Chồng không chịu ký đơn ly hôn giải quyết thế nào? Có ly hôn được không?

chong-khong-chiu-ky-don-ly-hon-lam-the-nao

Chồng không chịu ký đơn ly hôn có ly hôn được không? Vợ phải làm như thế nào khi chồng không chịu ký tên trong đơn ly hôn? Thủ tục, trình tự ly hôn trong trường hợp này có phức tạp không? Tất cả những vấn đề trên sẽ được Luật sư của Tổng Đài Tư Vấn giải đáp chính xác và chi tiết nhất ngay trong bài viết dưới đây. Trong trường hợp bạn đọc có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào cần Luật sư tư vấn về việc ly hôn khi chồng không chịu ký đơn ly hôn, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ kịp thời!

chong-khong-chiu-ky-don-ly-hon-lam-the-nao
Chồng không chịu ký đơn ly hôn, vợ xử lý như thế nào?

 

 

Chị Kim Chi (Bạc Liêu) có câu hỏi gửi đến Luật sư:

“Tôi và anh Lương tiến đến quan hệ hôn hôn với nhau vào đầu năm 2012. Sau khi về sống chung hạnh phúc với nhau một thời gian thì bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân chủ yếu là do tính tình không hòa hợp nhau, ngoài ra anh Lương còn có hành vi bạo lực gia đình, thường xuyên rượu chè say xỉn. Vợ chồng đã sống ly hôn được 2 năm, không còn quan tâm đến cuộc sống lẫn nhau.

Gần đây, tôi có đề cập đến việc ly hôn và viết đơn để chồng tôi ký vào. Tuy nhiên, chồng tôi không đồng tình với quyết định của tôi và chồng không chịu ký đơn ly hôn. Vậy Luật sư cho tôi hỏi, trường hợp chồng không chịu ký đơn ly hôn có ly hôn được không? Nếu được thì tôi cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục như thế nào để được ly hôn nhanh nhất!

Xin chân thành cảm ơn !”

Luật sư ly hôn trả lời:

Xin chào chị Kim Chi! Cảm ơn chị đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, Luật sư đưa ra giải đáp như sau:

Chồng không chịu ký đơn ly hôn có ly hôn được không?

>> Luật sư tư vấn chính xác chồng không chịu ký đơn ly hôn thì có ly hôn được không, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay, pháp luật có quy định về thuận tình ly hôn và ly hôn theo yêu cầu của một bên. Do đó, trường hợp vợ chồng không thể thỏa thuận với nhau về việc phân chia tài sản, trông nom, nuôi dưỡng, giáo dục, chăm sóc con cái trên cơ sở tự nguyện thì một bên vợ, chồng có thể yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương theo yêu cầu của một bên.

Đơn phương ly hôn hay còn gọi là ly hôn theo yêu cầu của một bên là việc một trong hai bên vợ hoặc chồng nộp đơn ly hôn yêu cầu Tòa án chấm dứt quan hệ hôn nhân của mình đối với bên còn lại. Khi cảm thấy đời sống hôn nhân không thể kéo dài thêm được nữa, một bên vợ hoặc chồng hoàn toàn có thể yêu cầu ly hôn mà không cần sự đồng thuận của bên còn lại. Từ đó, Tòa án sẽ dựa vào các căn cứ ly hôn và đơn ly hôn là cơ sở để giải quyết ly hôn theo yêu cầu của một bên.

Vậy, chồng không chịu ký đơn ly hôn vẫn có thể ly hôn. Việc giải quyết ly hôn sẽ tiến hành theo thủ tục ly hôn đơn phương hay còn gọi là là ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ, chồng.

Như vậy, đối với trường hợp của chị Kim Chi, nếu chồng không chịu ký đơn ly hôn để ly hôn thuận tình thì chị có thể nộp đơn lên Tòa án yêu cầu giải quyết ly hôn theo yêu cầu của một bên khi xét thấy đáp ứng các điều kiện ly hôn.

Như vậy, vợ/chồng không chịu ký đơn ly hôn vẫn có thể ly hôn, tuy nhiên, ly hôn cần đáp ứng đầy đủ các căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành. Vậy để hiểu rõ hơn về các căn cứ này, vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình qua tổng đài 1900.6174 để biết thêm chi tiết!

>> Xem thêm: Thủ tục ly hôn đơn phương khi chồng ngoại tình, chia tài sản thế nào?

Những trường hợp không được yêu cầu ly hôn đơn phương

>> Luật sư tư vấn trường hợp được đơn phương ly hôn theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Vợ/chồng có quyền yêu cầu ly hôn đơn phương. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ pháp luật quy định không được yêu cầu ly hôn đơn phương. Cụ thể:

· Chồng/vợ yêu cầu ly hôn đơn phương không có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng về quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho quan hệ hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, ảnh hưởng đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của quan hệ hôn nhân không đạt được.

· Trường hợp vợ hoặc chồng nhiều năm không liên lạc được là vì lý do nào đấy được xem là mất tích nhưng chưa có tuyên bố mất tích từ phía Tòa án nhân dân có thẩm quyền thì Tòa án không giải quyết cho ly hôn đơn phương theo yêu cầu của một bên.

· Trường hợp yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương khi một bên vợ, chồng là nạn nhân của bạo lực gia đình bị bệnh tâm thần hoặc mắc các bệnh khác dẫn tới không thể nhận thức, làm chủ hành vi của mình: Tòa án không giải quyết yêu cầu ly hôn đơn phương nếu người yêu cầu không phải là cha, mẹ, người thân thích khác của một bên vợ, chồng đang mắc bệnh hoặc không có các căn cứ chứng minh về hành vi bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe và tinh thần của bên còn lại.

· Chồng không có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Như vậy, đối với trường hợp của chị Kim Chi, nếu muốn ly hôn đơn phương chị cần lưu ý phải có các căn cứ, tài liệu, chứng minh được hành vi bạo lực gia đình của chồng mình. Từ đó, Tòa án mới có căn cứ để giải quyết yêu cầu ly hôn đơn phương của chị.

Nếu thuộc một trong các trường hợp mà Luật sư đã trình bày thì sẽ không được yêu cầu ly hôn đơn phương, nếu có yêu cầu thì Tòa án cũng sẽ không giải quyết. Nếu còn vướng mắc về các quy định pháp luật hiện hành nêu trên, hãy nhấc máy gọi ngay đến tổng đài 1900.6174 để được Luật sư hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Thủ tục ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn

Hồ sơ ly hôn đơn phương

>> Luật sư hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đơn phương ly hôn đầy đủ, nhanh chóng nhất, gọi ngay 1900.6174

Hồ sơ ly hôn đơn phương bao gồm những giấy tờ như sau:

Đơn ly hôn đơn phương/ đơn khởi kiện (có thể viết tay hoặc theo mẫu tại Tòa án nơi có thẩm quyền giải quyết);

• Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

• Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của vợ, chồng;

• Bản sao có chứng thực sổ hộ khẩu của vợ, chồng;

• Bản sao có chứng thực giấy khai sinh của con (nếu có);

• Các giấy tờ có liên quan chứng minh tài sản chung của vợ chồng như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy tờ đăng ký xe; sổ tiết kiệm tài sản chung… (bản sao chứng thực) trong trường hợp có tranh chấp;

Thủ tục ly hôn đơn phương

>> Luật sư tư vấn thủ tục ly hôn theo yêu cầu của một bên khi chồng không chịu ký đơn ly hôn nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu giải quyết ly hôn đơn phương

Trước hết, để thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ. Theo đó, hồ sơ bao gồm các giấy tờ quan trọng mà chúng tôi đã nêu ở trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn đơn phương đến Tòa án có thẩm quyền giải quyết

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ ly hôn đơn phương, người khởi kiện tiến hành nộp hồ sơ đến Tòa án để tiến hành thủ tục ly hôn. Thông thường, Tòa án có thẩm quyền giải quyết ly hôn là Tòa án nhân dân cấp huyện nơi bị đơn cư trú hoặc làm việc (trừ trường hợp ly hôn có yếu tố nước ngoài, thủ tục thuộc về Tòa án nhân dân cấp tỉnh. Việc nộp hồ sơ đến Tòa án có thể được thực hiện bằng những phương thức sau:

Một là, nộp đơn ly hôn đơn phương trực tiếp tại Tòa án;

Hai là, nộp đơn ly hôn đơn phương đến Tòa án thông qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh;

