Để nhằm bù đắp một phần thu nhập của Người lao động khi bị mất việc làm, pháp luật Việt Nam đã đưa ra nhiều chế độ đãi ngộ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp vô cùng quan trọng cho Người lao động. Bên cạnh đó, việc quy định các cơ quan có thẩm quyền giải quyết cũng tạo điều kiện thực thi pháp luật cho người dân hơn rất nhiều. Tại Nghệ An, Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An là một trong những đơn vị giải quyết thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nhanh và tận tâm nhất.
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An ở đâu?
>> Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp chính xác
Bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An thuộc sự quản lý của cơ quan BHXH tỉnh Nghệ An. Khi người lao động lâm vào tình trạng mất việc. bảo hiểm thất nghiệp chính là phần bù đắp tiền lương cũng như hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì chi phí sinh hoạt của cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới thông qua việc đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Dưới đây là danh sách các địa chỉ của Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An:
– Trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An
+ Địa chỉ: Số 201, đường Phong Định Cảng, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
+ Điện thoại: 0238.355.0068
+ Email: vieclamnghean@yahoo.com.vn
+ Giờ làm việc: Thứ hai đến Thứ sáu: 7h00 đến 16h30, trừ các ngày Lễ, Tết
– Văn phòng Diễn Châu
+ Địa chỉ: Xóm Sở, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
+ Điện thoại: 0238.373.4588
+ Giờ làm việc: Thứ hai đến Thứ sáu: 7h00 đến 16h30, trừ các ngày Lễ, Tết
– Văn phòng tại thị xã Thái Hòa
+ Địa chỉ: Xóm Trung Đình, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.
+ Điện thoại: 0238.662.6466
+ Giờ làm việc: Thứ hai đến Thứ sáu: 7h00 đến 16h30, trừ các ngày Lễ, Tết
– Văn phòng Anh Sơn
+ Địa chỉ: Xóm 3, Xã Hòa Sơn, Huyện Anh Sơn, Tỉnh Nghệ An
+ Điện thoại: 0238.387.2656
+ Giờ làm việc: Thứ hai đến Thứ sáu: 7h00 đến 16h30, trừ các ngày Lễ, Tết
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An
>> Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHTN tại Nghệ An
Hiện tại, ở Nghệ An, các Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh cũng là Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp, thuộc cơ quan quản lý của Nhà nước, đơn vị trực thuộc Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.
Do đó, dựa trên quy định tại tại Khoản 1 Điều 38 Luật Việc Làm năm 2013, ngoài các chức năng của một Trung tâm dịch vụ việc làm như tư vấn cho người lao động, người sử dụng lao động các vấn đề liên quan đến tìm việc làm, lựa chọn công việc phù hợp với trình độ của người lao động, hoặc lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động.
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An còn có thể thực hiện tiếp nhận, xử lý các hồ sơ liên quan đến việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định theo quy định của Pháp luật. Chi tiết về nhiệm vụ và chức năng của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An sẽ bao gồm:
– Hỗ trợ và tư vấn việc làm cho người lao động đang thất nghiệp và có nhu cầu tìm việc mới;
– Cập nhật thông tin của thị trường lao động hiện nay;
– Đào tạo kỹ năng, dạy nghề, nâng cao trình độ cho người lao động bằng cách tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn;
– Hỗ trợ cho người lao động thất nghiệp học nghề;
– Dạy nghề sơ cấp các lĩnh vực văn phòng, thẩm mỹ;
– Tư vấn quản lý nhân sự;
– Cung cấp dữ liệu, thông tin người lao động cho các doanh nghiệp;
– Tư vấn hướng nghiệp..
Như vậy, nếu trường hợp người lao động hoặc người dân trong độ tuổi lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhu cầu được hỗ trợ tìm kiếm việc làm có thể liên hệ để trung tâm để được hỗ trợ tốt nhất.
Bên cạnh đó, người lao động có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất kỳ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp nào thuận tiện cho bản thân trong việc làm thủ tục nhận trợ cấp và thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm mỗi tháng dựa trên các quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.
>> Xem thêm: Nơi nhận trợ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Nghệ An
>> Chuyên viên hướng dẫn giải quyết khi quá hạn không nhận được tiền bảo hiểm
Sau đây là quy định về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được trích từ Khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm năm 2013: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ bằng 60% mức trung bình tiền lương tháng đóng bảo hiểm của sáu (06) tháng liền trước đó, tuy nhiên sẽ không được vượt quá năm (05) lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động hoặc không vượt quá mức lương cơ sở của người lao động có chế độ tiền lương mà Nhà nước quy định tại thời điểm người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.
