Với mục đích hỗ trợ người lao động trong vấn đề tài chính khi họ mất đi một nguồn thu nhập, pháp luật có nhiều đãi ngộ cũng như các chính sách có lợi cho người lao động liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,… Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh là một trong những đơn vị giải quyết thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp uy tín. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh ở đâu?
>> Giải đáp nơ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174
– Người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, khi có vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hoặc muốn nộp hồ sơ xin lãnh trợ cấp thất nghiệp, có thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ: Số 1291 Đường Cách mạng tháng 8, Khu phố Hiệp Nghĩa, Phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh.
– Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0276.3822621 – 0276.3625882 – 0276.3631531
– Khi đến nộp hồ sơ, người dân cần chú ý về khung giờ làm việc của trung tâm như sau:
+ Sáng thứ 2 – thứ 6: 8h00 đến 12h00
+ Chiều thứ 2 – thứ 6: 13h00 đến 17h00
Lưu ý: Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết: Nghỉ
– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh trên Google Map:
Trên đây là thông tin chi tiết về địa chỉ, số điện thoại, thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi liên hệ cơ quan tại đây. Ngoài ra nếu có khó khăn cần giúp đỡ hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ giải đáp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh
>> Tư vấn thủ tục bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Tây Ninh thuộc sự quản lý của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội, thực hiện các công việc trong phạm vi chức năng của mình. Đồng thời là nơi tiếp nhận, xử lý các hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;
– Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
– Thu thập thông tin thị trường lao động;
– Phân tích và dự báo thị trường lao động;
– Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;
– Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
– Khi người lao động nghỉ việc và muốn lãnh trợ cấp thất nghiệp, có thể nộp hồ sơ đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp để được hưởng trợ cấp. Ngoài ra, người dân ở độ tuổi lao động, có nhu cầu tìm việc có thể đến trung bảo hiểm thất nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm.
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội Tây Ninh. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 để chuyên viên hướng dẫn chi tiết!
>> Xem thêm: Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Tây Ninh
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục ủy quyền lãnh trợ cấp thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174
– Điều 50 Luật việc làm quy định mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước đó, tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
– Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ từ 12 tháng đến 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó cứ đóng đủ 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp nhưng không quá 12 tháng.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Tây Ninh, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 .
>> Xem thêm: Nơi hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Tây Ninh
>> Giải đáp đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174
Để tiến hành thủ tục xin lãnh trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Sổ bảo hiểm xã hội
– Bản sao có chứng thực hoặc bản chính một trong các loại giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
+ Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
– Sau khi chuẩn bị hồ sơ, người lao động tiến hành nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm gần nhất ở địa phương.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết hồ sơ trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Nếu trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì cơ quan có thẩm quyền quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính từ ngày 16 kể từ ngày nộp hồ sơ.
Lưu ý: Thời hạn nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu quá thời hạn 03 tháng, người lao động khi nộp hồ sơ sẽ không được giải quyết. Mà sẽ được tính dồn ở lần sau khi đủ điều kiện.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thủ tục xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp, trong quá trình soạn hồ sơ, nếu có bất kỳ khó khăn nào, bạn có thể liên hệ Tổng Đài Tư Vấn 1900.6174 để được hỗ trợ.
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh
>> Chuyên viên tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174
Bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh như thế nào?
Điều 9 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về các trường hợp bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:
– Người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp: sau khi Sở Lao động – Thương binh – Xã hội ra quyết định hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm tiến hành trả hồ sơ cho người lao động, sau 03 tháng nếu người lao động không đến nhận lại hồ sơ thì trong vòng 03 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm chuyển hồ sơ của người đó đến cơ quan BHXH cấp tỉnh quản lý.
– Người lao động không đến nhận tiền trợ cấp: tổ chức bảo hiểm xã hội căn cứ quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động thực hiện bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp vào sổ bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
– Người lao động có những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp: Tổ chức bảo hiểm xã hội căn cứ quyết định của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp vào sổ bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Lưu ý: Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đã hưởng trợ cấp thất nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh, bao lâu lấy được tiền?
>> Tư vấn thời hạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 25/2018/NĐ-CP, sau khi nhận được hồ sơ, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội xem xét giải quyết trong vòng 20 ngày. Nếu xét thấy người lao động có đủ điều kiện, cơ quan có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, trong vòng 05 ngày kể từ khi nhận được quyết định này, người lao động sẽ nhận được trợ cấp. Việc nhận trợ cấp thất nghiệp diễn ra đều đặn hằng tháng và người lao động phải thông báo tình hình việc làm hằng tháng tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp.
Nếu quá thời gian bạn vẫn chưa được lãnh trợ cấp thất nghiệp, hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên viên tư vấn hướng dẫn giải quyết nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Tân, thông tin nhiệm vụ chi tiết
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh miễn phí – 1900.6174
>> Chuyên viên hướng dẫn giải quyết khi quá thời hạn mà không được nhận trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Tổng Đài Tư Vấn 1900.6174 tư vấn pháp lý và hỗ trợ khách hàng trong các vấn đề sau:
– Khách hàng gặp khó khăn khi làm hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp?
– Khách hàng muốn biết mình có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hay chưa?
– Trong những trường hợp nào, người lao động không được tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp?
– Quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động trong quá trình nhận trợ cấp thất nghiệp
– Người lao động muốn tìm việc làm tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp
– Các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động đang thất nghiệp
– Khách hàng muốn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Làm việc ở tỉnh khác thì có được lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại nơi sinh sống?
– Quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động trong quá trình nhận trợ cấp thất nghiệp…
Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, hãy kết nối ngay với chuyên viên tư vấn bên chúng tôi để được giải đáp, hỗ trợ 24/7! Ngoài tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và đa dạng lĩnh vực pháp lý.
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Khách hàng có nhiều câu hỏi về bảo hiểm thất nghiệp, các thủ tục, giấy tờ là một trở ngại, không biết nên bắt đầu từ đâu,… ? Hàng loạt các câu hỏi chưa có câu trả lời, hãy nhấc máy gọi ngay đến Tổng Đài Tư Vấn 1900.6174 , làm theo hướng dẫn của hệ thống để kết nối máy đến chuyên viên, sau khi kết nối thành công, khách hàng có thể trình bày sự việc của mình.
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?
>> Giải đáp mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
– Với thái độ làm việc chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm giải quyết nhiều vấn đề pháp lý trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp, chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ hài lòng và uy tín. Với mục đích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, không cần phải khắt khe về thời gian, khách hàng có thể ngồi tại nhà để nghe tư vấn.
– Chỉ bằng một cuộc điện thoại, khách hàng có thể giải quyết những khó khăn của mình, còn chờ gì nữa mà không gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 để lắng nghe tư vấn miễn phí.
Trên đây là những thông tin mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh. Hy vọng thông tin chúng tôi đã cung cấp trên đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tham gia BHTN tại đây. Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào, hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền, lợi ích của mình. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và miễn phí.