Nhằm đảm quyền và lợi ích của người dân lao động lúc khó khăn, nhà nước yêu cầu người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời từ đủ 03 tháng trở lên phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Vậy trường hợp nào người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Các hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện như thế nào? Qua bài viết này, Tổng Đài Tư Vấn Bảo hiểm thất nghiệp 1900.2525.05 sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin liên quan đến việc tham gia và hưởng Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi.
Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi ở đâu?
>> Nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.2525.05
Thông tin địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi, liên hệ ngay 1900.2525.05
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi là trung tâm giải quyết các thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp có nhu cầu theo quy định của pháp luật hiện hành trên địa bàn huyện Củ Chi và người dân có nhu cầu ở các địa phương khác muốn nhận thất nghiệp tại huyện Củ Chi.
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập. Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi còn được gọi là Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi. Đây là một trong những chi nhánh của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
– Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi là nơi hỗ trợ, giải quyết thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người dân cũng như người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi có trụ sở tại địa chỉ: số 108 đường 458, Ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi.
+ Số điện thoại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi: 08.37975424 hoặc số điện thoại 08.38928259
+ Trưởng chi nhánh trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi: Ông Nguyễn Phi Hùng
+ Cổng thông tin điện tử: http://vieclamhcm.net/
Địa chỉ cơ quan BHTN huyện Củ Chi trên Google Map:
Vì người lao động thường gặp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp nên tổng đài tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174 luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách hàng trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174
Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
>> Tư vấn cách xin bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp khi có việc làm, Gọi ngay 1900.2525.05
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi làm việc theo giờ hành chính theo quy định. Cơ quan hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần theo khung giờ cụ thể như sau:
+ Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ 00 – 12 giờ 00
+ Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13 giờ 00 – 15 giờ 00
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Củ Chi không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là Thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Nếu bạn cần hỗ trợ giải đáp liên quan đến hồ sơ, thủ tục hành chính mà cần đến trực tiếp tại cơ quan BHTN huyện Củ Chi cần lưu ý sắp xếp đến trong khung giờ hành chính. Ngoài ra nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.2525.05 để chuyên viên giải đáp miễn phí!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi giải quyết các chế độ BHTN nào?
>> Tư vấn chế độ thai sản sau khi nghỉ, gọi ngay 1900.2525.05
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi là nơi giải quyết các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp và người dân bao gồm các chế độ sau:
– Chế độ trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành cho người dân và người lao động.
– Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm theo quy định của pháp luật hiện hành cho người dân và người lao động.
– Hỗ trợ học nghề theo quy định của pháp luật hiện hành cho người dân và người lao động.
– Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động và người dân trên địa bàn huyện Củ Chi và người dân ở các địa phương khác khi có nhu cầu.
Người lao động có thể làm hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi theo quy định pháp luật hiện hành.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9
Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
>> Tư vấn trình tự giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoàn toàn miễn phí, quý khách vui lòng liên hệ ngay 1900.2525.05 để được hỗ trợ.
Người lao động đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật nếu có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi thì cần nộp 01 bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm các giấy tờ cần thiết sau đây:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Hotline hỗ trợ 1900.6174
BHTN huyện Củ Chi giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề
>> Tư vấn thủ tục báo tăng, giảm lao động, gọi ngay 1900.2525.05
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi hướng dẫn giải quyết hỗ trợ học nghề cho người lao động. Người lao động đáp ứng điều kiện theo quy định thì có thể được hỗ trợ học nghề.
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề gồm:
– Đối với người lao động đang chờ kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có nhu cầu học nghề tại địa phương nơi đang chờ kết quả hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp: Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề là đề nghị hỗ trợ học nghề theo Mẫu số 03.
Đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có nhu cầu học nghề tại địa phương không phải nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:
– Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định
– Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Đối với người lao động không thuộc trường hợp trên:
– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định.
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ theo quy định.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm
>> Tư vấn thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp một lần, gọi ngay 1900.2525.05
Người lao động đang tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc sau khi bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà có nhu cầu tìm kiếm việc làm được Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí.
Các thủ tục để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Củ Chi
>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi
>> Tư vấn thủ tục và soạn hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi miễn phí, gọi ngay 1900.2525.05
Để hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi, người lao động thất nghiệp thực hiện các trình tự, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Người lao động thất nghiệp chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ.
Người lao động thất nghiệp sau khi chuẩn bị xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi để nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 3: Chờ nhận kết quả giải quyết.
Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định là trong thời gian 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm việc làm tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và gửi Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.
Bước 4: Nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động chưa tìm được việc làm. Theo đó, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng BHTN của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.
Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không gửi thông báo bằng văn bản tới trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Do đó khi làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động cần chú ý đến thời hạn nộp hồ sơ để được xét hưởng trợ cấp, nếu quá thời hạn nộp hồ sơ theo quy định sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi ngay đến hotline 1900.2525.05để chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề tại huyện Củ Chi
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục đề nghị nhận nhận trợ cấp học nghề nhanh chóng, gọi ngay 1900.2525.05
Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề tại huyện Củ Chi bao gồm các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết theo quy định.
Bước 2: Người lao động sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ cần nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang
hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi người lao động có nhu cầu học nghề.
Bước 3: Người lao động nhận phiếu hẹn trả kết quả và chờ giải quyết từ Trung tâm giới thiệu việc làm huyện Củ Chi.
Bước 4: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề và trao cho người lao động phiếu hẹn trả kết quả trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm nhận đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề.
Bước 5: Người lao động đến nhận quyết định về việc hỗ trợ học nghề hoặc ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định
trong thời hạn 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả.
Hiện nay việc học nghề diễn ra phổ biến, do đó cơ quan BHTN cũng có những chính sách để hỗ trợ người lao động học nghề. Trên đây là thủ tục nhận hỗ trợ học nghề nếu bạn gặp khó khăn khi làm thủ tục gọi ngay đến hotline 1900.2525.05 để chuyên viên hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
>> Tư vấn giải quyết khi mất quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Không ở huyện Củ Chi, có được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp ở đây không?
>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nơi khác, liên hệ ngay 1900.2525.05
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như về bảo hiểm thất nghiệp cụ thể kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, người lao động thất nghiệp có thể lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại bất kỳ nơi đâu mà mình muốn nộp hồ sơ để nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.
Do đó, trong trường hợp người lao động thất nghiệp mà có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh thì người lao động thất nghiệp có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ số 108 đường 458, Ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Nếu bạn cần hỗ trợ thông tin về cơ quan BHTN gọi ngay đến hotline để nhận giải đáp nhanh chóng, chi tiết từ chuyên viên!
Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi, bao lâu thì nhận được tiền?
>> Giải đáp thời gian giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Trong thời hạn 20 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định. Ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện trong trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện.
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm.
Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do trong trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Sau khi trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ, người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Bảo hiểm thất nghiệp có làm việc thứ 7, chủ nhật không?
Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy, chủ nhật, và các ngày nghỉ lễ, Tết.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi miễn phí – 1900.6174
>> Tư vấn thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.2525.05
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Tổng đài tư vấn 1900.6174 hỗ trợ giải đáp, tư vấn các lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp sau:
– Tư vấn quy định pháp luật về những đối tượng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về quyền lợi của người lao động khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về điều kiện và mức hưởng và tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về chấm dứt, tạm dừng, tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về quyền lợi khác khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động theo quy định hiện hành.
– Tư vấn quy định pháp luật về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành.
Ngoài ra tư vấn luật liên quan đến BHTN, BHYT, BHTN còn rất nhiều những vấn đề pháp lý khác mà chúng tôi hỗ trợ cho khách hàng nếu có nhu cầu. Hãy nhấc máy và gọi đến số điện thoại 1900.2525.05 để Tổng đài tư vấn có thể hỗ trợ.
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.2525.05
Bước 1: Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị sẵn sàng các câu hỏi về bảo hiểm thất nghiệp đang vướng mắc cần giải đáp để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ.
Bước 2: Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại của tổng đài tư vấn 1900.2525.05để có thể kết nối với các chuyên viên tư vấn, hướng dẫn chi tiết về bảo hiểm thất nghiệp.
Bước 3: Sau khi đã được kết nối đến các chuyên viên tư vấn, quý khách vui lòng trình bày vấn đề mà mình đang gặp phải, vướng mắc về bảo hiểm thất nghiệp để được hướng dẫn chi tiết và giải đáp đầy đủ, chính xác nhất cho quý khách.
Cách thức liên hệ qua hotline 1900.2525.05 luôn được khách hàng ưu tiên sử dụng vì sự tiện lợi, không mất thời gian đi lại, tự chủ về thời gian. Do đó nếu có những băn khoăn, thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được chuyên viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội hỗ trợ giải đáp miễn phí.
Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Tư vấn, hướng dẫn thủ tục, trình tự khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của người sử dụng lao động, gọi ngay 1900.2525.05
– Tổng đài tư vấn 1900.6174 hỗ trợ tư vấn trên phạm vi toàn quốc với đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp luật tận tâm, nhiệt tình.
– Các vấn đề của quý khách về bảo hiểm thất nghiệp sẽ được các chuyên viên tư vấn giải đáp nhanh chóng, chính xác nhất và hoàn toàn miễn phí.
– Thông tin của quý khách khi lựa chọn tư vấn tại tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 sẽ được bảo mật hoàn toàn tuyệt đối.
– Tổng đài tư vấn 1900.2525.05 đặt chất lượng tư vấn lên hàng đầu, đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình và hiệu quả.
Những thông tin mà Tổng đài tư vấn trên đây về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong qua trình tham gia BHTN tại cơ quan này cũng như điều kiện, hồ sơ, thủ tục hành chính. Nếu bạn còn vướng mắc, hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.2525.05 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền,lợi ích của mình. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và miễn phí.