Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè ở đâu? Đường dây nóng bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè? Thông tin cơ bản về thời gian làm việc và số tài khoản của BHXH huyện Nhà Bè. Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại huyện Nhà Bè hoặc bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tham gia BHXH, hãy nhấc máy lên và gọi đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội theo số hotline 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực luật bảo hiểm xã hội tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG!
>> Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727
Giới thiệu sơ lược về huyện Nhà Bè
>> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng BHXH 1 lần tại huyện Nhà Bè, gọi ngay 1900.633.727
Huyện Nhà Bè là một trong những quận nằm ở phía Đông Nam thuộc Thành phố Đà Nẵng, huyện có vị trí địa lý:
Phía đông giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Nhà Bè) và huyện Cần Giờ (qua sông Soài Rạp)
Phía tây giáp huyện Bình Chánh
Phía nam giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và huyện Cần Giờ
Phía bắc giáp Quận 7.
Huyện có diện tích 100,43 km², dân số là 206.837 người, mật độ dân số đạt 2.060 người/km².
Huyện Nhà Bè bao gồm 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Nhà Bè và 6 xã: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân (huyện lỵ), Phước Kiển, Phước Lộc.
Thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè đặt tại: 307 Cách Mạng Tháng Tám, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè: 028.37770061- 028.37770063
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 104, 105
Bộ phận Quản lý thu: 110,111,112,114,117,119
Bộ phận Sổ, thẻ: 113
Bộ phận Chính sách: 118
Bộ phận Kế toán: 107, 109
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh
Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Nhà Bè và trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Huyện Bình Chánh – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh
>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VSSID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè làm việc và hỗ trợ người dân vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, trung tâm không làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc cụ thể như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00
– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00
Thông tin số tài khoản BHXH huyện Nhà Bè
>> Tư vấn chế độ thai sản theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.633.727
Tài khoản ngân hàng của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè bao gồm:
Ngân hàng | Số tài khoản |
Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ | 3741.0.9001752.92008 |
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Cẩm Lệ | 2005202917075 |
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng | 0041000269169 |
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng | 917075000005 |
Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Đà Nẵng | 3091193888999 |
Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
>> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
– Bảo hiểm xã hội quận là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương đặt tại quận, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận theo quy định.
– Bảo hiểm xã hội quận chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân quận.
– Bảo hiểm xã hội quận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cần Giuộc – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
>> Tư vấn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhanh nhất, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè là Bảo hiểm xã hội cấp huyện. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nôi dung sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội quận.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội quận.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương giao.
Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Long An – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội
>> Tư vấn chốt sổ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, nhanh gọn, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè là đơn vị uy tín hàng đầu chuyên tư vấn và giải đáp về tất cả các vấn đề trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè nói chung và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng cho người dân trên toàn quốc. Hiện tại,cơ quan hỗ trợ người dân trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội như:
– Tư vấn luật lao động miễn phí và các quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Hướng dẫn chốt sổ bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn chính xác về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Chế độ khi sinh con
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu, chế độ tử tuất theo quy định
+ Hỗ trợ giải quyết tất cả các vấn đề trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các nội dung sau:
+ Chuyên viên tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tư vấn hồ sơ, giấy tờ, quy trình, thủ tục hưởng BHTN
+ Tư vấn chính xác mức hưởng và trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động
– Tư vấn bảo hiểm y tế theo quy định bao gồm:
+ Tư vấn về mức đóng và mức hưởng bảo hiểm y tế theo quy định
+ Quy định mới nhất của pháp luật về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng công nghệ cao,…
+ Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề khi tham gia bảo hiểm y tế.
– Tư vấn về chế độ nghỉ hưu của người lao động theo quy định:
+ Tư vấn về chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn về chế độ nghỉ hưu sớm theo quy định
+ Tư vấn về chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn về chế độ mất sức
– Chuyên viên trực tiếp tư vấn về xử phạt khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định bao gồm:
+ Mức xử phạt hành chính, lãi suất đối với trường hợp chậm nộp, chậm đóng bảo hiểm xã hội theo quy định
+ Truy cứu trách nhiệm hình sự đối với trường hợp vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Chuyên hướng dẫn, tư vấn về cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội qua hình thức trực tuyến của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn về vấn đề khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn chi tiết những vấn đề pháp lý khác trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7 – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
Để được hỗ trợ tư vấn mọi vấn đề vướng mắc về bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 028.37770063
Cách thức liên hệ cụ thể gồm 4 bước như sau:
– Bước 1:
Trước khi liên hệ đến chuyên viên tư vấn, bạn cần chuẩn bị trước câu hỏi mà mình đang gặp vướng mắc và nên lựa chọn một khoảng không gian yên tĩnh, không ồn ào để quá trình trao đổi diễn ra thuận tiện. Đồng thời bạn cũng cần nạp đủ pin điện thoại cũng như cước phí điện thoại.
– Bước 2:
Bạn liên hệ với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè qua hotline 028.37770063 để nhận được sự tư vấn cụ thể về trường hợp của mình.
– Bước 3:
Sau khi chuyên viên tư vấn BHXH tiếp nhận cuộc gọi từ bạn, bạn hãy trình bày các vấn đề mà mình gặp vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội. Chuyên viên sẽ lắng nghe và giải đáp chi tiết mọi câu hỏi của khách hàng.
Một số câu hỏi thực tế khi tư vấn Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
Bị mất sổ BHXH thì làm sao?
>> Tổng đài hỗ trợ giải quyết cấp lại sổ BHXH bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Trường hợp bị mất sổ sẽ được cấp lại. Nếu bạn đang tham gia làm việc ở công ty thì nộp hồ sơ xin cấp lại sổ tới cơ quan BHXH công ty đang tham gia đóng. Nếu đang nghỉ việc mà đã chốt sổ thì nộp tại cơ quan BHXH nơi đang sinh sống. Còn nghỉ việc nhưng chưa chốt sổ thì liên hệ tới cơ quan BHXH nơi cuối cùng tham gia đóng.
Hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội
>> Tư vấn về việc chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội nhanh chóng nhất, gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ theo Điều 115 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về chuyển nơi hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội như sau:
– Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng chuyển đến nơi ở khác trong nước có nguyện vọng được hưởng bảo hiểm xã hội ở nơi cư trú mới thì có đơn gửi cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Do đó việc bạn muốn chuyển nơi hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được pháp luật về bảo hiểm xã hội cho phép về thành phần hồ sơ để chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 1.2.7 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH 2019 đối với di chuyển hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng thì hồ cơ có Đơn đề nghị theo mẫu số 14-HSB nằm trong phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 166/QĐ-BHXH ngày 31 tháng 01 năm 2019.
Bạn đang gặp vướng mắc trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068