– Đối với trường hợp người lao động vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp thì cần phải nhanh chóng liên hệ đến Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đăng ký thất nghiệp để có thể được giải đáp và hướng dẫn rõ ràng, chi tiết.
– Trường hợp nếu người lao động hoặc người sử dụng lao động vẫn chưa tìm được việc làm mới vì bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, thì cần phải lưu ý thêm những thông tin sau:
+ Quyết định 28/2021/QĐ-TTg có đề cập rằng: để phía cơ quan bảo hiểm có thể thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động thuộc diện được hỗ trợ thất nghiệp, các doanh nghiệp phải hoàn tất việc gửi danh sách chậm nhất là vào ngày 30/11/2021.
Sau ngày này, nếu người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì vẫn còn thời gian làm thủ tục nhận hỗ trợ thất nghiệp, tuy nhiên phải do chính người lao động thực hiện thủ tục và hạn chót người lao động làm thủ tục nhận hỗ trợ thất nghiệp là vào ngày 20/12/2021.
+ Để có thể nhận được hỗ trợ, người lao động cần phải nộp hồ sơ thông qua ứng dụng VSSID – Cổng dịch vụ công của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc đến liên hệ và nộp trực tiếp tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện hoặc cấp tỉnh nơi mình đang sống và làm việc.
Mức hỗ trợ về phần trợ cấp nghiệp sẽ được căn cứ vào Điều 2, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg 1/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp:
– Mức hỗ trợ được tính dựa trên cơ sở thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động tại thời điểm ngày 30/9/2021 nhưng chưa được tính vào danh sách hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp người lao động đã gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng đến ngày 30/09/2021 vẫn chưa có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng sẽ được xem là căn cứ để dựa vào xác định mức hỗ trợ của người lao động, tức là, tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng tại thời điểm tính từ 30/09/2021.
– Mức hỗ trợ bằng tiền mỗi lần được tính cụ thể như sau:
+ Hỗ trợ 1.800.000 đồng/người đối với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp dưới mười hai (12) tháng;
+ Hỗ trợ 2.100.000 đồng/người đối với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai (12) tháng đến dưới sáu mươi (60) tháng;
+ Hỗ trợ 2.400.000 đồng/người đối với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai (12) tháng đến dưới tám mươi tư (84) tháng;
+ Hỗ trợ 2.650.000 đồng/người đối với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai (12) tháng đến dưới một trăm lẻ tám (108) tháng;
+ Hỗ trợ 2.900.000 đồng/người đối với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai (12) tháng đến dưới một trăm ba mươi hai (132) tháng;
+ Hỗ trợ 3.300.000 đồng/người đối với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ một trăm ba mươi hai (132) tháng trở lên.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Trình tự hưởng bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An
>> Tư vấn thủ tục khiếu nại quyết định hành chính không chính xác của người sử dụng lao động
Để có thể hưởng được mức trợ cấp thất nghiệp từ Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An, cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và thực hiện theo trình tự từng bước như sau:
– Đầu tiên, người lao động cần chuẩn bị các giấy tờ và lập hồ sơ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP bao gồm:
+ Giấy tờ xác minh việc chấm dứt hợp đồng lao động. hợp đồng làm việc: Quyết định thôi việc, sa thải; Các quyết định kỷ luật, yêu cầu sa thải; Thông báo, thỏa thuận, xác nhận liên quan đến chấm dứt, hết thời hạn của các loại hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc (bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc bản sao có kèm bản chính để đối chiếu);
+ Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu của Bộ trưởng Bộ lao động – Thương binh và Xã hội;
+ Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (Bản sao có công chứng hoặc bản sao có kèm bản chính để đối chiếu)
– Tiếp theo, sau khi đã hoàn thiện đầy đủ các loại giấy tờ có trong bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần tìm đến Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao có nhu cầu để nộp trực tiếp trong vòng ba (03) tháng kể từ khi người lao động chấm dứt và kết thúc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động (trích theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm năm 2013).
Nếu quá thời gian này, dù hồ sơ có đề nghị hưởng trợ cấp có đáp ứng đủ điều kiện nhưng người lao động sẽ không được hưởng nữa, đồng thời, khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và được tính cộng dồn cho lần đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo.
– Sau khi tiếp nhận hồ sơ của người lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ có hai mươi (20) ngày để xem xét và có trách nhiệm đưa ra khoảng thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Sau đó, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ trình lên để Giám đốc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét và phê duyệt trong vòng mười lăm (!5) ngày làm việc kể từ khi người lao động nộp hồ sơ mà vẫn chưa tìm kiếm được việc làm mới.
Nếu trường hợp nhận hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là thông qua đường bưu điện thì ngày nhận được tính là ngày chuyển phát được ghi trên bao thư của bưu điện. Cuối cùng, sau khi đã qua các bước xác minh, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An sẽ ra quyết định và thực hiện chi trả khoản trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tại địa phương đã đăng ký trước đó.
– Trường hợp nếu hồ sơ của người lao động không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm hỗ trợ việc làm cần phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết và giải thích lý do tại sao.
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An
>> Hướng dẫn mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động
Thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Nghệ An
>> Tư vấn thủ tục chuyển nơi hưởng BHTN nhanh chóng
>> Gặp tình huống vướng mắc trong quá trình làm thủ tục đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp để gửi đến Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại Nghệ An, gọi ngay đến số điện thoại hotline của Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ
Dựa trên các quy định được nêu rõ trong Khoản 1 Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, vấn đề chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp được cụ thể hóa như sau:
– Nếu trong trường hợp người lao động đã được hưởng ít nhất một (01) tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định rồi và sau đó có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến một địa phương thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì cần phải hoàn tất hồ sơ đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp dựa trên mẫu đã có của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và sau đó đến và gửi trực tiếp cho Trung tâm dịch vụ việc làm của địa phương mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Kể từ khi nhận được đề nghị này của người lao động, trong thời hạn ba (03) ngày làm việc, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các giấy tờ thuộc bồ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động cùng giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động có nhu cầu chuyển. Giấy giới thiệu này sẽ theo mẫu của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
– Hồ sơ đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ bao gồm các các loại giấy tờ cụ thể như sau:
+ Đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến địa phương thuộc thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác của người lao động;
+ Giấy giới thiệu theo mẫu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+ Quyết định phê duyệt cho việc hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản chụp);
+ Quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng các mức trợ cấp hoặc tiếp tục hưởng các mức trợ cấp thất nghiệp theo quy định nếu có (bản chụp);
+ Thông báo về tình trạng tìm kiếm việc làm mới mỗi tháng theo quy định nếu có;
+ Cùng các loại giấy tờ đính kèm khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định đã nêu ở mục trên.
Vỉ vậy, theo những quy định trên, nếu trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ và nhận trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An, sau đó chuyển đến nơi khác thì vẫn có thể làm hồ sơ để sau đó tiếp tục nhận được mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương nơi người lao động có nhu cầu.
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Muốn giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan bảo hiểm xã hội được không?
>> Giải đáp nơi làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng
Hiện tại, tính đến thời điểm này, các cơ quan bảo hiểm xã hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều không có chức năng giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động có nhu cầu giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp thì cần phải liên hệ đến các Trung tâm dịch vụ việc làm tại các tỉnh.
Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế có thể liên hệ tư vấn qua những hình thức dưới đây:
+ Gọi đến tổng đài của bảo hiểm xã hội Việt Nam để xin trợ giúp
+ Gọi đến số điện thoại tư vấn, tiếp công dân của BHXH các tỉnh, các huyện phụ trách
Đặc biệt, bạn cần hỗ trợ nhanh chóng có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900 để được tư vấn – hỗ trợ mọi vấn đề về BHXH – BHYT – BHTN.
Sống tạm trú và làm việc tại Nghệ An thì có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Nghệ An không?
>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp học nghề
Bảo hiểm thất nghiệp là phương thức hỗ trợ người lao động đang trong tình trạng không có việc làm nhưng vẫn chưa tìm được việc làm mới. Theo quy định, bạn có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất kỳ địa điểm nào mà thuận tiện nhất cho mình dù bạn vẫn chưa đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại địa phương đó. Chính vì thế, mặc dù có thể bạn chỉ mới sinh sống tại Nghệ An trong một thời gian ngắn, tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện các thủ tục và hồ sơ để được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương này.
Nếu bạn đang gặp phải những tình huống tương tự nhưng không biết cách giải quyết, đừng lo lắng, hãy kết nối ngay với Tổng đài 1900.6174 của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An miễn phí – 1900.6174
>> Tư vấn thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
>> Tư vấn thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp một lần
– Những quy định chung về bảo hiểm thất nghiệp;
– Những đối tượng có thể tham gia và quyền lợi khi tham gia vào bảo hiểm thất nghiệp;
– Điều kiện và các mức trợ cấp thất nghiệp;
– Quy trình và điều kiện chấm dứt, tạm dừng, tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Những quyền lợi đi kèm khác khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Các chính sách hỗ trợ việc làm dành cho người lao động;
– Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Thời gian đóng bảo hiểm và thời hạn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Các vấn đề liên quan đến hưởng bảo hiểm thất nghiệp một lần;
– Những rủi ro khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Cơ quan chức năng hoặc tổ chức có thẩm quyền giải quyết về các vấn đề bảo hiểm thất nghiệp;
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!