Khi người lao động có thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức, người dân cần đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức để được cán bộ tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên thực tế cho thấy rất ít người dân hiểu biết rõ về cơ quan này. Do đó trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về BHTN thành phố Thủ Đức. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn, thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.2525.05 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.
>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
>> Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần – Quy định năm 2023, liên hệ ngay 1900.2525.05 để được tư vấn.
– Nhằm đảm bảo cho người lao động tại thành phố Phủ Đức thuận tiện trong quá trình tham gia bảo hiềm thất nghiệp, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp đã chia nhỏ ra thành nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Thủ Đức.
– Đây chính là một trong những đơn vị tiếp nhận và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm và chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của nhiều người lao động, trực thuộc hệ thống các cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời, cơ quan này có liên kết chặt chẽ với Cơ quan bảo hiểm xã hội.
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh:
– Địa chỉ: Số 106/14D Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh.
– Số điện thoại: 028.35147187 hoặc 0903708955 (Chị Kim Phượng) hoặc 0348078461 (Chị Huyền).
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức
– Địa chỉ: số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, Thành phố Thủ Đức.
– Số điện thoại 028.37431373 hoặc 0702183171 (Chị Huyền Trang) hoặc 0909460824 (Chị Lan).
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức (Quận 12 cũ)
– Địa chỉ: số 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12.
– Số điện thoại: 0918 102 322 (Anh Năm) hoặc 0976 894 141 (Chị Kiều).
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Trên đây là thông tin chi tiết về địa chỉ, số điện thoại, thời gian làm việc của từng cơ quan nhỏ của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp thành phố HCM. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi liên hệ với từng cơ quan tại đây. Ngoài ra nếu có khó khăn cần giúp đỡ hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.2525.05 để chuyên viên hỗ trợ giải đáp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174
Chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
>>Thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp mất bao lâu? Gọi ngay 1900.2525.05 để biết thêm chi tiết.
Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những chính sách quan trọng để hỗ trợ người lao động khi họ mất việc làm, giúp đảm bảo mức sống tối thiểu và cải thiện an sinh xã hội. Tại Trung tâm dịch vụ việc làm TP Thủ Đức, người lao động có thể được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ học nghề, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm.
Bất cứ người lao động nào có nhu cầu đều có thể nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm TP Thủ Đức mà không cần phải có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại TP Thủ Đức.
Để tìm hiểu thêm về chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua dường dây nóng 1900.2525.05 để được chuyên viên cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết!
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174
Quy trình lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Thủ Đức
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chế độ bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, gọi ngay 1900.2525.05
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ
Để nhận được số tiền bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, người lao động cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.
Người lao động cần có sổ bảo hiểm xã hội bản gốc và trong sổ đã được chốt thời gian tham gia bảo hiểm.
Đơn xin hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp theo mẫu của các trung tâm giới thiệu việc làm hoặc sử dụng các mẫu ở internet.
Bản chính hoặc bản photo có công chứng các loại giấy tờ như Hợp đồng lao động đã hoàn thành công việc hoặc đã hết hạn, quyết định sa thải, quyết định thôi việc, thông báo thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và các giấy tờ khác tương tự.
Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp cần bao gồm 2 ảnh kích thước 3×4 và 2 ảnh kích thước 4×6, bản photo công chứng và bản gốc của chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
Bước 2: Nộp giấy tờ và hồ sơ
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và hồ sơ theo quy định tại điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động có thể đến trung tâm dịch vụ việc làm tại các địa chỉ cung cấp để nộp hồ sơ. Theo quy định tại Điều 46 của Luật Việc làm ban hành năm 2013, người lao động phải nộp hồ sơ thất nghiệp trong vòng 3 tháng kể từ ngày kết thúc hợp đồng lao động. Nếu vượt quá thời gian này, người lao động sẽ không được giải quyết trong lần này, mà sẽ được tính vào các đợt giải quyết tiếp theo khi đủ điều kiện.
Bước 3: Giải quyết hồ sơ và nhận kết quả
Sau khi nhận được hồ sơ của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong vòng 20 ngày. Sau đó, hồ sơ sẽ được trình lên giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội để xem xét và đưa ra quyết định. Nếu người lao động chưa tìm được việc làm mới trong vòng 15 ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp, người có thẩm quyền sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
Sau khi có quyết định, người lao động sẽ đến trung tâm dịch vụ việc làm để xác nhận đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ. Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động sẽ được trung tâm dịch vụ gửi đến Bảo hiểm xã hội của tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương để tiến hành chi trả tiền trợ cấp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người thất nghiệp. Người lao động sẽ được gửi 1 bản quyết định để lưu.
