Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc là cơ quan BHXH chuyên phụ trách tổ chức, quản lý, kiểm tra và rà soát mọi khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động bảo hiểm xã hội. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ chi tiết về cơ quan BHXH huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong quá trình tham gia BHXH tại đây, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
> Hướng dẫn giảm trùng bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727
Giới thiệu sơ lược về huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc
> Tư vấn miễn phí về chế độ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.633.727
Huyện Yên Lạc thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và có vị trí địa lý nằm phía nam của tỉnh. Huyện Yên Lạc giáp với huyện Bình Xuyên và Mê Linh tại phía đông, huyện Vĩnh Tường tại phía tây, huyện Phúc Thọ và thành phố Hà Nội tại phía nam với ranh giới là sông Hồng, và thành phố Vĩnh Yên và huyện Tam Dương tại phía bắc.
Theo thống kê năm 2019, huyện có diện tích 108,65 km², dân số là 156.556 người, mật độ dân số đạt 1.454 người/km². Dân số phân theo thành thị là 14.996 người, dân số phân theo nông thôn là 141.470 người
Huyện Yên Lạc gồm 17 đơn vị hành chính cấp xã, trực thuộc, bao gồm một thị trấn và 16 xã. Các xã bao gồm Bình Định, Đại Tự, Đồng Cương, Đồng Văn, Hồng Châu, Hồng Phương, Liên Châu, Nguyệt Đức, Tam Hồng, Tề Lỗ, Trung Hà, Trung Kiên, Trung Nguyên, Văn Tiến, Yên Đồng, Yên Phương.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Vĩnh Phúc – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc
> Chuyên viên hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ để hưởng chế độ tử tuất, gọi ngay 1900.633.727
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc có địa chỉ tại: Tam Hồng, Xã Tam Hồng, Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.
Số điện thoại: (+84) 211.3866.386
Email: yenlac@vinhphuc.vss.gov.vn
Website: https:baohiemxahoi.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Cơ quan BHXH tỉnh Vĩnh Phúc
Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc trên Google Maps:
Trên đây là thông tin về số điện thoại, địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Yên Lạc, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất từ chuyên viên.
Số tài khoản thu bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc
> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727
Người dân có thể thanh toán bảo hiểm xã hội trực tuyến cho cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc thông qua tài khoản dưới đây:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc
Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc: 3741.0.105.6878
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Yên Lạc: 2803202962095
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Yên Lạc: 4251.000.983.0051
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Yên Lạc: 0361.000.288.717
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Xuyên: 9620.8500.000.7
Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Yên Lạc:
Lưu ý:
Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ Mã đơn vị (Ví dụ: YN 01234) – Tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.
Trong quá trình thanh toán BHXH trực tuyến, nếu bạn có bất kỳ vấn đề khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hướng dẫn miễn phí, chi tiết và kỹ càng hơn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc
> Thời gian giải quyết chế độ thai sản trong bao lâu? Gọi ngay 1900.633.727để nhận tư vấn miễn phí.
Thời gian làm việc hành chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc cụ thể như sau:
+ Buổi sáng làm việc từ: 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa
+ Buổi chiều làm việc từ: 14 giờ giờ đến 17 giờ chiều
Cơ quan BHXH huyện Yên Lạc làm việc từ thứ 2 – thứ 6 hằng tuần trừ ngày nghỉ cuối tuần, các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật.
Do đó, nếu bạn có vấn đề nào cần được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng mà không cần phải đến trực tiếp trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc vào khung giờ trên, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên tư vấn, giải đáp miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vĩnh Yên – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc
> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm huyện Yên Lạc là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, có các chức năng chính cụ thể như sau:
– Tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
– Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế; của Bộ Tài chính về chế độ tài chính đối với các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về cơ quan này hay có thắc mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên giải đáp miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc
>> Tư vấn về hồ sơ làm BHTN lần đầu NHANH CHÓNG, liên hệ ngay hotline 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương, theo đó, BHXH huyện Yên Lạc có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Yên Lạc và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, cụ thể:
+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;
+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;
+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc;
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;
+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
+ Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
+ Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Yên Lạc.
– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc.
Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thủ tục hành chính cơ quan này có thẩm quyền giải quyết, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, chính xác nhất.
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc
> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay hotline 1900.633.727
Các lĩnh vực Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội hỗ trợ giải đáp miễn phí bao gồm:
+ Hỗ trợ giải đáp vướng mắc về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần.
+ Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp miễn phí: Hỗ trợ giải đáp vướng mắc về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn luật bảo hiểm y tế nhanh chóng và hỗ trợ giải đáp vướng mắc các chế độ bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh, thủ tục hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến.
+ Hỗ trợ tư vấn về điều kiện, thủ tục, hồ sơ hưởng bảo hiểm thai sản cho vợ, chồng.
+ Hỗ trợ giải đáp về các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện
+ Hỗ trợ giải đáp điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động.
+ Hỗ trợ thủ tục, cách tính mức lương hưởng của chế độ hưu trí, nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non.
+ Hỗ trợ giải đáp vướng mắc các chế độ, mức hưởng khi mắc bệnh nghề nghiệp.
+ Hỗ trợ giải đáp vướng mắc liên quan đến các thủ tục hành chính liên quan tới BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
+ Hỗ trợ giải đáp vướng mắc, trường hợp khó liên quan đến BHXH, Bảo hiểm y tế…
Ngoài tư vấn luật bảo hiểm xã hội, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật lao động và tư vấn luật đối với tất cả các vướng mắc pháp lý phát sinh trong cuộc sống cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp cho bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí
> Thủ tục hưởng chế độ tử tuất được thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.633.727
Để liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727, bạn cần thực hiện một số thao tác sau:
Tư vấn qua số điện thoại: (+84) 211.3866.386
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Tam Hồng, Xã Tam Hồng, Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.
Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội
> Chuyên viên hướng dẫn cách ủy quyền hưởng lương hưu nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội bao gồm các chế độ như thai sản, thất nghiệp, hưu trí, tử tuất, ốm đau và liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động. Việc tư vấn về luật bảo hiểm xã hội sẽ giúp người dân bảo đảm quyền lợi của mình một cách tốt nhất.
Sự thay đổi và phát triển của nền kinh tế cũng ảnh hưởng đến các quy định pháp luật, người dân không có đủ thời gian và được trang bị đầy đủ các quy định về luật bảo hiểm xã hội. Chính vì vậy, dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội trực tuyến qua tổng đài 1900.633.727của chúng tôi sẽ giúp người dân tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức
Tổng đài sở hữu một đội ngũ chuyên viên có kiến thức về pháp lý dày dặn và kinh nghiệm luôn túc trực điện thoại của khách hàng. Chúng tôi tự tin có thể hỗ trợ giải quyết tất cả các vấn đề của bạn một cách hiệu quả, chính xác nhất.
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp và đồng hành cùng khách hàng giải quyết vấn đề về BHXH mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội cam kết bảo mật tất cả thông tin của khách hàng và đảm bảo thông tin tính riêng tư của quý khách hàng.
Một số câu hỏi thường gặp
Căn cứ khoản 3 Điều 85 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng bảo hiểm xã hội tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng bảo hiểm xã hội, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.
Bên cạnh đó, khoản 4 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định như sau:
+ Người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng BHXH tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng BHXH.
+ Theo đó, nếu xin nghỉ không lương từ 14 ngày làm việc trở lên/tháng, người lao động sẽ không được công ty đóng bảo hiểm xã hội của tháng đó.
+ Tương ứng với những tháng không đóng bảo hiểm, người lao động cũng sẽ không được tính hưởng bảo hiểm xã hội. Trừ trường hợp nghỉ thai sản.
Bên cạnh đó, khi nghỉ không lương dài ngày, công ty sẽ thực hiện báo giảm lao động để không phải đóng các loại bảo hiểm cho người lao động.
Hy vọng những giải đáp trên đây của chuyên viên đã giúp người lao động hiểu rõ hơn về các chế độ bảo hiểm xã hội. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề này hay có thắc mắc khác liên quan, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí.
Quy trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các bước sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm giới thiệu việc làm/ trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ
+ Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ).
+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.
Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.
Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của người lao động
Hàng tháng người lao động phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).
Nếu như người đang hưởng trợ cấp BHTN có việc làm mà không thông báo có thể bị xử lý vi phạm hành chính.
Nội dung trên là quy trình hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng nhất.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, hy vọng đã cung cấp hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Yên Lạc, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới Tổng Đài Tư Vấn thông qua đường dây nóng 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí.
Tổng Đài 1900.633.727là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068