Ba là, nộp đơn ly hôn đơn phương trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án (Nếu có);

Bước 3: Tòa án nơi có thẩm quyền tiếp nhận và thụ lý hồ sơ ly hôn đơn phương

Hồ sơ ly hôn đơn phương sau khi được xem xét đầy đủ, hợp lệ sẽ được tiếp nhận, thụ lý. Trong thời hạn 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Tòa án sẽ ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí cho người khởi kiện. Người khởi kiện nộp tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án dân sự, sau khi đóng tiền nguyên đơn/người có yêu cầu ly hôn nộp lại biên lai nộp tiền tạm ứng án phí cho Tòa án để Tòa án ra thông báo thụ lý vụ án.

Tòa án sẽ ra thông báo yêu cầu người khởi kiện ly hôn sửa đổi, bổ sung hồ sơ ly hôn đơn phương trong trường hợp hồ sơ thiếu sót, không đầy đủ hoặc trả lại đơn khởi kiện cho nguyên đơn nếu như yêu cầu ly hôn đơn phương không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án trong thời hạn 07 ngày làm việc

Bước 4: Tham gia các giai đoạn tố tụng khi Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương

Các giai đoạn tố tụng tại Tòa án bao gồm:

Lấy lời khai của các đương sự;

Tiến hành hòa giải và mở phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận và công khai chứng cứ, chuẩn bị mở phiên tòa để xét xử đơn phương ly hôn;

Thu nhập thêm tài liệu, chứng cứ cần thiết trong trường hợp còn thiếu để bổ sung vào hồ sơ ly hôn;

Bước 5: Toà án xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn đơn phương

Trong quá trình thực hiện chuẩn bị hồ sơ và tiến hành ly hôn khi chồng không chịu ký đơn ly hôn, nếu chị Chi gặp bất kỳ khó khăn nào cần Luật sư hỗ trợ, hãy nhấc máy gọi ngay Tổng Đài Tư Vấn 1900.6174 để được tư vấn pháp luật chính xác nhanh chóng!

thu-tuc-ly-hon-khi-chong-khong-chiu-ky-don-ly-hon
Thủ tục ly hôn khi chồng không chịu ký đơn ly hôn

Thẩm quyền giải quyết ly hôn đơn phương

>> Luật sư tư vấn chính xác cơ quan có thẩm quyền giải quyết ly hôn theo yêu cầu của một bên, gọi ngay 1900.6174

Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2015 quy định thẩm quyền giải quyết ly hôn thuộc về Tòa án. Cụ thể:

– Điều 35 quy định về thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện. Theo đó, Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm các tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình quy định tại Điều 26 và Điều 28 của Bộ luật này, trừ tranh chấp quy định tại khoản 7 Điều 26 của Bộ luật này.

Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết những yêu cầu về hôn nhân và gia đình quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10 và 11 Điều 29 của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015.

– Điều 39 quy định về thẩm quyền của tòa án theo lãnh thổ. Theo đó, thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được xác định như sau:

+ Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, nếu như bị đơn là cá nhân hoặc nơi bị đơn có trụ sở nếu như bị đơn là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các Điều 26, Điều 28, Điều 30 và Điều 32 của Bộ luật này;

+ Các đương sự có quyền tự thỏa thuận với nhau bằng văn bản yêu cầu Tòa án nơi cư trú, làm việc của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cá nhân hoặc nơi có trụ sở của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cơ quan, tổ chức giải quyết những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các điều 26, Điều 28, Điều 30 và Điều 32 của Bộ luật này.

Như vậy, Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết ly hôn đơn phương. Vợ hoặc chồng có yêu cầu ly hôn đơn phương sẽ gửi đơn ly hôn và các tài liệu kèm theo đến Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc.

Trừ trường hợp ly hôn đơn phương có yêu cầu nước ngoài, thẩm quyền sẽ thuộc về Tòa án nhân dân cấp tỉnh nơi bị đơn cư trú, làm việc.

Như vậy, khi tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương, chị Kim Chi sẽ thực hiện theo các bước nêu trên. Đơn ly hôn và các tài liệu kèm theo sẽ nộp tại Tòa án nhân dân cấp huyện nơi hiện tại chồng chị đang sinh sống và làm việc.

Chia tài sản khi ly hôn đơn phương như thế nào?

