Bảo hiểm thất nghiệp thị xã Gò Công – tư vấn BHXH Tiền Giang

Sự phát triển của bảo hiểm xã hội ở nước ta trong những năm gần đây được xem là nền tảng để thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Cụ thể, bảo hiểm xã hội giúp bảo vệ quyền lợi của người lao động và gia đình trong các trường hợp ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, hưu trí, và tử tuất

Khi chính sách bảo hiểm xã hội ngày càng được mở rộng, việc nắm rõ các quy định pháp luật và thủ tục pháp lý là yếu tố quan trọng để đảm bảo tối đa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp.**

Trong bài viết dưới đây, Dịch vụ Tư vấn Luật bảo hiểm xã hội xin cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang như địa chỉ nộp hồ sơ, thành phần hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ và các vấn đề liên quan.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Địa chỉ nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội chính xác, đặt lịch tư vấn tại đây

**– Cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công**, tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm quản lý việc tham gia, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, và hỗ trợ tư vấn các chính sách liên quan theo quy định pháp luật.

**–** Người dân tại thị xã Gò Công có thể nộp hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang hoặc các chi nhánh tại địa phương.

**–** Thông tin liên hệ trụ sở chính Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang:
+ Địa chỉ: Số 49, đường Lê Lợi, Phường 1, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
+ Số điện thoại: 02733.873.136
+ Email: bhxhtg@tiengiang.vss.gov.vn

**–** Các cơ sở khác:
**Chi nhánh tại TP. Mỹ Tho:**
+ Địa chỉ: Số 49, đường Lê Lợi, Phường 1, TP. Mỹ Tho.
+ Số điện thoại: 02733.873.136

**Chi nhánh tại Gò Công:**
+ Địa chỉ: Số 62, đường Nguyễn Trãi, Phường 3, thị xã Gò Công.
+ Số điện thoại: 02733.842.017

**Chi nhánh tại Cai Lậy:**
+ Địa chỉ: Khu phố 3, Phường 2, thị xã Cai Lậy.
+ Số điện thoại: 02733.820.159

**Thời gian làm việc:**
+ Buổi sáng: 7h00 – 11h00
+ Buổi chiều: 13h00 – 17h00
Lưu ý: Cơ quan Bảo hiểm xã hội và các chi nhánh không làm việc vào Thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ, Tết.

Để được hỗ trợ về **điều kiện và chế độ bảo hiểm xã hội**, hãy đặt lịch tư vấn tại đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Tiền Giang

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-go-cong
Cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công

Thủ tục nhận chế độ bảo hiểm xã hội tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Để hỗ trợ người lao động tại thị xã Gò Công nắm rõ thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (ví dụ: chế độ ốm đau), chúng tôi trình bày các bước sau:

**Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ**
Theo **Điều 101 Luật Bảo hiểm xã hội 2014**, hồ sơ hưởng chế độ ốm đau gồm:
– Giấy ra viện hoặc giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (bản chính/sao chứng thực).
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– CMND/CCCD (bản sao chứng thực) và 02 ảnh 3×4 hoặc 4×6.
– Các giấy tờ liên quan (nếu có, như giấy chuyển tuyến).

**Bước 2: Nộp hồ sơ**
Nộp tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công hoặc tỉnh Tiền Giang trong thời hạn **45 ngày kể từ ngày nghỉ việc hưởng chế độ** (**Điều 102 Luật BHXH 2014**).

**Bước 3: Xem xét và trả kết quả**
Trong **10 ngày làm việc**, cơ quan BHXH xem xét và chi trả chế độ. Nếu hồ sơ hợp lệ, người lao động nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng hoặc tại bưu điện.

Lưu ý: Hồ sơ không hợp lệ sẽ được thông báo bằng văn bản kèm lý do (**Điều 104 Luật BHXH 2014**).

Để được hỗ trợ thủ tục, đặt lịch tư vấn tại đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đồng Tháp

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản tại thị xã Gò Công bao gồm những giấy tờ gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin chế độ thai sản nhanh chóng, đặt lịch tư vấn tại đây

Chế độ thai sản hỗ trợ người lao động trong thời kỳ mang thai và sinh con (**Điều 31 Luật BHXH 2014**). Theo **Nghị định 115/2015/NĐ-CP**, hồ sơ hưởng chế độ thai sản tại Gò Công gồm:

– Giấy chứng sinh/giấy khai sinh (bản sao chứng thực).
– Giấy xác nhận của cơ sở y tế (nếu sinh con dưới 32 tuần hoặc gặp biến chứng).
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– Đơn đề nghị hưởng chế độ thai sản (mẫu theo quy định).

