Bảo hiểm thất nghiệp ra đời nhằm bù đắp một phần cho người lao động khi bị mất việc làm, pháp luật Việt Nam đã đưa ra nhiều đãi ngộ liên quan đến bảo hiểm cho người dân lao động. Bên cạnh đó, việc quy định các cơ quan có thẩm quyền giải quyết cũng tạo điều kiện thực thi pháp luật cho người dân hơn rất nhiều.
Danh sách các địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai
Để hỗ trợ cho người dân thực hiện việc nộp hồ để nhận trợ cấp thất nghiệp, Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp danh sách các địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp ở Đồng Nai:
– Trụ sở chính là Trung tâm giới thiệu dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai được đặt tại: Khu phố 5, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
– Ngoài ra, có thêm một số văn phòng đại diện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cụ thể:
+ Văn phòng đại diện tại huyện Long Thành:
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Long Thành được đặt tại địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
+ Văn phòng đại diện tại huyện Nhơn Trạch:
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Nhơn Trạch được đặt tại địa chỉ: Đường D4, ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
+ Văn phòng đại diện tại huyện Định Quán:
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Định Quán được đặt tại địa chỉ: Số 5B km 114 Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
+ Văn phòng đại diện tại huyện Long Khánh:
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Long Khánh được đặt tại địa chỉ: Số 2A Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
+ Văn phòng đại diện tại Trảng Bom:
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Trảng Bom được đặt tại địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Lưu ý: Các cơ quan trên có thời gian làm việc: Sáng (7h30 – 11h30/8h00 – 12h00); chiều (13h30 – 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.
Địa chỉ trung tâm giới thiệu việc làm tại Đồng Nai:
Số điện thoại các cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai
– Trụ sở chính Trung tâm giới thiệu dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai:
+ Số điện thoại: 02518823453
+ Email: trocapthatnghiepdongnai@gmail.com
hoặc baohiemthatnghiepdongnai@gmail.com
– Văn phòng đại diện tại huyện Long Thành:
+ Số điện thoại: 02513844413
+ Email: longthanhbhtn@gmail.com
hoặc baohiemthatnghieplt@gmail.com
– Văn phòng đại diện tại huyện Nhơn Trạch:
+ Số điện thoại: 02513561318
+ Email: nhontrachbhtn@gmail.com
hoặc nhontrach.bhtn2020@gmail.com.
– Văn phòng đại diện tại huyện Định Quán:
+ Số điện thoại: 02513611396
+ Email: dinhquanbhtn@gmail.com
hoặc dndqbhtn@gmail.com
– Văn phòng đại diện tại huyện Long Khánh:
+ Số điện thoại: 02513870090
+ Email: longkhanhbhtn@gmail.com
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh

Cách nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Nai
Người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu
>> Tư vấn thủ tục báo tăng, giảm lao động
Căn cứ theo Luật Việc làm 2013 và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu cho người lao động:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp Mẫu số 03 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
+ Hợp đồng thời vụ (nếu ký hợp đồng lao động thời vụ)
– Sổ bảo hiểm xã hội;
– CMND/CCCD.
Như vậy, khi người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Nếu như quá thời hạn 03 tháng thì người lao động sẽ không được chi trả trợ cấp thất nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp các tháng tiếp theo
>> Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp NHANH CHÓNG
Về số tháng mà người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính sau đây: Căn cứ theo khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm 2013 có quy định như sau: Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
– Đối với tháng đầu tiên, bảo hiểm thất nghiệp sẽ thực hiện chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Đối với các tháng tiếp theo (từ tháng thứ 2 trở đi), tổ chức BHXH thực hiện chi trả tiền TCTN cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng TCTN đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.
+ Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.
+ Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ đầu tiên của tháng thứ 2 hưởng trợ cấp người lao động phải nộp mẫu 16: Thời hạn nộp thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng đến Trung Tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
Người lao động chấm dứt – bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp
>> Đối tượng được hưởng trợ cấp theo quy định pháp luật
Người lao động thuộc những trường hợp sau thì người lao động trực tiếp thông báo hoặc gửi thông báo theo đường bưu điện kèm theo các giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tìm được việc làm;
+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
+ Hưởng lương hưu hằng tháng;
+ Ra nước ngoài để định cư, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng;
+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.
Lưu ý: Người lao động phải thông báo trong vòng 03 ngày kể từ ngày người lao động thuộc một trong các trường hợp trên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh
Giải đáp một số thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Đồng Nai
>> Chuyên viên tư vấn trường hợp quá thời hạn không nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp
Không ở Đồng Nai, có được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đây không?
>> Giải đáp nhanh chóng điều kiện ủy quyền nhận BHTN
Nhiều người lao động khi tham gia hợp đồng lao động ở Đồng Nai, nhưng khi nghỉ việc thì chuyển về tỉnh khác sinh sống. Vậy, không sống ở Đồng Nai thì có được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nơi khác được không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có quy định như sau:
“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.” Dựa vào quy định này có thể hiểu rằng người lao động khi chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật và tiến hành nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, trong trường hợp người lao động trước đó tham gia hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nhưng nghỉ việc và chuyển đến khác nhưng chưa tìm được việc và có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp thì có thể nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động sinh sống.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ thông tin liên hệ và nhiệm vụ
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Chấm dứt bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Nai
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Thứ nhất, về các quy định về những trường hợp chấm dứt bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai:
Người lao động thuộc những trường hợp sau thì người lao động trực tiếp thông báo hoặc gửi thông báo theo đường bưu điện kèm theo các giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tìm được việc làm;
+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
+ Hưởng lương hưu hằng tháng;
+ Ra nước ngoài để định cư, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng;
+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.
Thứ hai, người lao động phải thông báo theo mẫu số 23-HSB và mang bản sao, bản chụp hợp đồng lao động, hoặc giấy tờ chứng minh đã có việc làm cùng; hoặc kèm theo giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản chụp), trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện; các giấy tờ nhân thân lên thông báo lại với Trung tâm dịch vụ việc làm đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày người lao động thuộc một trong những trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thứ ba, người lao động bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc các trường hợp quy định nêu trên thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
Sống tại huyện Thống Nhất thì nộp hồ sơ hưởng TCTN ở đâu tiện nhất?
>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ cần chuẩn bị để hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Hiện tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chưa có văn phòng đại diện của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có quy định như sau:
“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy, trong trường hợp này người lao động có thể đi đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai hoặc đi đến những văn phòng đại diện của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai nơi mà người lao động cảm thấy thuận tiện nhất để đi đến đó và nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.
Để thuận tiện nhất, người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đến văn phòng đại diện tại Long Khánh (Số 5B km 114 Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) hoặc văn phòng đại diện tại Long Khánh (Số 2A Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai miễn phí
>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp 1 lần
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
>> Giải đáp nơi nộp đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, người sử dụng lao động
– Tư vấn mức đóng đối với người lao động và người sử dụng lao động
– Tư vấn các chế độ, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động;
– Tư vấn điều kiện, đối tượng được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn trường hợp tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 lần
– Tư vấn thời gian đóng BHTN và thời hạn được hưởng BHTN
– Tư vấn giải quyết những tranh chấp liên quan đến BHTN
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nơi khác nhanh chóng
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!