Cũng giống như các cơ quan BHXH khác trên cả nước, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh cũng có mang trong mình nhiệm vụ tổ chức, quản lý và rà soát hoạt động bảo hiểm xã hội cho người dân trên địa bàn, thực hiện các chỉ thị được ban hành bởi cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam.
Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cơ bản về BHXH huyện Phú Ninh.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Thông tin sơ lược về huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam
Là một huyện trực thuộc tỉnh Quảng Nam, huyện Phú Ninh có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phú Thịnh (huyện lỵ) và 10 xã: Tam An, Tam Đại, Tam Dân, Tam Đàn, Tam Lãnh, Tam Lộc, Tam Phước, Tam Thái, Tam Thành, Tam Vinh. Huyện Phú Ninh có diện tích 251,47 km², có dân số năm 2019 là 77.204 người, mật độ dân số đạt 307 người/km².
Huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam có địa giới hành chính như sau:
+ Phía đông huyện Phú Ninh giáp với thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành
+ Phía tây huyện Phú Ninh giáp với huyện Tiên Phước
+ Phía nam huyện Phú Ninh giáp với huyện Bắc Trà My
+ Phía bắc huyện Phú Ninh giáp với huyện Thăng Bình
Huyện Phú Ninh biết đến là nơi có nhiều điểm du lịch tiêu biểu như: thác Ào Ào (Tam Lộc), Tháp Chiên Đàn (Tam An), Hồ Phú Ninh (Tam Đại và Tam Lãnh), Núi Đá Ngựa (Tam Thành),…Do đó, đây cũng là một yếu tố tiềm năng giúp huyện có thể phát triển thương mại – dịch vụ trên địa bàn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Nam
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh có địa chỉ tại: Khối phố Tam Cẩm, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.
Số điện thoại: 0235 3890 900
Email: phuninh@quangnam.vss.gov.vn
Website: https:baohiemxahoi.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm tỉnh Quảng Nam
Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam trên Google Maps:
Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quế Sơn
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam
Người lao động muốn liên hệ với trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh có thể đến vào các khung giờ làm việc như sau:
+ Buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ
+ Buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Do đó, khi người dân có vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội cần đến trực tiếp BHXH huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.
+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Quản lý viên chức, người lao động của BHXH huyện
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh
– Các hồ sơ và thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN;
– Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng và giải quyết các khó khăn trong quá trình tham gia BHTN
– Tư vấn khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ và phương thức nộp hồ sơ BHXH, BHYT, BHTN;
– Cung cấp các giải pháp khi khách hàng gặp vấn đề về BHXH, BHYT, BHTN;
– Giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN;
– Tư vấn luật bảo hiểm y tế giải đáp các khó khăn trong quá trình sử dụng thẻ BHYT
– Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến ốm đau, thai sản, tử tuất, hưu trí, tai nạn lao động, bệnh nghiệp;
– Cung cấp dịch vụ pháp lý liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN nếu khách hàng có nhu cầu.
Ngoài tư vấn BHXH, chúng tôi còn tư vấn luật lao động và hỗ trợ mọi vấn đề pháp lý phát sinh. Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn trong nghề, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi khó khăn, vướng mắc của bạn 24/7.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Tư vấn qua số điện thoại: 0235 3890 900
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Khối phố Tam Cẩm, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nam Giang
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cáh hiệu quả!
Lợi ích khi lựa chọn tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài điện thoại
Đến nay, hình thức tư vấn luật bảo hiểm xã hội trực tuyến đã dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng, có rất nhiều tổ chức đã và đang thực hiện loại hình tư vấn này.
+ Thái độ làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên;
+ Được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời;
+ Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại;
+ Linh hoạt về thời gian tư vấn khi khách hàng có thời gian rảnh;
+ Được các chuyên viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn hỗ trợ trực tiếp và kịp thời
Trên đây là các thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam mà Tổng đài tư vấn cung cấp cho bạn.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp liên quan đến bảo hiểm xã hôi, các hồ sơ, thủ tục liên quan cũng như các lĩnh vực mà cơ quan này hỗ trợ giải quyết, bạn hãy liên hệ Tổng đài tư vấn 0977.523.155 để được các chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.