Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Hiện nay kinh tế phát triển, đời sống tốt hơn do đó nhiều người có nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để đảm bảo quyền và lợi ích của mình. Do đó trong bài viết dưới đây Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên để giúp người dân dễ dàng, thuận tiện hơn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để được hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hung-yen

Thông tin sơ lược về thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên

>> Giải đáp quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến và mức hưởng, gọi đến hotline 1900.633.727

Thành phố Hưng Yên nằm ở phía nam của tỉnh Hưng Yên, bên bờ trái (bờ phía Bắc) sông Hồng, cách trung tâm của thủ đô Hà Nội 54 km. Thành phố Hưng Yên có hai xã Phú Cường và Hùng Cường nằm ở bãi bồi (cù lao) giữa sông Hồng.

Cụ thể vị trí địa lý thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên:

+ Phía đông thành phố Hưng Yên giáp với huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình (qua sông Luộc) và huyện Tiên Lữ

+ Phía tây giáp thành phố Hưng Yên giáp với thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

+ Phía thành phố Hưng Yên nam giáp với huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

+ Phía bắc thành phố Hưng Yên giáp với huyện Kim Động.

Trong những năm qua, thành phố Hưng Yên tăng cường đầu tư, cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng như: giao thông, cầu cảng,… Đặc biệt, sự kiện cầu Yên Lệnh, cầu Triều Dương, cầu Hưng Hà, cầu La Tiến nối hai bờ sông Hồng và sông Luộc được thông xe, tuyến quốc lộ 38, 39 được nâng cấp, cải tạo đã tạo mạch nối giao thông quan trọng giữa các tỉnh thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, giúp thành phố Hưng Yên nâng cao sức hút đầu tư.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hưng Yên – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên

>> Hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục xin cấp lại thẻ BHYT từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

– Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đặt tại: số 72 đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

– Số điện thoại: 0221 3866 059

– Mã số thuế: 0900621835

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên

Địa chỉ của bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên trên Google Maps:

Trên đây là thông tin về bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên hay vấn đề khác liên quan, hãy gọi ngay đến holine 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên

>> Hướng dẫn miễn phí thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên làm việc và tiếp nhận hồ sơ trong khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6. Trung tâm không làm việc vào các cuối tuần là thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Nếu bạn không thể đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên mà cần hỗ trợ trực tiếp, nhanh chóng hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.633.727để được kết nối với chuyên viên tư vấn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hung-yen
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên

Vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc, gọi đến hotline 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên là Bảo hiểm xã hội cấp thành phố, trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố với chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên theo quy định của Nhà nước. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến số điện thoại 1900.633.727để nhận được sự giải đáp chi tiết, miễn phí từ chuyên viên.

Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bạn đang thắc mắc về hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm một lần hãy gọi ngay hotline 1900.633.727để được hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp từ chuyên viên có chuyên môn cao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ân Thi – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên

>> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên Là BHXH cấp thành phố trực thuộc tỉnh, do đó, căn cứ tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Chức năng, nhiệm vụ trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên cụ thể bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên giao.

Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Nếu bạn cần được hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục khi rút, hưởng BHXH trên địa bàn thành phố Hưng Yên, hãy nhấc máy gọi đến đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Lâm – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội các quy định về mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm xã hội bắt buộc;

Tư vấn luật lao động về các quy định và hướng dẫn doanh nghiệp kê khai thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến và trực tiếp như: đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu, báo tăng, báo giảm lao động, nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp,…;

– Tư vấn các quy định về điều kiện, thời gian và mức tiền lương được hưởng trong trường hợp người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau, thai sản;

– Tư vấn các quy định về điều kiện, thủ tục về chế độ nghỉ hưu, nghỉ hưu trước tuổi và mức lương hưu hàng tháng được hưởng;

– Tư vấn các quy định về điều kiện, thủ tục và số tiền bảo hiểm xã hội một lần khi người tham gia không có nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội;

Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp về các quy định như: điều kiện hưởng, mức hưởng, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp, thủ tục, hồ sơ cần thiết để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động,…;

Tư vấn luật bảo hiểm y tế các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: đối tượng đóng bảo hiểm y tế, mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh đúng tuyến, trái tuyến, thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu,…;

– Tư vấn các quy định về khiếu nại các quyết định hành vi hành chính hoặc quyết định hành chính của cơ quan bảo hiểm xã hội khi hành vi, quyết định không đúng theo quy định;

Ngoài những nội dung nêu trên, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật đối với mọi vấn đề pháp lý phát sinh trong cuộc sống hàng ngày. Tổng đài có tư vấn có đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn bạn mọi vấn đề gọi ngay đến hotline 1900.633.727.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Khoái Châu – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hung-yen

Cách thức liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

Tư vấn qua số điện thoại: 0221 3866 059

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: số 72 đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Giang – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Một số câu hỏi thường gặp

>> Tư vấn chế độ thai sản đối với nam khi có vợ sinh con, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Bạn nộp đủ hồ sơ theo quy định, Bạn sẽ được cơ quan BHXH giải quyết và chi trả tiền BHXH một lần. Trường hợp không giải quyết thì cơ quan BHXH có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Nếu Bạn chưa nhận được tiền có thể có lỗi trong quá trình liên hệ với Bạn, đề nghị Bạn cung cấp thông tin về Phiếu hẹn đến cơ quan BHXH để kiểm tra lại quá trình xử lý hồ sơ của Bạn để đảm bảo giải quyết kịp thời quyền lợi đối với Bạn.

Căn cứ theo quy định tại Điểm a, b, Khoản 1, Điều 8, Nghị định 115/2015/NĐ-CP và Điều 60, Luật bảo hiểm xã hội Việt Nam số 58/2014/QH13 quy định rõ các trường hợp được nhận bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm:

Đủ tuổi hưởng lương hưu mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội (Khoản 3, Điều 54 của Luật bảo hiểm xã hội)

Đủ 55 tuổi mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện (đối với lao động nữ hoạt động ở xã, phường, thị trấn);

Ra nước ngoài để định cư;

Người đang bị mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;

Công an, bộ đội khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu;

Người tham gia BHXH bắt buộc sau 01 năm nghỉ việc hoặc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau 01 năm không tiếp tục đóng mà chưa đủ 20 năm đóng (Điều 1 Nghị quyết 93/2015/QH13).

Như vậy, người lao động tham gia đóng Bảo hiểm xã hội thuộc 1 trong 6 trường hợp trên có thể gửi yêu cầu đến cơ quan bảo hiểm xã hội để lãnh bảo hiểm xã hội 1 lần theo quy định.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Hy vọng những thông tin trên sẽ giuos bạn dễ dàng trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nếu bạn cần thêm thông tin về cơ quan này hay cần được hỗ trợ về các hồ sơ, thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn qua đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp bởi đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.

Tổng Đài 1900.633.727là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505