>> Luật sư tư vấn chia tài sản sau khi ly hôn đơn phương nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Việc chia tài sản khi ly hôn đơn phương được thực hiện theo các trường hợp như sau:

Trường hợp vợ chồng lựa chọn chế độ tài sản theo thỏa thuận trước khi kết hôn

Tại Khoản 1 Điều 28 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định áp dụng chế độ tài sản của vợ chồng:

“1. Vợ chồng có quyền lựa chọn áp dụng chế độ tài sản theo luật định hoặc chế độ tài sản theo thỏa thuận”.

Các thỏa thuận này là những thỏa thuận được phép xây dựng trong khuôn khổ quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 48 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Như vậy, trường hợp trước khi kết hôn vợ chồng lựa chọn chế độ tài sản theo thỏa thuận thì khi ly hôn đơn phương, việc chia tài sản sẽ được thực hiện theo thỏa thuận đó. Tuy nhiên, nếu vợ chồng có xây dựng chế độ tài sản theo thỏa thuận nhưng trong nội dung thỏa thuận không nói gì về cách thức cũng như điều kiện phân chia tài sản khi ly hôn thì Tòa án sẽ áp dụng cách phân chia theo chế độ tài sản luật định để giải quyết.

Trường hợp vợ chồng lựa chọn chế độ tài sản theo luật định

Đối với trường hợp này, nếu trước khi kết hôn vợ chồng không có bất kỳ thỏa thuận nào về chế độ tài sản vợ chồng thì khi ly hôn vợ, chồng có quyền thỏa thuận về việc phân chia tài sản. Trường hợp nếu không thỏa thuận được vợ, chồng có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết phân chia tài sản.

Trường hợp áp dụng chế độ tài sản của vợ chồng theo luật định để phân chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn đơn phương thì tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi nhưng có tính đến một số yếu tố để xác định tỷ lệ tài sản mà vợ chồng được chia theo quy định tại Khoản 2 Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 như:

– Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;

– Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển nên khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;

– Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mỗi bên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có đủ điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;

– Lỗi của mỗi bên khi vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng”.

Khoản 3 Điều 59 Luật này cũng quy định:

“Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vật, nếu không chia được bằng hiện vật thì chia theo giá trị; bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì phải thanh toán cho bên kia phần chênh lệch”.

Đồng thời, pháp luật cũng quy định rõ khi giải quyết chia tài sản chung khi ly hôn đơn phương, Tòa án phải xem xét để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của vợ, con chưa thành niên hoặc con đã thành niên nhưng mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi bản thân mình.

Nhìn chung, việc phân chia tài sản khi ly hôn đơn phương phải đảm bảo thực hiện đúng theo nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn mà pháp luật quy định tại Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn quyền nuôi con thuộc về ai?

Chị Mai đưa ra câu hỏi như sau:

“Thưa Luật sư, tôi tên là Mai, là một giáo viên tiểu học. Tôi có câu hỏi liên quan đến quyền nuôi con khi ly hôn muốn Luật sư tư vấn như sau:

“Tôi và chồng do bất đồng quan điểm sống và mâu thuẫn liên tục không thể giải quyết được nên tôi quyết định ly hôn. Hiện tại, tôi và chổng có một con chung 1 tuổi, khi ly hôn tôi có mong muốn được nuôi con. Tôi có viết đơn ly hôn và yêu cầu chồng tôi cùng ký nhưng anh ấy không chịu. Vậy Luật sư cho tôi hỏi: Ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn quyền nuôi con thuộc về ai?
Mong Luật sư hỗ trợ giải đáp. Tôi xin cảm ơn!”

 

>> Luật sư tư vấn chính xác nhất về quyền nuôi con khi đơn phương ly hôn do chồng không chịu ký đơn ly hôn, gọi ngay 1900.6174

Luật sư tư vấn:

Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành về quyền nuôi con khi ly hôn. Luật sư xin giải đáp như sau:

Khoản 2, Khoản 3 Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn như sau:

– Vợ, chồng có quyền thỏa thuận với nhau về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con. Trường hợp vợ, chồng không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ ra quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con đã từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét về nguyện vọng của con.

