Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh là cơ quan BHXH trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp chịu trách nhiệm quản lý, điều phối và rà soát mọi vấn đề liên quan đến BHXH trên địa bàn thành phố Cao Lãnh.
Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh.
Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây, hãy liên hệ đặt lịch tư vấn của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ.
>>> Vấn đề pháp lý kéo dài khiến bạn mất việc, tốn tiền và kiệt sức? Đặt lịch tư vấn với luật sư giỏi ngay bây giờ! Chỉ một phí nhỏ, bạn được hỗ trợ tận tình, bảo vệ quyền lợi tối đa. Hoàn phí tư vấn khi thuê luật sư trọn gói. Điền form và thanh toán để gặp luật sư!
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp: 57 Đặng Văn Bình, Phường 1, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp.
Số điện thoại: +842773875556
Email: bhxh@dongthap.vss.gov.vn
Website: https://dongthap.baohiemxahoi.gov.vn/
Đơn vị cấp trên quản lý trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tháp Mười
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh
>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp bắt đầu tiếp nhận hồ sơ và thực hiện cũng như giải quyết các thủ tục hành chính vào khung giờ cụ thể như sau:
– Thời gian tiếp dân buổi sáng: từ 8h đến 11h30
– Thời gian tiếp dân buổi chiều: từ 13h30 đến 17h
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp có ngày làm việc kéo dài từ thứ hai đến thứ sáu, không tính những ngày lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lai Vung
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh
>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!
Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh có vị trí và chức năng như sau:
– Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh là một cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại thành phố, có chức năng sẽ giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh có thể tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo đúng quy định pháp luật.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính từ nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cao Lãnh
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố. Vì vậy cơ quan này sẽ có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019), bao gồm những nội dung như sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương những kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận trong dài hạn, ngắn hạn và các chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch và chương trình sau khi đã được phê duyệt.
– Thực hiện các công tác về thông tin, tuyên truyền, phổ biến những chế độ, chính sách và pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể như sau:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý những đối tượng tham gia và hưởng những chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với những tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không theo đúng quy định. Kiểm tra thường xuyên việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các cơ quan, đơn vị và tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận;
+ Chi trả cho các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả những trường hợp thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế mà không theo đúng quy định;
+ Tiếp nhận những khoản kinh phí trong ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng và hỗ trợ đóng cho đối tượng nào tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo diện tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo sự phân cấp.
– Giải quyết những kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo đúng quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính căn cứ theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương phân công giao phó.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lấp Vò
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội chuyên hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Cao Lãnh và trên toàn quốc, cụ thể bao gồm:
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội, hướng dẫn lập hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội bao gồm: báo tăng; báo giảm; báo cáo tình hình người lao động tham gia bảo hiểm xã hội; điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm của người lao động;…
– Tư vấn luật lao động và hỗ trợ giải đáp quá trình hoạt động hàng tháng liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm: kê khai, truy thu và trích nộp bảo hiểm xã hội; mức đóng, tiền lương tháng tính đóng mỗi loại bảo hiểm trong bảo hiểm xã hội;…
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các thủ tục, hồ sơ liên quan đến sổ bảo hiểm xã hội như: điều chỉnh thông tin cá nhân trên sổ BHXH; cấp mới sổ BHXH; gộp sổ BHXH; chốt sổ BHXH; hủy sổ BHXH;…
– Tư vấn bảo hiểm y tế: khám chữa bệnh đúng tuyến, trái tuyến; gia hạn thẻ BHYT; đóng bảo hiểm y tế 5 năm liên tục; mức hưởng khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế; các loại bảo hiểm y tế;…
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hồng Ngự
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh
Tư vấn qua số điện thoại: +842773875556
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: 57 Đặng Văn Bình, Phường 1, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Hồng
Lý do nên lựa chọn dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại Tổng Đài Tư Vấn
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!
Ngày nay, cả người sử dụng lao động và người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội đều gặp phải những khó khăn, rắc rối trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến lĩnh vực này. Nguyên nhân phần lớn là do hệ thống pháp luật điều chỉnh mảng bảo hiểm xã hội Việt Nam quá rộng và mang tính cập nhật mỗi năm, do đó mà mọi người khó có thể tra cứu và tiếp nhận thông tin một cách trọn vẹn và chính xác.
Chính vì vậy, dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại Tổng đài tư vấn được triển khai với mong muốn phổ cập các quy định về luật bảo hiểm xã hội, giúp người dân bảo vệ quyền lợi của mình. Khi tiếp nhận tư vấn qua tổng đài sẽ tiết kiệm được cả thời gian và chi phí đi lại cho người lao động mà vẫn đảm bảo thông tin được cung cấp chính xác và nhanh chóng nhất bởi các chuyên viên có chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Bình –
Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh
– Đối với trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 1 năm: Công thức: [Mức hưởng] = [22%] * [Các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội] Lưu ý: mức hưởng tối đa bằng 02 tháng bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội. – Đối với trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội trên 1 năm: Theo điểm a và điểm b Điều 60 Luật bảo hiểm xã hội 2014 có quy định về cách tính lãnh tiền bảo hiểm xã hội được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau: + 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng tính đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng trước năm 2014; + 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng tính đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng tính từ năm 2014 trở đi; Công thức: [Mức hưởng] = [1.5] * [Mức bình quân tiền lương tháng] * [Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội trước năm 2014] + [2] * [Mức bình quân tiền lương tháng] * [Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội sau năm 2014] Lưu ý: Các tháng lẻ có tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được làm tròn theo công thức như sau: + Thời gian tính đóng bảo hiểm xã hội mà có tháng lẻ thì từ 01 – 06 tháng được tính là nửa năm, từ 07 – 11 tháng được tính là một năm. + Trường hợp tính đến trước ngày 01/01/2014, nếu thời gian tính đóng bảo hiểm xã hội có tháng lẻ thì những tháng lẻ đó được chuyển sang giai đoạn đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2014 trở đi để làm căn cứ tính hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa! Thủ tục rút BHXH 1 lần được tiến hành theo các bước sau: – Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh nơi người lao động thường trú, cư trú. Hồ sơ hưởng BHXH 1 lần bao gồm: (giải quyết theo phiếu giao nhận hồ sơ 208) + Sổ BHXH, Tờ rời BHXH. + Đơn đề nghị hưởng chế độ BHXH 1 lần Mẫu số 14-HSB. + Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bảo sao chứng thực). Lưu ý: Người được ủy quyền nộp Giấy ủy quyền (mẫu số 13-HSB) hoặc Hợp đồng ủy quyền cho cơ quan BHXH hoặc cơ quan Bưu điện nơi chi trả; xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh; nhận tiền và ký nhận tiền trên Danh sách chi trả hoặc Giấy nhận tiền. Ngoài ra, đối với trường hợp rút bảo hiểm xã hội 1 lần không cần chờ 1 năm còn cần thêm một số loại giấy tờ khác để chứng minh như: + Hồ sơ bệnh án, giám định sức khỏe (mắc bệnh nguy hiểm tính mạng) + Thanh toán phí giám định y khoa thì thủ tục nhận bảo hiểm 1 lần có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa + Đối với người nước ngoài để định cư phải nộp thêm giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng việt được chứng thực hoặc công chứng một số giấy tờ sau: Thứ nhất, hộ chiếu do người nước ngoài cấp. Thứ hai, thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư nước ngoài. Thứ ba, giấy xác nhận về việc đang thực hiện thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài và những giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú mà có thời hạn 5 năm trở lên được Cơ quan có thẩm quyền cấp. – Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận đủ hồ sơ, sẽ có quyết định chi trả từ cơ quan bảo hiểm xã hội, nếu không giải quyết thì phải có văn bản nêu rõ lý do cho người lao động.
Trên đây, chúng tôi đã cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích nhất. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn đường dây nóng 0977.523.155 để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068