Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan BHXH huyện trực thuộc BHXH tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm quản lý và tổ chức các hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin cần thiết liên quan đến Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy. 

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Thông tin sơ lược về huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

Huyện Lạc Thủy thuộc vùng trung du miền núi nằm ở phía đông nam tỉnh Hòa Bình, có vị trí địa lý:

– Phía đông huyện Lạc Thủy giáp với huyện Kim Bảng và huyện Thanh Liêm thuộc tỉnh Hà Nam

– Phía tây huyện Lạc Thủy giáp với huyện Yên Thủy và huyện Kim Bôi

– Phía nam huyện Lạc Thủy giáp với huyện Gia Viễn và huyện Nho Quan thuộc tỉnh Ninh Bình

– Phía bắc huyện Lạc Thủy giáp với huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội và huyện Lương Sơn

Huyện có địa hình đồi gò lượn sóng, nhiều núi đá vôi. Lạc Thủy có 60.624 người (7/2009), gồm các dân tộc: Mường, Dao, Kinh. Mật độ dân số trung bình khá thưa thớt chỉ khoảng 169 người/km2 (chỉ bằng 0,9 lần mật độ dân số của cả tỉnh Hòa Bình).

Địa hình Lạc Thủy mang đậm tính chất của vùng chuyển giao giữa trung du và miền núi Bắc Bộ. Địa hình khu vực này thấp dần theo hướng từ Tây Bắc đến Đông Nam, tương đối phức tạp với nhiều núi đá vôi, đồi núi xen kẽ sông, suối.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hòa Bình

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy có trụ sở đặt tại: Khu 3, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình.

Số điện thoại: 0218 3874 329

Email: lacthuy@hoabinh.vss.gov.vn

Website: Website: https:hoabinh.baohiemxahoi.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Cơ quan BHXH tỉnh Hòa Bình

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lương Sơn

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được quy định như sau:

– Sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy không làm việc vào cuối tuần, ngày lễ, Tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật về lao động.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lac Sơn

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội thành huyện Lạc Thủy chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình của Ủy ban nhân dân Thành phố. Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở đặt tại thành tỉnh Hòa Bình.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ninh Bình

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-thuy
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 về quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương. Theo đó, bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Lạc Thủy và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình, cụ thể:

+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;

+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;

+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình;

+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;

+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

+ Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

+ Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Lạc Thủy.

+ Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hà Nam

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hộihuyện Lạc Thủy

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội là đơn vị tư vấn uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Người dân huyện Lạc Thủy nói riêng và cả nước nói chung khi liên hệ tới Tổng đài tư vấn sẽ được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng những vấn đề sau:

– Tư vấn cho khách về các quy định pháp luật liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội

– Tư vấn cho khách hàng về thủ tục đóng bảo hiểm xã hội

– Tư vấn về mức đóng, phương thức đóng bảo hiểm xã hội

–  Tư vấn í luật lao động và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội như: chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ thất nghiệp, chế độ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội nhanh chóng và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: Báo tăng, báo giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm, hưởng bảo hiểm xã hội một lần

– Tư vấn các quy định về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm đóng chậm nộp BHXH, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Tư vấn luật bảo hiểm y tế và giải đáp các thắc mắc khi sử dụng thẻ BHYT

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sơn La

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

Tư vấn qua số điện thoại: 0218 3874 329

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Khu 3, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Phú Thọ

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội?

Các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội trên thực tế vẫn còn phức tạp, điều này gây ảnh hưởng rất nhiều tới quyền lợi của người lao động và người sử dụng lao động. Chính vì các thủ tục của bảo hiểm xã hội khá phức tạp đối với người lao động nên họ không biết phải làm thế nào để được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của mình, dẫn tới các tình trạng như làm sai quy định, quá hạn nộp hồ sơ, mất thời gian, công sức, chi phí đi lại mà không nhận được kết quả khả quan.

Trong khi đó, các kênh hỗ trợ trực tiếp của bảo hiểm hiện nay vẫn còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu giải đáp thắc mắc của người dân dẫn đến việc khi người dân đến trực tiếp tận nơi các cơ quan bảo hiểm để hỏi thì lại mất công đi lại, mất thời gian mà số lượng người lao động có nhu cầu giải quyết ngày càng thường rất đông.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội

Một số vấn đề khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Căn cứ theo Điều 116 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định:

“Điều 116. Giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội chậm so với thời hạn quy định

1. Trường hợp vượt quá thời hạn được quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 102, khoản 1 Điều 103, khoản 1 và khoản 2 Điều 110, khoản 1 và khoản 2 Điều 112 của Luật này thì phải giải trình bằng văn bản.

2. Trường hợp nộp hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội chậm so với thời hạn quy định, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người hưởng thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp do lỗi của người lao động hoặc thân nhân của người lao động thuộc đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội”.

Căn cứ theo Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về việc giải quyết đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu như sau:

– Bước 1:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cho cơ quan bảo hiểm xã hội;

Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nộp hồ sơ quy định tại Mục 2.1 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

– Bước 2:

Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn sau đây:

+ 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người tham gia BHXH bắt buộc lần đầu;

+ 07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người tham gia BHXH tự nguyện lần đầu;

+ 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp cấp lại sổ BHXH;

+ Trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng BHXH phức tạp thì không quá 45 ngày.

+ Trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

– Bước 3:

10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải cấp lại sổ bảo hiểm xã hội.
Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Khi người dân có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy đến trực tiếp cơ quan này vào khung giờ hành chính để được cán bộ tiếp nhận và giải quyết. Ngoài ra, nếu bạn cần được tư vấn nhanh chóng mà không phải đến tận nơi, hãy gọi ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua hotline 0977.523.155 của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và tận tình nhất chỉ trong 1 cuộc điện thoại.

Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Chat Zalo
Đặt Lịch