Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục ở đâu? Số điện thoại của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục là gì? Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam chuyên hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc tất cả những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Nếu bạn đang gặp vướng mắc hay khó khăn nào trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại huyện Bình Lục, hãy liên hệ ngay đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội theo số điện thoại 1900.633.727 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp miễn phí.

>> Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tam-dao

Giới thiệu sơ lược về huyện Bình Lục

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng BHXH 1 lần tại huyện Bình Lục, gọi ngay 1900.633.727

Huyện Bình Lục nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Hà Nam, thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, nằm cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 67km. Diện tích tự nhiên của huyện Bình Lục là 154,9 km².

Huyện Bình Lục có vị trí địa lý như sau:

– Phía đông giáp huyện Lý Nhân và huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

– Phía tây giáp huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý.

– Phía nam giáp huyện Vụ Bản và huyện Ý Yên thuộc tỉnh Nam Định.

– Phía bắc giáp thị xã Duy Tiên (với ranh giới là sông Châu Giang).

Huyện Bình Lục có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Bình Mỹ (huyện lỵ) và 16 xã: An Đổ, An Lão, An Ninh, An Nội, Bình Nghĩa, Bồ Đề, Bối Cầu, Đồn Xá, Đồng Du, Hưng Công, La Sơn, Ngọc Lũ, Tiêu Động, Tràng An, Trung Lương, Vũ Bản.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hà Nam – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục

 

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Hiện tại, trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục đặt tại thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, Việt Nam.

Số điện thoại: 0226.3860.180/0226.3508.080

Email: binhluc@hanam.vss.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục – tỉnh Hà Nam

 

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục làm việc và tiếp người dân vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6. Trung tâm không làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần là thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00

– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bảng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-binh-luc

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục

 

>> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục có vị trí và chức năng như sau:

– Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Nam Định – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục

 

>> Tư vấn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhanh nhất, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019), bao gồm các nội dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội quận.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hải Hậu – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Phạm vi tư vấn, hỗ trợ của tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội

 

>> Tư vấn chốt sổ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ nhanh gọn, gọi ngay 1900.633.727

Tổng đài tư vấn là một trong những đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội. Chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng toàn bộ vấn đề thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục, cụ thể bao gồm:

Tư vấn luật lao động miễn phí đặc biệt là các quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội như:

+ Tư vấn bảo hiểm xã hội và các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn, hướng dẫn chốt sổ bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn trách nhiệm và quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn về bảo hiểm xã hội một lần;

+ Tư vấn các quy định pháp luật về chế độ thai sản ;

+ Tư vấn chi tiết về chế độ thai sản cho lao động nam khi có vợ sinh con;

+ Tư vấn về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;

+ Chế độ nghỉ hưu, nghỉ hưu sớm và chế độ tử tuất theo quy định;

+ Tư vấn quy trình thực hiện thủ tục hành chính về báo tăng, giảm lao động;

+ Hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử kê khai bảo hiểm;

+ Tư vấn hồ sơ, giấy tờ, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội;

+ Hỗ trợ giải quyết tất cả các vướng mắc trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội;

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp theo quy định bao gồm các nội dung sau:

+ Tư vấn về các đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

+ Tư vấn chính xác về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp;

+ Tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Tư vấn về mức hưởng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Tư vấn chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định;

+ Tư vấn về cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

+ Tư vấn và hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp;

+ Tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp;

Tư vấn bảo hiểm y tế theo quy định bao gồm:

+ Tư vấn chính xác về đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn chính xác mức đóng BHYT theo quy định mới nhất;

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng hưởng bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn trách nhiệm và quyền lợi của cá nhân, người lao động, hộ gia đình khi tham gia BHYT;

+ Tư vấn về phương thức đóng bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn mức hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến;

+ Tư vấn chi tiết về nơi đăng ký khám chữa bệnh và thủ tục thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh;

+ Tư vấn thủ tục cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn quy trình thực hiện thủ tục khám chữa bệnh khi tham gia bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục;

+ Tư vấn và hướng dẫn tra cứu thời hạn sử dụng của thẻ bảo hiểm y tế trên cổng thông tin bảo hiểm xã hội Việt Nam;

+ Tư vấn tất cả các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm y tế;

– Tư vấn về chế độ tai nạn lao động

– Tư vấn về chế độ mất sức

– Tư vấn về trường hợp bị xử phạt khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định bao gồm:

+ Mức xử phạt hành chính, lãi suất đối với trường hợp chậm nộp, chậm đóng bảo hiểm xã hội theo quy định;

+ Truy cứu trách nhiệm hình sự đối với trường hợp vi phạm về bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn và hướng dẫn các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp:

– Tư vấn và hỗ trợ giải quyết tất cả các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Cách thức kết nối đến tổng đài hỗ trợ, tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí

 

>> Liên hệ ngay chuyên viên tư vấn BHXH MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

Để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1:

Bạn chuẩn bị sẵn danh sách những điều cần hỏi chuyên viên. Bạn đừng quên kiểm tra tình trạng pin và nạp sẵn trước cước phí điện thoại để đảm bảo cuộc gọi không bị ngắt quãng giữa chừng khi đang tiếp nhận tư vấn.

Bước 2:

Gọi đến số tổng đài 0226.3508.080 để được kết nối ngay với đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm.

