Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình thông tin liên hệ, nhiệm vụ chức năng

bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-binh

Trợ cấp thất nghiệp là một trong các chính sách hỗ trợ người lao động khi bị mất việc làm được hưởng một số tiền theo tỷ lệ tương ứng với số năm tham gia bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, trung tâm giới thiệu việc làm còn thực hiện việc hỗ trợ giúp cho người lao động về hỗ trợ học nghề, tìm kiếm việc làm.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình là một trong những đơn vị hỗ trợ giải quyết các thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động nhanh chóng. Để tìm hiểu những thông tin liên quan đến cơ quan BHTN tại đây người dân vui lòng gọi đến tổng đài tư vấn 1900.2525.05, sẽ được các chuyên viên tư vấn miễn phí nhanh chóng! 

bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-binh
Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

>> Chuyên viên hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp Gia Lai, gọi ngay 1900.2525.05

Trên cơ sở thực hiện những nhiệm vụ của mình giúp hỗ trợ người lao động, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm và trợ cấp thất nghiệp như sau:

– Trợ cấp thất nghiệp;

– Hỗ trợ học nghề;

– Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm;

– Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn về chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình, TP HCM, việc nắm rõ quy định này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính bảo vệ quyền lợi của bản thân. Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến những thủ tục thực hiện tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp thông tin liên hệ chi tiết 1900.6174

Các thủ tục để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Tân Bình

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.2525.05

Hồ sơ đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Quận Tân Bình

Căn cứ theo quy định Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ như sau:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 04 được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người lao động đối với nơi làm việc:

– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

– Quyết định thôi việc;

– Quyết định sa thải;

– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Sau khi người lao động đủ đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ người lao động cần thực hiện thủ tục theo trình tự sau:

Bước 1: Người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp, thực hiện nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp gửi đến Trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức trực tiếp hoặc thông qua bưu điện.

Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả; và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

Bước 3: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ thì trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Đối với hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm.

Bước 5: Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Sau khi nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu, những tháng sau đó, người lao động phải liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu không thực hiện thì trung tâm dịch vụ việc làm sẽ trình Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Để có thể thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, người dân lao động cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định nêu trên. Nếu bạn cần hỗ trợ viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.2525.05 viên hỗ trợ chuẩn bị hố sơ, thực hiện thủ tục nhanh chóng.

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174

Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin hỗ trợ học nghề, gọi ngay 1900.2525.05

Người lao động đủ điều kiện được nhận hỗ trợ học nghề có thể thực hiện theo các bước sau để được nhận hỗ trợ theo quy định:

Bước 1:

Người lao động có nhu cầu học nghề thực hiện nộp hồ sơ theo quy định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động mong muốn được nhận hỗ trợ học nghề.

Bước 2:

Trung tâm giới thiệu việc làm có trách nhiệm xem xét hồ sơ, yêu cầu người đề nghị thực hiện bổ sung để hoàn tất hồ (nếu có) và thông báo phiếu hẹn trả kết quả gửi đến người lao động.

Bước 3:

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ từ người đề nghị hỗ trợ học nghề, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xác định cụ thể nghề, thời gian hỗ trợ học nghề, thời điểm bắt đầu học nghề, mức hỗ trợ học nghề, cơ sở đào tạo nghề nghiệp để trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định việc hỗ trợ học nghề cho người lao động.

Thời điểm bắt đầu học nghề của người lao động là thời điểm sau khi ban hành quyết định về việc hỗ trợ học nghề nhưng không quá 03 tháng kể từ ngày ban hành quyết định về việc hỗ trợ học nghề đối với trường hợp không thuộc diện đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và không quá 03 tháng kể từ ngày hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với trường hợp đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động có nhu cầu tham gia khóa đào tạo nghề đang được cơ sở đào tạo nghề nghiệp thực hiện thì người lao động vẫn được hỗ trợ tham gia khóa học nghề này nếu thời điểm bắt đầu đào tạo nghề tính đến thời điểm ban hành quyết định về việc hỗ trợ học nghề không quá thời hạn 01 tháng và cơ sở đào tạo nghề nghiệp đảm bảo dạy bù đầy đủ kiến thức của khoảng thời gian trước khi người lao động tham gia học nghề.

Trong trường hợp người lao động không được hỗ trợ học nghề thì trung tâm dịch vụ việc làm phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trường hợp người lao động đã có quyết định hỗ trợ học nghề nhưng chưa tham gia khóa đào tạo nghề hoặc đang tham gia khóa đào tạo nghề mà bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì vẫn được hỗ trợ học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hỗ trợ học nghề.

Bước 4:

Trong thời hạn 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả, người lao động đến trung tâm dịch vụ việc làm nhận quyết định hỗ trợ học nghề.

Trường hợp người lao động không đến nhận quyết định hỗ trợ học nghề thì có thể thực hiện ủy quyền cho người khác đến nhận. Trong trường hợp không thể đến nhận thì thông báo bằng văn bản đến trung tâm dịch vụ việc làm.