Trường hợp con dưới 36 tháng tuổi sẽ được giao cho mẹ trực tiếp nuôi dưỡng, trừ trường hợp nếu người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc trường hợp cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Theo quy định pháp luật nêu trên, khi giải quyết quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương Tòa án sẽ xem xét hai trường hợp là cha, mẹ có thỏa thuận về giải quyết quyền nuôi con và cha, mẹ không có thỏa thuận về giải quyết quyền nuôi con.

· Trường hợp khi ly hôn đơn phương cha, mẹ có thỏa thuận về quyền nuôi con trong vụ án ly hôn

Pháp luật tôn trọng sự thỏa thuận của các bên, tuy nhiên, sự thỏa thuận phải phù hợp với quy định của pháp luật như không vi phạm điều cấm của luật; không trái đạo đức xã hội. Từ đó, Tòa án sẽ xem xét và chấp nhận nếu như những thỏa thuận đó. Việc thỏa thuận của hai vợ chồng khi ly hôn phải hoàn toàn tự do ý chí và tự nguyện của các bên. Khi cha, mẹ có thoả thuận về giải quyết quyền nuôi con thì Tòa án phải tôn trọng sự thỏa thuận đó.

Tuy nhiên, nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên, khi giải quyết quyền nuôi con, Tòa án phải xem xét nguyện vọng của con dù cha mẹ đã có thỏa thuận nhằm đảm bảo tôn trọng quyền tự quyết của trẻ.

·Trường hợp khi ly hôn đơn phương cha, mẹ không có thỏa thuận về giải quyết quyền nuôi con

Đối với trường hợp cha, mẹ yêu cầu Tòa án giải quyết vụ án ly hôn mà cha, mẹ không đạt được thỏa thuận trong việc giải quyết quyền nuôi con, Tòa án sẽ áp dụng căn cứ quy định tại khoản 2, 3 Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Khi không thể thỏa thuận được về việc giải quyết quyền nuôi con, Tòa án sẽ căn cứ vào quy định pháp luật để giải quyết. Tòa án xác định người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn đơn phương căn cứ vào các yếu tố: điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, điều kiện giáo dục mà cha, mẹ có thể đáp ứng cho con; điều kiện nhân thân; thu nhập; thói quen sinh hoạt…

Trường hợp đặc biệt khi con dưới 36 tháng tuổi, pháp luật ưu tiên quyền trực tiếp nuôi con khi ly hôn cho người mẹ. Trừ khi người mẹ không đáp ứng đủ điều kiện trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì Tòa án mới không xác định quyền nuôi con cho người mẹ.

Như vậy, đối với trường hợp của chị Mai, hiện tại con chị đang 1 tuổi, thuộc quy định tại Khoản 3 Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Do đó, quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn sẽ thuộc về chị. Tuy nhiên, chị cần lưu ý bản thân đảm bảo đủ điều kiện tốt nhất để có thể chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn quyền nuôi con thuộc về ai? Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào với nội dung trên hoặc có câu hỏi khác có liên quan về vấn đề nuôi con khi ly hôn, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174,Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7!

Dịch vụ Luật sư tư vấn ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn

>> Liên hệ Luật sư giỏi tư vấn ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn, gọi ngay 1900.6174

Ly hôn là một trong những thủ tục khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc giải quyết ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn trên thực tế khá phức tạp. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu ly hôn hoặc cần Luật sư hướng dẫn cụ thể và chi tiết về điều kiện, hồ sơ, thủ tục, cách thức tiến hành ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn. Hãy nhấc máy gọi ngay đến Tổng Đài Tư Vấn qua đường dây nóng 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư của chúng tôi hỗ trợ kịp thời!

Dịch vụ Luật sư tư vấn ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký đơn ly hôn tại Tổng Đài Tư Vấn mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Với đội ngũ Luật sư tư vấn ly hôn nhiều kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, giải quyết ly hôn nhanh chóng theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Liên hệ Luật sư ly hôn tại Tổng Đài Tư Vấn:

Số điện thoại: 1900.6174

Bài viết trên của Tổng Đài Tư Vấn giải đáp một số thắc mắc của bạn đọc khi chồng không chịu ký đơn ly hôn và các vấn đề khác có liên quan. Nếu bạn đọc còn bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn đơn phương khi chồng không chịu ký tên trong đơn ly hôn, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Luật sư của chúng tôi qua hotline 1900.6174.

  1900633727