người lao động, viên chức của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện

– Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê và báo cáo để xét thi đua

– Khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Trên đây là nội dung thông tin về nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm BHXH huyện Cầu Ngang , tỉnh Kiên Giang, Trong quá trình thực hiện điều kiện, hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727  để chuyên viên tư vấn hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhanh chóng!

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang miễn phí

>> Giải đáp chi tiết về chế độ BHXH được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727

Phạm vi tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội

– Hỗ trợ, tư vấn luật lao động về các quy định cũng như quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định pháp luật;

– Hỗ trợ, tư vấn bảo hiểm xã hội về trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động trong thời điểm hiện nay;

– Giải đáp thắc mắc về các quy định của pháp luật về vấn đề bảo hiểm xã hội một lần;

– Giải đáp thắc mắc về các quy định của pháp luật về vấn đề bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động;

– Tư vấn, hỗ trợ quy trình, thủ tục liên quan đến chế độ thai sản cho lao động nữ hoặc cho lao động năm đang có vợ sinh con;

– Hỗ trợ giải đáp các quyền lợi theo chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định pháp luật;

– Hỗ trợ tư vấn các quyền lợi hưởng theo chế độ hưu trí, tử tuất theo quy định pháp luật;

– Giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm điện tử, các phần mềm kê khai bảo hiểm;

– Hỗ trợ hoàn tất các thủ tục, hồ sơ liên quan đến việc đề nghị hưởng các mức trợ cấp từ bảo hiểm xã hội

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp về quy định điều kiện hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp học nghề, giới thiệu việc làm,…

Tư vấn bảo hiểm y tế về mức đóng, mức hưởng chi trả bảo hiểm y tế, hồ sơ, thủ tục đăng ký tham gia BHYT

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-thanh-a

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.633.727

>> Chế độ thai sản đối với lao động nam khi vợ sinh con, gọi ngay 1900.633.727 

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội

Đối với quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực luật bảo hiểm xã hội, hãy nhấc máy điện thoại gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.633.727 và làm theo các bước như sau:

– Kết nối với dịch vụ tư vấn của Tổng đài tư vấn 1900.633.727

– Nghe lời chào và đợi kết nối tới chuyên viên tư vấn

– Kết nối với chuyên viên tư vấn trong lĩnh vực cần tư vấn

– Đặt câu hỏi, thắc mắc cho chuyên viên tư vấn

– Lắng nghe chuyên viên tư vấn hỗ trợ giải đáp các thắc mắc

Tại sao nên liên hệ tới tổng đài bảo hiểm xã hội?

Để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất về những vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, hãy kết nối ngay lập tức đến số hotline 1900.633.727

Sau đây là những tiện ích mà khách hàng sẽ nhận được nếu sử dụng dịch vụ tư vấn của Tổng đài tư vấn 1900.633.727

– Không cần phải di chuyển để đến trực tiếp văn phòng tư vấn, không cần tìm kiếm các văn phòng luật hay đặt lịch hẹn trước mà vẫn có thể nhận được hỗ trợ và tư vấn ngay lập tức;

– Khách hàng sẽ nhận được câu trả lời nhanh chóng trong những tình huống cần phải giải quyết các vấn đề pháp lý với thời gian gấp;

– Khách hàng sẽ được tư vấn mọi vấn đề trong tất cả mọi lĩnh vực liên quan đến pháp lý. Nếu có nhiều giấy tờ và hồ sơ pháp lý kèm theo, quý khách cũng sẽ được hỗ trợ tư vấn thông qua email hoặc tư vấn trực tiếp;

– Khách hàng được giải quyết tất cả những thắc mắc đối với vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm xã hội mà không phải trả bất kỳ chi phí nào/

– Tổng đài chúng tôi cam kết sẽ luôn bảo mật thông tin cuộc gọi cũng như các thông tin cá nhân của khách hàng;

Quý khách hàng hãy nhanh tay lưu số máy Tổng đài tư vấn 1900.633.727 vào danh bạ của mình, vì chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách để giải quyết mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội của khách hàng.

Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

>> Hướng dẫn đăng ký ứng dụng VssID trên, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ tại Điều 31 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, lao động nam nếu đang thực hiện đóng bảo hiểm xã hội và có vợ đang trong quá trình mang thai sắp sinh con sẽ được hưởng chế độ thai sản cụ thể như sau:

Dựa trên Khoản 2, Điều 9, Thông tư 59/2015/TT-BLDXH, để đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện về việc hưởng chế độ thai sản của nam giới có vợ sinh con, lao động nam cần phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ sáu (06) đến mười hai (12) tháng trước thời điểm kể từ khi vợ mình sinh con.

Thời gian nghỉ việc theo chế độ thai sản cho nam giới có vợ sinh con:

+ Đối với trường hợp sinh thường một (01) con: lao động nam được nghỉ năm (05) ngày làm việc;

+ Đối với trường hợp vợ sinh con dưới ba mươi hai (32) tuần tuổi hoặc phải phẫu thuật khi sinh: lao động nam được nghỉ bảy (07) ngày làm việc;

+ Đối với trường hợp vợ sinh đôi: lao động nam được nghỉ mười (10) ngày làm việc;

+ Từ trường hợp vợ sinh đôi trở lên thì thêm mỗi con, lao động nam sẽ được nghỉ thêm ba (03) ngày làm việc, và lao động nam nghỉ tối đa không quá mười bốn (14) ngày làm việc;

+ Nếu trường hợp vợ sinh đôi trở lên và phải làm phẫu thuật khi sinh nở, thì lao động nam sẽ được nghỉ mười bốn (14) ngày làm việc; và các ngày nghỉ này sẽ không tính vào các ngày nghỉ hàng tuần, Lễ, Tết.

+ Thời gian nghỉ việc (có tính cả ngày nghỉ hàng tuần, ngày Lễ, Tết) theo chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con sẽ được kéo dài trong một số trường hợp đặc biệt khác được nêu cụ thể dưới đây:

– Trường hợp trong gia đình nếu chỉ có mỗi người mẹ tham gia bảo hiểm xã hội hoặc cả cha và mẹ đều tham gia bảo hiểm xã hội nhưng mẹ mất sau khi sinh co thì cha sẽ được nghỉ việc theo thời gian còn lại trong chế độ thai sản của mẹ;

– Trường hợp nếu chỉ có cha tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà mẹ không còn sức khỏe để chăm sóc con hoặc mất sau khi sinh con thì cha sẽ được nghỉ việc theo thời gian còn lại trong chế độ thai sản của mẹ;

– Trường hợp nếu người cha tham gia bảo hiểm xã hội có vợ mất sau khi sinh con mà không nghỉ việc thì sẽ được hưởng thêm mức phụ cấp hưởng thai sản đối với thời gian còn lại của mẹ ngoài các chế độ và tiền lương;

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản của lao động nam có vợ sinh con bao gồm:

+ Sổ hộ khẩu, Giấy chứng sinh hoặc Giấy khai sinh của con có chứa thông tin và họ tên của cha;

+ Nếu trường hợp con mất sau khi sinh: lao động nam cần nộp Bản trích lục khai tử hoặc Giấy chứng tử của con hoặc Hồ sơ bệnh án, giấy ra viện của mẹ;

+ Trong trường hợp nếu mẹ sinh con có thực hiện phẫu thuật hoặc sinh con dưới 32 tuần tuổi thì cần có giấy xác nhận của cơ sở y tế;

+ Kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động nam phải nộp hồ sơ cho doanh nghiệp trong thời hạn 45 ngày; và trong 10 ngày sau khi doanh nghiệp đã nhận đủ hồ sơ của người lao động thì cần nộp cho cơ quan bảo hiểm có thẩm quyền quản lý.