Nếu người lao động không nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp, trung tâm dịch vụ sẽ thông báo lý do bằng văn bản cho người lao động biết rõ.
Do đó để có thể lãnh bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức, người lao động cần thực hiện theo trình tự các bước trên đây. Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp là khá phức tạp, nếu trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục người lao động cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174để chuyên viên hướng dẫn chi tiết, cụ thể.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.6174
Được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng cách nào?
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Theo Điều 17 của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, người lao động muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp phải nộp một bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương mà họ muốn nhận, trong vòng 03 tháng kể từ ngày kết thúc hợp đồng lao động.
Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi qua bưu điện nếu trong trường hợp ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền, bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền, hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa hoặc dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường hoặc thị trấn.
Chú ý:
+ Khi nộp hồ sơ trực tiếp, người lao động cần mang theo bản gốc Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân cùng với sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để đối chiếu.
+ Khi nộp hồ sơ qua bưu điện, cần bao gồm thêm bản sao của Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.
Trên đây là thông tin về các hình thức nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Thủ Đức. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ hoặc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, hãy kết nối với chuyên viên tư vấn để được giải đáp chi tiết qua hotline 1900.2525.05
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174
Giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
>> Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội là gì? Gọi ngay 1900.2525.05
Những đối tượng không được làm bảo hiểm thất nghiệp
Nếu người lao động thuộc vào một trong những trường hợp sau đây, họ sẽ không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
– Tự ý chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không đúng quy định;
– Không đóng đủ thời gian quy định khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Nộp hồ sơ yêu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp không đúng thời hạn quy định hoặc không đầy đủ hồ sơ;
– Đã tìm được việc làm mới trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ yêu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Có nhiều người không hiểu rõ quy định về điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp nên khó khăn trong việc làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trên đây là những quy định người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến vấn đề này gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.2525.05 để được tư vấn miễn phí!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174
Không ở thành phố Thủ Đức, có thể làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp không?
>> Chuyên viên tư vấn điều kiện làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Theo quy định tại khoản 1 của Điều 17 trong Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu người lao động không có việc làm và có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp, có thể nộp hồ sơ cho bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào thuận tiện nhất. Bởi, khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, cơ quan không yêu cầu người lao động chứng minh có địa chỉ thường trú hoặc tạm trú tại địa phương nơi nhận trợ cấp.
Do đó, nếu người lao động mong muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại Thủ Đức, thì họ vẫn có thể nộp hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm Thủ Đức kể cả trong trường hợp bạn không có ở thành phố này. Nếu bạn đang có thắc mắc về những thông tin trung tâm BHTN tại thành phố Thủ Đức hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.2525.05 để được chuyên viên cung cấp thông tin chi tiết nhất!
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức miễn phí – 1900.6174
>> Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp? Gọi ngay 1900.2525.05
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
– Tư vấn về quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về đối tượng phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động và người sử dụng lao động;
– Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn về chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động;
– Tư vấn về hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về trình tự, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn về quyền lợi bảo hiểm y tế khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của chúng tôi, ngoài tư vấn luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ người dân mọi vấn đề liên quan đến BHXH. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc chưa thể giải quyết hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.2525.05 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.2525.05
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, bạn hãy gọi đến Tổng đài 1900.2525.05 để được tư vấn miễn phí và chi tiết nhất.
Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những vướng mắc của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất!
Nếu bạn đang gặp vấn đề cần tư vấn bảo hiểm xã hội nhanh chóng đừng ngần ngại hãy nhấc máy lên vào gọi ngay đến đường dây nóng 1900.2525.05 để chuyên viên tiếp nhận và giải quyết thắc mắc khách hàng nhanh chóng nhất!
Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp thời gian được nhận hỗ trợ trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc hạn chế về chi phí tới trực tiếp văn phòng chuyên viên để được tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, hoặc bạn cần được tư vấn ngay lập tức, thì bạn có thể sử dụng điện thoại cá nhân gọi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp số 1900.2525.05
Khi liên hệ tới tổng đài, bạn sẽ được chuyên viên tư vấn nhanh chóng, chính xác, chất lượng; tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi; giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức. Tiêu chí hoạt động của tổng đài là luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng và tạo dựng giá trị, giữ vững niềm tin nơi khách hàng.
Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng thông tin chúng tôi đã cung cấp trên đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tham gia BHTN tại đây. Nếu bạn còn vướng mắc, hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.2525.05 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền,lợi ích của mình. Cảm ơn Quý bạn đọc đã đón nhận. Chúc bạn có một ngày làm việc tốt lành.