Để được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, đặt lịch tư vấn tại đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bến Tre

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công

Làm việc ở 03 công ty có phải đóng bảo hiểm xã hội ở cả 03 hợp đồng lao động không?

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Theo **khoản 1 Điều 2 Luật BHXH 2014**, chỉ hợp đồng lao động đầu tiên có thời hạn từ 1 tháng trở lên phải đóng BHXH bắt buộc. Các hợp đồng sau không bắt buộc đóng.

Mất sổ bảo hiểm xã hội tại thị xã Gò Công có được hưởng chế độ không?

>> Chuyên viên giải đáp thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, đặt lịch tư vấn tại đây

Theo **Điều 29 Nghị định 115/2015/NĐ-CP**, người lao động mất sổ BHXH có thể làm thủ tục cấp lại tại cơ quan BHXH. Quyền lợi vẫn được đảm bảo nếu đáp ứng điều kiện.

Đóng bảo hiểm xã hội bao lâu thì được hưởng chế độ hưu trí?

>> Chuyên viên tư vấn thời điểm hưởng chế độ hưu trí, đặt lịch tư vấn tại đây

Cần đóng đủ **20 năm trở lên** và đủ tuổi nghỉ hưu (nam 62, nữ 60 từ 2025) để hưởng lương hưu (**Điều 54 Luật BHXH 2014**).

Để được hỗ trợ chi tiết, đặt lịch tư vấn tại đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 6

Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công

Dịch vụ Tư vấn Luật bảo hiểm xã hội là đơn vị uy tín, hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tại thị xã Gò Công giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi am hiểu đặc thù lao động tại Tiền Giang, từ nông nghiệp đến công nghiệp nhẹ, đảm bảo tư vấn cá nhân hóa và hiệu quả.

Các lĩnh vực dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội hỗ trợ

>> Tư vấn điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, đặt lịch tư vấn tại đây

**Dành cho người lao động**:
– Quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện.
– Điều kiện hưởng các chế độ (ốm đau, thai sản, hưu trí, tử tuất).
– Thủ tục nộp hồ sơ và nhận trợ cấp tại Gò Công.
– Bảo lưu thời gian đóng BHXH.
– Xử lý tranh chấp về quyền lợi BHXH.

**Dành cho doanh nghiệp**:
– Nghĩa vụ đóng BHXH cho người lao động.
– Hướng dẫn đăng ký, báo tăng/giảm lao động.
– Tư vấn hợp đồng lao động phù hợp quy định.
– Giải quyết tranh chấp BHXH với người lao động.

Ngoài ra, chúng tôi hỗ trợ tư vấn **luật lao động**, **bảo hiểm thất nghiệp**, **bảo hiểm y tế**. Để được hỗ trợ, đặt lịch tư vấn tại đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 9

Cách thức liên hệ dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội

>> Chuyên viên giải đáp thủ tục hưởng chế độ thai sản nhanh chóng, đặt lịch tư vấn tại đây

**Bước 1**: Chuẩn bị câu hỏi, thắc mắc cần tư vấn.
**Bước 2**: Đặt lịch tư vấn tại đây.
**Bước 3**: Trình bày vấn đề để nhận giải đáp chi tiết từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7

Tại sao cần liên hệ dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, đặt lịch tư vấn tại đây

– **Chuyên nghiệp**: Đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, am hiểu đặc thù Gò Công.
– **Tiện lợi**: Đặt lịch tư vấn trực tuyến, tiết kiệm thời gian đi lại.
– **Chính xác**: Giải đáp dựa trên quy định pháp luật mới nhất.
– **Tận tâm**: Hỗ trợ cá nhân hóa cho từng người lao động và doanh nghiệp.

Để được hỗ trợ, đặt lịch tư vấn tại đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 12

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Kết luận:

Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về bảo hiểm xã hội tại thị xã Gò Công, giúp người lao động và doanh nghiệp nắm rõ quyền lợi, thủ tục. Nếu có thắc mắc, hãy đặt lịch tư vấn tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác!

_Tuyên bố từ chối: Grok không phải là luật sư; vui lòng tham khảo ý kiến một luật sư. Đừng chia sẻ thông tin có thể nhận diện bạn._

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch