Với mục đích hỗ trợ người lao động trong vấn đề tài chính khi họ mất đi một nguồn thu nhập, pháp luật có nhiều đãi ngộ cũng như các chính sách có lợi cho người lao động liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,… Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh là một trong những đơn vị giải quyết thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp uy tín.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh ở đâu?
>> Giải đáp nơ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, khi có vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hoặc muốn nộp hồ sơ xin lãnh trợ cấp thất nghiệp, có thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ: Số 1291 Đường Cách mạng tháng 8, Khu phố Hiệp Nghĩa, Phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh.
– Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0276.3822621 – 0276.3625882 – 0276.3631531
– Khi đến nộp hồ sơ, người dân cần chú ý về khung giờ làm việc của trung tâm như sau:
+ Sáng thứ 2 – thứ 6: 8h00 đến 12h00
+ Chiều thứ 2 – thứ 6: 13h00 đến 17h00
Lưu ý: Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết: Nghỉ
– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh trên Google Map:
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
Nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh
>> Tư vấn thủ tục bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh thuộc sự quản lý của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội, thực hiện các công việc trong phạm vi chức năng của mình. Đồng thời là nơi tiếp nhận, xử lý các hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;
– Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
– Thu thập thông tin thị trường lao động;
– Phân tích và dự báo thị trường lao động;
– Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;
– Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
– Khi người lao động nghỉ việc và muốn lãnh trợ cấp thất nghiệp, có thể nộp hồ sơ đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp để được hưởng trợ cấp. Ngoài ra, người dân ở độ tuổi lao động, có nhu cầu tìm việc có thể đến trung bảo hiểm thất nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Tây Ninh
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục ủy quyền lãnh trợ cấp thất nghiệp
– Điều 50 Luật việc làm quy định mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước đó, tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
– Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ từ 12 tháng đến 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó cứ đóng đủ 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp nhưng không quá 12 tháng.
>> Xem thêm: Nơi hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Tây Ninh
>> Giải đáp đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất
Để tiến hành thủ tục xin lãnh trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Sổ bảo hiểm xã hội
– Bản sao có chứng thực hoặc bản chính một trong các loại giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
+ Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
– Sau khi chuẩn bị hồ sơ, người lao động tiến hành nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm gần nhất ở địa phương.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết hồ sơ trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Nếu trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì cơ quan có thẩm quyền quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính từ ngày 16 kể từ ngày nộp hồ sơ.
Lưu ý: Thời hạn nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu quá thời hạn 03 tháng, người lao động khi nộp hồ sơ sẽ không được giải quyết. Mà sẽ được tính dồn ở lần sau khi đủ điều kiện.
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh
>> Chuyên viên tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
Bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh như thế nào?
Điều 9 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về các trường hợp bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:
– Người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp: sau khi Sở Lao động – Thương binh – Xã hội ra quyết định hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm tiến hành trả hồ sơ cho người lao động, sau 03 tháng nếu người lao động không đến nhận lại hồ sơ thì trong vòng 03 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm chuyển hồ sơ của người đó đến cơ quan BHXH cấp tỉnh quản lý.
– Người lao động không đến nhận tiền trợ cấp: tổ chức bảo hiểm xã hội căn cứ quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động thực hiện bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp vào sổ bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
– Người lao động có những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp: Tổ chức bảo hiểm xã hội căn cứ quyết định của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp vào sổ bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Lưu ý: Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đã hưởng trợ cấp thất nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh, bao lâu lấy được tiền?
>> Tư vấn thời hạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 25/2018/NĐ-CP, sau khi nhận được hồ sơ, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội xem xét giải quyết trong vòng 20 ngày. Nếu xét thấy người lao động có đủ điều kiện, cơ quan có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, trong vòng 05 ngày kể từ khi nhận được quyết định này, người lao động sẽ nhận được trợ cấp. Việc nhận trợ cấp thất nghiệp diễn ra đều đặn hằng tháng và người lao động phải thông báo tình hình việc làm hằng tháng tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Tân, thông tin nhiệm vụ chi tiết
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!