Để bảo vệ quyền lợi tốt nhất của mình người lao động khi muốn nhận hỗ trợ học nghề cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục trên đây. Trong quá trình thực hiện thủ tục bạn có vướng mắc hãy gọi ngay đến chúng tôi qua số điện thoại 1900.2525.05 viên hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-binh
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình

Người lao động nào được nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Tân Bình

>> Chuyên viên giải đáp đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05

Người lao động đáp ứng được các điều kiện sau đây được quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Quận Tân Bình:

1. Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ trường hợp:

– NLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

– NLĐ chấm dứt hợp đồng và được nhận lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

3. Thực hiện nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tại Quận Tân Bình trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Nếu trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ gửi đến trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình nếu người lao động vẫn chưa tìm được việc làm mới thì sẽ được giải quyết cho hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>> Xem thêm:  Bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 nhiệm vụ, chức năng chi tiết

Thời gian chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tại Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

>> Chuyên viên giải đáp thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05

Sau khi người lao động nộp đủ hồ sơ cho trung tâm giới thiệu việc làm tại Quận Tân Bình, các cán bộ liên quan sẽ thực hiện xem xét và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh xét duyệt quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong thời hạn 20 ngày để từ ngày nhận hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm Quận Tân Bình ra quyết định chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, cơ quan bảo hiểm xã hội Quận Tân sẽ tiến hành chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Tuy nhiên, việc chi trả có thể diễn ra chậm hơn vài ngày so với quy định.

Do đó nếu quá thời hạn chi trả bảo hiểm thất nghiệp mà bạn chưa nhận được hãy gọi ngay 1900.2525.05 chuyên viên hỗ trợ giải quyết nhanh chóng!

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-binh
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận Quận Tân Bình miễn phí – 1900.6174

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.2525.05

Tổng đài 1900.2525.05 chúng tôi chuyên tư vấn lĩnh vực bảo hiểm xã hội, trong đó có tư vấn bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến điều kiện, hồ sơ, thủ tục chính trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

– Tư vấn về những chế độ mà người lao động được hưởng khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn đối tượng được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Hồ sơ, trình tự thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn về thời gian hưởng, mức phí hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về cơ quan giải quyết thủ tục hưởng Bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về những tranh chấp hoặc vướng mắc khác liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp.

Tổng đài 1900.2525.05 hỗ trợ được những vấn đề quan trọng như cung cấp thông tin về chế độ bảo hiểm, hướng dẫn thủ tục đăng ký, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ trong quá trình xử lý hồ sơ và giải quyết các tranh chấp phát sinh, giúp đỡ người lao động trong việc đăng ký, nộp hồ sơ và nhận quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp một cách thuận tiện và nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.6174

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Chuyên viên giải đáp nghỉ ngang có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không, gọi ngay 1900.2525.05

Nếu có các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp như về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể gọi đến số điện thoại qua đường dây nóng: 1900.2525.05. Chúng tôi là đội ngũ chuyên viên tư vấn về bảo hiểm xã hội đặc biệt là bảo hiểm thất nghiệp sẽ hỗ trợ, giúp bạn giải quyết các vấn đề còn thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

>> Xem thêm: Nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Phú

Lưu ý khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp một lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.2525.05

Tổng đài 1900.2525.05 thuộc công ty Luật TNHH Thiên Mã là đơn vị tư vấn pháp lý uy tín theo các quy định của pháp luật nhà nước. Hotline bảo hiểm thất nghiệp sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi có nhu cầu hỗ trợ về BHXH, tuy nhiên những trường hợp sau chúng tôi xin từ chối tiếp nhận:

– Người thực hiện cuộc gọi không làm chủ được hành vi hay đang trong trạng thái say xỉn, dùng những từ ngữ thiếu tôn trọng đối với đội ngũ tư vấn viên;

– Có nhu cầu tư vấn về các vấn đề phản động, ảnh hưởng đến nhà nước Việt Nam;

– Mục đích gọi điện thoại không nhằm để tư vấn mà để thực hiện các hành vi gây rối, đùa giỡn;

Bởi tính tiện lợi, chi phí thấp, tiết kiệm thời gian và tính hiệu quả cao, Tổng đài 1900.2525.05 nhận được rất nhiều cuộc gọi tư vấn về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí với đội ngũ chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc nên rất được ưu tiên lựa chọn, vì thế đôi khi đường đường dây nóng của Tổng đài lâm vào tình trạng bị quá tải, lực lượng nhân sự không thể hỗ trợ hết tất cả các nhu cầu cùng một lúc.

Nếu không may gặp trường hợp này, bạn vui lòng chờ 5 -10 phút rồi gọi lại cho chúng tôi. Đội ngũ luật sư sẽ tiếp nhận hỗ trợ ngay trường hợp của bạn khi có thể!

>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174

Qua thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ người lao động khi mất việc làm. Tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, hệ thống tổng đài bảo hiểm thất nghiệp đã được xây dựng và hoạt động hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho người lao động trong việc đăng ký, nộp hồ sơ và nhận quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Nếu bạn còn vướng mắc liên quan đến cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình, hãy kết nối nay đến đường dây nóng 1900.2525.05, đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và miễn phí.

  1900252505