Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc chuyên thực hiện các chức năng, nhiệm vụ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các vấn đề có liên quan đến bảo hiểm trên địa bàn huyện do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cơ quan BHXH thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình tìm hiểu nếu bạn có vướng mắc hoặc câu hỏi liên quan đến BHXH tại đây, vui lòng liên hệ 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp trong mọi trường hợp.

> Giải đáp chi tiết về hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-bao-loc

Thông tin khái quát về thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

 

> Chuyên viên tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Thành phố Bảo Lộc là một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng, có vị trí địa lý như sau: phía tây nam thành phố Bảo Lộc giáp với huyện Đạ Huoai; các phía còn lại giáp với huyện Bảo Lâm.

Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có tổng diện tích là 232,56 km2 và dân số tỉnh đến năm 2019 là 158.981 người. Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng hiện đang là đô thị loại III, có thế mạnh về ngành công nghiệp sản xuất trà do có vị trí nằm ở độ cao thích hợp trồng trà. Ngoài ra, thành phố Bảo Lộc cũng được mệnh danh là mảnh đất trù phú và là thủ phủ của ngành tơ lụa Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

 

>> Chốt sổ ở đâu khi công ty bị giải thể? Gọi ngay 1900.633.727để nhận giải đáp miễn phí 

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có vị trí nằm tại: Tuệ Tĩnh, phường 2, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng

Địa chỉ của trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng trên Google Maps:

 

Nội dung trên là thông tin về địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc. Nếu bạn còn điều gì cần tư vấn về luật BHXH, BHYT, BHTN tại địa phương này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Trọng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

 

>> Hướng dẫn giải quyết khi công ty không thực hiện nghĩa vụ chốt sổ BHXH, gọi ngay 1900.633.727

Số điện thoại: (+84) 2633 863029

Fax: 0263.835560

Email: bhxh@lamdong.vss.gov.vn

Nội dung trên là thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, trường hợp bạn gặp khó khăn khi liên hệ đến số điện thoại trên, vui lòng gọi đến đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên bảo hiểm trực tiếp hỗ trợ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc

 

>> Giải đáp miễn phí về thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng chế độ BHXH 1 lần, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được áp dụng theo quy định giờ hành chính. Cụ thể như sau:

+ Thời gian làm việc buổi sáng: Bắt đầu làm việc từ 8h00 – 12h00

+ Thời gian làm việc buổi chiều: Bắt đầu làm việc từ 14h00 – 17h00

Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần; nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ, ngày Tết.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội tại thành phố Bảo Lộc, nếu bạn gặp vấn đề gì vướng mắc, hãy nhấc máy và gọi ngay đến hotline 1900.633.727để được các chuyên viên giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lâm Hà – Tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc

 

>> Hướng dẫn lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID NHANH CHÓNG, MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương thì vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cụ thể như sau:

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định.

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố.

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là nội dung về vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc. Trong quá trình thực hiện các thủ tục rút, hưởng hay chốt sổ BHXH tại đây, nếu bạn có gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy nhấc máy và gọi ngay đến 1900.633.727để được đội ngũ chuyên viên giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Di Linh – Tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-bao-loc
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc

Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc

 

>> Hướng dẫn thực hiện thủ tục cấp lại tờ rời trên ứng dụng VssID từ A – Z, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH thì nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc được quy định như sau:

Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– BHXH thành phố Bảo Lộc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động; ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định; Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng giao.

Hy vọng những thông tin về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng nêu trên đã giúp ích được cho bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay có những thắc mắc khác liên quan, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua hotline 1900.633.727để nhận được giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm – Tư vấn luật 1900.633.727

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc

 

> Tư vấn chi tiết mức chi trả đối với chế độ thai sản khi lao động nữ nhận nuôi con, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc tư vấn những nội dung sau:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội như: chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất,…

– Tư vấn về điều kiện hưởng, thời gian hưởng, thủ tục hưởng, mức hưởng, chế độ dưỡng sức,…của các chế độ bảo hiểm xã hội; tư vấn luật bảo hiểm y tế; tư vấn về luật bảo hiểm thất nghiệp;

Tư vấn luật lao động miễn phí và giải đáp các quy định của pháp luật về việc báo tăng, báo giảm lao động;

– Tư vấn thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu đối với doanh nghiệp;

–Tư vấn về trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, cập nhật lại thông tin trên sổ BHXH;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội như xử phạt khi chậm đóng chậm nộp BHXH, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội,…

– Tư vấn việc tra cứu thông tin, cách kê khai, nộp BHXH trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước.

Như vậy, trên đây là thông tin chi tiết về các lĩnh vực tư vấn của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.633.727. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi vấn đề của bạn. Nếu bạn có bất cứ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được các chuyên viên tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Lạt –Tư vấn luật 1900.633.727

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội

Tư vấn qua số điện thoại:(+84) 2633 863029

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Tuệ Tĩnh, phường 2, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc tại bộ phận một cửa

>> Hướng dẫn cách thức tra cứu thời gian tham gia BHXH theo quy định mới nhất hiện nay, liên hệ ngay 1900.6174
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại bộ phận 1 cửa. Hãy đến với địa chỉ:
Số điện thoại: (+84) 2633 863029
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc
Địa chỉ: Tuệ Tĩnh, phường 2, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia BHXH, bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay 1900.6174 của Luật Thiên Mã để được Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Luật Thiên Mã luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Một số câu hỏi thường gặp

 

Quá hạn nộp đơn xin trợ cấp BHTN thì có được nhận trợ cấp thất nghiệp không?

 

Anh Thế Anh (Quảng Ninh) có câu hỏi:
Thưa chuyên viên, tôi đang có thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp mong muốn được chuyên viên giải đáp. Cụ thể, tôi nghỉ việc ở công ty cũ ngày 28/09/2022 và đến 30/01/2023 tôi mới nhận được quyết định thôi việc cũng như sổ bảo hiểm xã hội kèm tờ rời bảo hiểm xã hội đã chốt. Từ lúc nghỉ việc đến bây giờ thì tôi không đi làm ở công ty nào cả. Hiện giờ đã sang đầu tháng 2/2023, tức là đã quá thời gian 3 tháng để nộp đơn xin trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.
Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, quá hạn nộp đơn xin trợ cấp BHTN thì có được nhận trợ cấp thất nghiệp không? Tôi xin chân thành cảm ơn.
>> Hướng dẫn miễn phí về hồ sơ xin hưởng trợ cấp BHTN miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào anh Thế Anh! Cảm ơn anh đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tư vấn của Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi thắc mắc của anh, các chuyên viên của chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Căn cứ theo Điều 46 Luật Việc làm năm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Ngoài ra tại Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

6. Sau thời hạn 03 tháng kể từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp và không thông báo bằng văn bản với tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động đó được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không đến nhận được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

…”

Như vậy, trong trường hợp của anh Thế Anh, vì anh đã bị quá 3 tháng nên sẽ không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian tham gia bảo hiểm xã hội của anh chưa hưởng trợ cấp BHTN sẽ được bảo lưu cho lần tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hy vọng nội dung trên đã giúp anh hiểu được vấn đề anh đang gặp phải. Nếu anh có bất kỳ thắc mắc nào về điều kiện hưởng, mức hưởng, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, hãy nhấc máy và gọi ngay đến 1900.633.727để được chuyên viên tư vấn miễn phí và chính xác.

Không nhận bảo hiểm thất nghiệp thì có được cộng dồn không?

 

Chị Kiều Nga (Vĩnh Phúc) có câu hỏi:
Thưa chuyên viên, tôi đang có thắc mắc mong muốn được chuyên viên hỗ trợ giải đáp.
Tôi đã nghỉ việc và dừng tham gia bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2022. Tuy nhiên vì một vài vấn đề nên đến đầu tháng 2/2023 tôi mới có thể làm hồ sơ xin hưởng trợ cấp BHTN. Khi tôi đến cơ quan có thẩm quyền để nộp hồ sơ thì tôi mới biết là đã bị quá thời gian nộp theo quy định. Do đó, tôi không nhận được bảo hiểm thất nghiệp.
Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, trường hợp không nhận bảo hiểm thất nghiệp thì có được cộng dồn không? Tôi xin chân thành cảm ơn.
>> Tư vấn thủ tục xin bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Kiều Nga, cảm ơn chị đã luôn tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho đội ngũ chuyên viên tư vấn luật BHXH của chúng tôi. Về vấn đề chị đang gặp phải, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 thì trường hợp người lao động không lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp vẫn được coi là chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp này vẫn được bảo lưu cộng dồn để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp cho những lần hưởng tiếp theo khi người lao động đủ điều kiện.

Bên cạnh đó căn cứ tại Khoản 2 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 cũng quy định:

“2. Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 của Luật này”.

Sau khi lĩnh tiền trợ cấp thất nghiệp thì thời gian người lao động tham gia BHTN đã tính để nhận tiền không được cộng dồn. Thời gian đóng BHTN cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu trừ các trường hợp người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trong các trường hợp sau đây:

+ Tìm được việc làm mới;

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tòa án tuyên bố mất tích;

+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù.

Như vậy, trong trường hợp của chị Kiều Nga, vì chị không nhận bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ được xem là chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Do đó, thời gian tính hưởng bảo hiểm thất nghiệp trước đó sẽ được cộng dồn để tính vào thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo.

Nếu chị vẫn chưa hiểu rõ hay trong quá trình thực hiện thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chị có bất kỳ vướng mắc nào cần tư vấn luật, hãy nhấc máy và gọi ngay đến hotline 1900.633.727để được chuyên viên giải đáp miễn phí.

Trên đây, bài viết của Tổng đài tư vấn đã cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc và các vấn đề có liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Mong rằng bài viết trên sẽ mang lại cho hạn những thông tin hữu ích cho bạn trong cuộc sống. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại thành phố Bảo Lộc, nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn mọi vướng mắc hoặc câu hỏi liên quan đến bảo hiểm xã hội sẽ được giải đáp 24/7.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.633.727là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727