– Bước 3:

Trình bày câu hỏi và vấn đề mà bạn gặp phải đã được chuẩn bị trước đó liên quan đến BHXH; chuyên viên sẽ lắng nghe sau đó giải đáp mọi thắc mắc chi tiết và dễ hiểu nhất cho bạn!

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tam-dao

Các câu hỏi thường gặp về Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục – tỉnh Hà Nam

 

Mất số BHXH thì phải làm sao?

 

Chị An (Hà Nam) có câu hỏi:

Xin chào chuyên viên, tôi là Thùy An và tôi đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Hà Nam. Chị bị mất sổ BHXH thì làm sao? Làm sổ mới thì có còn thông tin khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm ban đầu không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn làm lại sổ BHXH khi bị mất, bị hỏng nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Thùy An. Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của chị. Đối với trường hợp mất sổ BHXH, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Trường hợp người lao động bị mất sổ bảo hiểm xã hội thì vẫn có thể được cấp lại sổ nên chị có thể yên tâm về vấn đề này.

– Trường hợp 1, nếu chị đang tham gia lao động tại doanh nghiệp, chị có thể nộp hồ sơ xin cấp lại sổ cho bộ phận nhân sự làm việc với cơ quan BHXH mà doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội.

– Trường hợp 2, nếu chị đã kết thúc hợp đồng lao động, đã chốt sổ đầy đủ với doanh nghiệp mà làm mất sổ thì chị nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội nơi chị đang sinh sống.

– Trường hợp thứ 3, nếu chị vừa chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được chốt sổ thì chị liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cuối cùng mà doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với chị đã đóng.

Về hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

+ Giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân,..

Vì chị chưa trình bày tình trạng làm việc cũng như nơi ở hiện tại nên chúng tôi không thể hướng dẫn cụ thể nơi nộp hồ sơ cấp lại sổ cho chị.

Nếu chị cần thêm thông tin địa chỉ cơ quan làm hồ sơ, hãy liên hệ ngay với chuyên viên chúng tôi qua số tổng đài 1900.633.727 để được chuyên viên của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội hỗ trợ giải đáp cụ thể và kỹ càng hơn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thái Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Đóng BHXH 6 tháng có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

 

Anh Nguyễn Văn Linh (Hà Nam) có câu hỏi:

Xin chào Nguyễn Văn Linh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Hà Nam. Tôi đã đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 5/2021 đến tháng 11/2020. Tôi vừa kết thúc hợp đồng lao động với công ty vào ngày 30/11/2022 vừa rồi. Vậy hiện tại tôi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp thì có đủ điều kiện nhận trợ cấp không? Nếu đủ điều kiện thì tôi có thể nhận được bao nhiêu tháng trợ cấp? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào Nguyễn Văn Linh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn. Liên quan đến trợ cấp thất nghiệp, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Về điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

– Điều kiện 1: Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (Trừ người lao động đơn phương chấm dứt, hợp đồng làm việc trái pháp luật và hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng).

– Điều kiện 2: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động xác định thời hạn/không xác định thời hạn. Hoặc từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Điều kiện 3: Đóng bảo hiểm xã hội tháng liền kề trước đó (tính từ ngày nghỉ việc trên quyết định thôi việc)

– Điều kiện 4: Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

– Điều kiện 5: Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp:

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

+ Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Chết.

Căn cứ vào thông tin mà bạn đã cung cấp, nếu bạn không thuộc những trường hợp đặc biệt như các điều kiện trên thì chúng tôi xét thấy bạn đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp. Nhưng bạn lưu ý làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 3 tháng sau khi nghỉ việc và thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm về tình trạng chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm 2013 về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính dựa trên số tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tiếp đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không thể quá 12 tháng. Như vậy, từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 11 năm 2022, tổng cộng anh đóng bảo hiểm xã hội 19 tháng nên anh được hưởng tối đa 3 tháng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là giải đáp của của Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục về vấn đề liên quan đến trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn nào trong quá trình làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Phụ – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị hỏng hoặc mất

 

>> Hướng dẫn hồ sơ cấp lại sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Về hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

+ Giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, sổ bảo hiểm xã hội (trong trường hợp sổ bảo hiểm xã hội bị hư hỏng chứ không bị mất).

Trong 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hiệp Hòa – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội, hồ sơ gồm những gì?

 

>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Thay đổi thông tin cá nhân khi tham gia bảo hiểm xã hội là một trong những thủ tục phổ biến của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội hiện nay. Người lao động khi muốn thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội phải nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện hoặc cấp tỉnh. Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định và cấp lại sổ bảo hiểm xã hội mới với thông tin mới của người lao động. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Về hồ sơ thay đổi thông tin cá nhân bao gồm:

+ Tờ khai thay đổi thông tin cá nhân (bản chính)

+ Sổ bảo hiểm xã hội (sổ gốc);

+ Bản sao giấy tờ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc điều chỉnh thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật (nếu có).

+ Sau 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ xử lý hồ sơ thay đổi thông tin cho người lao động.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Xuyên – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Trên đây là các thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp đã giúp bạn có thêm hiểu biết về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Bình Lục, nếu bạn có bất kỳ vấn đề thắc mắc hay khó khăn nào về luật BHXH cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 1900.633.727. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp nhanh chóng, miễn phí.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505