Mức hưởng chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con như sau:

+ Đối với mức hưởng mỗi ngày bằng với 100% mức bình quân lương tháng đóng bảo hiểm xã 06 tháng trước khi người lao động nghỉ trên 24 ngày công nhân cho số ngày được nghỉ;

+ Đối với mức hưởng 01 tháng sẽ bằng với 100% mức bình quân lương tháng đóng bảo hiểm xã hội 06 tháng trước khi người lao động nghỉ;

Thủ tục hướng dẫn hưởng bảo hiểm xã hội một lần được quy định cụ thể tại Quyết định 222/QĐ-BHXH, chi tiết như sau:

Các loại giấy tờ trong hồ sơ:

+ Sổ bảo hiểm xã hội (bản chính);

+ Đơn đề nghị nhận bảo hiểm xã hội một lần theo mẫu số 14 – HSB (bản chính);

+ Đối với người ra nước ngoài để định cư thì cần thêm nộp thêm Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam (bản sao) hoặc bản dịch tiếng Việt có công chứng hoặc được chứng thực tại cơ quan chức năng có thẩm quyền của một số giấy tờ như: Hộ chiếu do nước ngoài cấp; Thị thực do cơ quan chức năng có thẩm quyền tại nước ngoài cấp và có xác nhận, cho phép nhập cảnh với lý do định cư nước ngoài; Giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ năm (05) trở lên hoặc giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch tại nước ngoài do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

+ Trường hợp công dân đang bị mắc các bệnh như: ung thư, bại liệt, phong, lao, nhiễm HIV/AIDS, xơ gan cổ chướng thì sẽ cần phải có thêm tóm tắt hồ sơ bệnh án/trích sao thể hiện tình trạng không thể tự phục vụ được của bệnh nhân

+ Trường hợp công dân mắc các bệnh khác ngoài các bệnh nêu trên thì cần phải có biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên của Hội đồng giám định y khoa để xác minh tình trạng không tự phục vụ được

+ Trường hợp thanh toán phí cho cơ quan giám định y khoa thì công dân cần nộp thêm các hóa đơn, các chứng từ thu phí giám định cũng như kèm theo bản chính kê khai các nội dung giám định tại cơ sở thực hiện giám định y khoa đó

+ Đối với công dân có thời gian phục vụ trong Quân đội trước ngày 01/01/2017 tại địa bàn đã có hưởng phụ cấp khu vực theo mã sổ của bảo hiểm xã hội mà không thể hiện đầy đủ tất cả các thông tin để có thể căn cứ tính phụ cấp khu vực thì cần nộp thêm Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực theo Mẫu số 04B – HBQP được quy định tại Thông tư 136/2020/TT-BQP (bản chính).

Trình tự thủ tục được thực hiện như sau:

– Đầu tiên, người lao động sẽ nộp hồ sơ thông qua một trong các hình thức như:

+ Nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội của địa phương;

+ Thông qua dịch vụ bưu chính công ích;

+ Thông qua giao dịch điện tử: ở phương thức này, người lao động cần đăng ký nhận mã xác nhận và thực hiện gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc qua I-VAN; trường hợp nếu người lao động không thực hiện chuyển hồ sơ giấy sang các định dạng định tử thì sẽ phải gửi toàn bộ hồ sơ giấy cho cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua dịch vụ bưu chính;

– Tiếp theo, sau khi cơ quan bảo hiểm xã hội đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ theo thời gian quy định thì người lao động sẽ nhận các kết quả giải quyết, bao gồm:

+ Hồ sơ và các loại giấy tờ liên quan theo hình thức đã đăng ký như: đến cơ quan và nhận trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc qua giao dịch điện tử;

+ Tiền trợ cấp: công dân có thể nhận trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội, dịch vụ bưu chính hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng cá nhân; trường hợp nếu công dân ủy quyền cho người khác nhận thay thì sẽ cần mang theo bản chính của hợp đồng ủy quyền hoặc thực hiện các thủ tục và quy trình theo quy định của pháp luật.

Trên đây là một số thông tin mà Tổng đài tư vấn cung cấp cho bạn, hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các vấn đề như pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, vui lòng liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn 1900.633.727 để được các chuyên gia pháp lý của chúng tôi tư vấn cụ thể và chi tiết.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505