Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang là một trong những cơ quan bảo hiểm tại Việt Nam luôn đi đầu trong công tác tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân tại địa bàn huyện Hòn Đất.
Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết và cần thiết về BHXH huyện Hòn Đất.
>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!
Thông tin sơ lược về huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang
– Hòn Đất là một huyện trực thuộc tỉnh Kiên Giang, có diện tích tự nhiên lớn nhất của tỉnh. Ngoài ra, đây cũng là vùng đất có tiềm năng phát triển về thủy hải sản, khai thác đá cà du lịch,..
– Huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như quốc gia Ba Hòn, chùa Sóc xoài, tháp truyền hình Hòn Me,…
– Hiện nay Huyện Hòn Đất có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm có 2 thị trấn là Hòn Đất (huyện lỵ), Sóc Sơn và 12 xã: Bình Giang, Bình Sơn, Lình Huỳnh, Mỹ Hiệp Sơn, Mỹ Lâm, Mỹ Phước, Mỹ Thái, Mỹ Thuận, Nam Thái Sơn, Sơn Bình, Sơn Kiên, Thổ Sơn.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Kiên Giang
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang
– Địa chỉ: 109 QL80, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.
– Số điện thoại: 0297 3841 185
– Email: hondat@kiengiang.vss.gov.vn
– Website: https:kiengiang.baohiemxahoi.gov.vn
– Mã số thuế: 1701241037
– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang.
Địa chỉ thông tin BHXH huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang trên google map:
Trên đây là thông tin liên hệ của trung tâm BHXH huyện Hòn Đất nếu bạn muốn hỗ trợ hãy liên hệ với trung tâm BHXH qua thông tin nêu trên.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Rạch Giá
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang
Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang có thời gian làm việc và hoạt động theo quy định giờ hành chính. Cụ thể như sau:
– Buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30
– Buổi chiều: từ 13h00 đến 17h00
Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trừ trường hợp nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước. Do đó bạn mong muốn lên trực tiếp tại trung tâm BHXH huyện Hòn Đất cần lên vào khung giờ hành chính.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Riềng
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất
– Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất là bảo hiểm xã hội cấp thành phố – cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang đặt tại địa bàn thành phố
– Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất có chức năng hỗ trợ, giúp đỡ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện các chế độ, các chính sách bảo hiểm như bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;
– Quản lý các quỹ như Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
– Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.
Thông tin chúng tôi nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tham gia BHXH tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang!
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gò Quao

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất
Căn cứ theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 đã quy định nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã. Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất là cơ quan cấp huyện nên có chức năng nhiệm vụ và quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận huyện, thị xã, trực thuộc tỉnh, bao gồm các nội dung sau:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội ở huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được ban giám đốc phê duyệt
– Thực hiện các công tác nghiệp vụ tuyên truyền thông tin, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho người dân.
>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của đơn vị trực tiếp quản lý là Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ mới, cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội khi làm mất
+ Quản lý các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia trên địa bàn huyện Hòn Đất.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động có theo đúng quy định pháp luật không, kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý mua bán bảo hiểm xã hội trên địa bàn và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức sắp xếp các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo quy định của pháp luật
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi không đúng quy định
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện và tiêu chuẩn chuyên môn – kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của người dân về việc thực hiện chính sách, chế độ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ liên quan.
– Có quyền yêu cầu khởi kiện ra tòa án về vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước.
– Cung cấp đúng, đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện và quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động khi có yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa bàn về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Hòn Đất. Đồng thời cùng phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo hàng năm, cập nhật thông tin của cơ quan thuế
– Quản lý người lao động, viên chức của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện
– Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê và báo cáo để xét thi đua
– khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Trên đây là nội dung thông tin về nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm BHXH huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hòn Đất
Một số câu hỏi thường gặp
Khi liên hệ đến tổng đài tư vấn bạn thường gặp một số vấn đề sau đây: bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí tư vấn từ chuyên viên của chúng tôi. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị cước phí viễn thông để cuộc tư vấn không bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị sẵn câu hỏi và trình bày một cách rõ ràng nhất để chúng tôi hỗ trợ tư vấn cho bạn hướng giải quyết tránh mất thêm thời gian và cước phí điện thoại.
– Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản với cơ quan bảo hiểm xã hội khi có thay đổi về lao động trong những trường hợp như sau:
+ Doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động.
+ Người lao động nghỉ ốm đau hoặc thai sản trên 14 ngày trong tháng.
+ Người lao động xin nghỉ không lương từ 14 ngày trở lên trong tháng.
+ Người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động.
– Hồ sơ, thủ tục báo giảm cho cơ quan bảo hiểm xã hội:
+ Sổ bảo hiểm xã hội sổ cũ hoặc sổ mới
+ Các tờ rời sổ
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…
+ Bảng kê thông tin người lao động
– Doanh nghiệp sau khi hoàn thành xong các hồ sơ cần thiết để báo giảm có thể nộp hồ sơ theo 2 hình thức sau:
+Nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý công ty ở cấp huyện hoặc cấp tỉnh. Sau 7 ngày kể từ thời điểm nộp hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ hoàn thành thủ tục báo giảm lao động.
+Nộp trực tuyến: đây là hình thức được khá nhiều cơ quan bảo hiểm xã hội áp dụng hiện nay. Công ty chỉ cần kê khai báo giảm bảo hiểm xã hội trên phần mềm sau đó dùng thiết bị chữ ký số để nộp hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm xã hội. Thủ tục này được thực hiện đơn giản qua các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web: https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn để tiến hành đăng ký tài khoản giao dịch bảo hiểm điện tử điện tử cho công ty.
Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, tải ứng dụng về máy tính hoặc điện thoại và tiến hành kê khai bảo hiểm xã hội. Tiếp theo xuất file hồ sơ đã điền thông tin, dùng chữ ký số để ký rồi nộp lên cơ quan BHXH. Đây là phần mềm hỗ trợ miễn phí cho tất cả doanh nghiệp.
– Người lao động lập giấy ủy quyền theo mẫu pháp luật đã ban hành để ủy quyền cho người khác nhận thay lương hưu của mình trong thời gian định cư ở nước ngoài. Nếu người lao động lập giấy ủy quyền ở Việt Nam thì cần xác nhận của cơ quan địa phương nơi người lao động thường trú; nếu giấy ủy quyền lập ở nước ngoài thì cần xác nhận của đại sứ quán hoặc cơ quan đại diện Việt Nam, chính quyền địa phương ở nước sở tại.
Trường hợp lấy xác nhận của chính quyền địa phương ở nước nước sở tại khi nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết phải kèm theo bản dịch sang tiếng Việt của phòng công chứng.
– Như vậy, khi nghỉ hưu mà người lao động có dự định định cư tại nước ngoài thì vẫn được hưởng trọn trợ cấp lương hưu mà mình được nhận. Có thể là nhận theo hàng tháng theo trường hợp ủy quyền hoặc nhận trợ cấp BHXH một lần tùy theo nhu cầu của người hưởng.
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!