Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh là một trong những cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc BHXH tỉnh Vĩnh Long, chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ thu chi BHXH, BHYT, phổ biến các chính sách cho người dân trên địa bàn thị xã. Ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH thị xã Bình Minh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến BHXH, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.
> Tư vấn miễn phí về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.677.727
Thông tin sơ lược về thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
> Tư vấn chế độ thai sản đối với nam khi có vợ sinh con, gọi ngay 1900.677.727
Thị xã Bình Minh trực thuộc tỉnh Vĩnh Long, được thành lập theo Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 28/12/2012. Thị xã Bình Minh là một trong 08 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long. Thị xã Bình Minh có diện tích 93,63 km² với 8 đơn vị hành chính trực gồm 03 phường và 5 xã.
Là đô thị vệ tinh của thành phố Cần Thơ, thị xã Bình Minh có vị trí giao thông thủy, bộ và hệ thống cảng, đường hàng không thuận lợi trong việc giao lưu, hợp tác phát triển trong khu vực. Bên cạnh đó, đây cũng là trung tâm tổng hợp cấp vùng liên huyện, có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, kinh tế – xã hội đặc biệt thuận lợi; quốc phòng, an ninh luôn được đảm bảo; quy hoạch và thực trạng kết cấu hạ tầng cơ sở tương đối đồng bộ là tiền đề cho xây dựng và phát triển đô thị.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Vĩnh Long – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727
Thông tin địa chỉ bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho lao động nữ, gọi ngay 1900.677.727
Hiện tại, trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long nằm tại: Quốc Lộ 1A, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Số điện thoại: 0270.3890.718
Email: binhminh@vinhlong.vss.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long trên Google Maps:
Để biết thêm thông tin chi tiết về cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh hay tìm hiểu các quy định của pháp luật về các chế độ bảo hiểm xã hội, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 1900.677.727. Chúng tôi luôn hy vọng được đồng hành và hỗ trợ bạn mọi khó khăn trong cuộc sống.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vĩnh Long – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
> Giải đáp chi tiết về hồ sơ giảm trùng BHXH thị xã Bình Minh, gọi ngay 1900.677.727
Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có thời gian làm việc theo giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Trung tâm không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Thời gian làm việc cụ thể tại trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8h00 đến 12h00
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14h00 đến 17h00
Như vậy, để được giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bạn cần đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh vào các khung giờ được quy định để được cán bộ tiếp nhận và xử lý nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ đến hotline 1900.677.727để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tam Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
> Tư vấn chốt sổ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ nhanh gọn, gọi ngay 1900.677.727
Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long. Đây là cơ quan bảo hiểm xã hội tương đương cấp huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện, thị xã theo quy định.
Cơ quan bảo hiểm thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện, thị xã.
Cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng, có tư cách pháp nhân.
Trên đây là giải đáp chi tiết về vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại thị xã Bình Minh, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào cần được giải đáp, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trà Ôn – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.677.727
Là bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh, do đó, căn cứ tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố. Chức năng, nhiệm vụ trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh bao gồm:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về quyền hạn của cơ quan BHXH thị xã Bình Minh trong quá trình giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727 của Tổng đài tư vấn để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít – Hotline tư vấn luật 1900.677.727
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thị Xã Bình Minh
> Người lao động nghỉ hưu trước tuổi bị trừ tỷ lệ bao nhiêu? Gọi ngay 1900.677.727để nhận tư vấn miễn phí.
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội hỗ trợ giải đáp những vấn đề sau:
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, quyền lợi, trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động.
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần, tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản, chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con, chế độ ốm đau, chế độ hưu trí, tử tuất.
– Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp.
– Tư vấn luật lao động miễn phí và giải đáp các quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động.
– Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.
– Tư vấn, hướng dẫn trình tự thủ tục, hồ sơ bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vũng Liêm – Hotline tư vấn luật 1900.677.727
Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh
> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.677.727
Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại +842703890718
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại +842703890718 quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Quốc Lộ 1A, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ – Hotline tư vấn luật 1900.677.727
Một số vấn đề thường gặp khi liên hệ tới bảo hiểm xã hội
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua tổng đài với số điện thoại 1900.677.727là hoàn toàn MIỄN PHÍ, chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí tư vấn nào từ khách hàng.
Theo quy định của pháp luật thì mỗi người khi tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được cấp duy nhất một mã số định danh. Và mã số này cũng chính là mã số bảo hiểm xã hội của người đó tham gia bảo hiểm xã hội. Và mã số này sẽ được sử dụng cho người lao động trong suốt quá trình người này tham gia bảo hiểm xã hội. Nếu như trong trường hợp người lao động làm việc tại công ty mới, và họ không còn đóng bảo hiểm xã hội ở đơn vị cũ và cũng không lấy sổ ở đơn vị cũ thì mã số này vẫn sẽ được giữ nguyên khi họ làm việc tại công ty mới. Người lao động sẽ được cập nhật lại các thông tin trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trong sổ mới. Như vậy, trường hợp chuyển công tác đến một đơn vị làm việc khác, người lao động cần yêu cầu được chốt sổ bảo hiểm xã hội, nhận sổ bảo hiểm xã hội ở đơn vị cũ và nộp sổ cho đơn vị mới. Với việc này sẽ giúp người lao động không mất thời gian và thủ tục xin cấp lại sổ. Để được giải đáp các quy định của pháp luật về việc chốt sổ bảo hiểm xã hội một cách nhanh chóng và chính xác nhất, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn 24/7.
Theo quy định tại Điểm 3 mục III Hướng dẫn số 2616/HD-BHXH, trường hợp người đã tham gia bảo hiểm y tế từ trước, nếu muốn tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo được hưởng quyền lợi của bảo hiểm y tế, người tham gia phải đóng tiền bảo hiểm y tế trước khi thẻ cũ hết thời hạn sử dụng ít nhất 10 ngày theo quy định của pháp luật. Do đó, người lao động sử dụng thẻ bảo hiểm y tế nên làm thủ tục xin gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trước 30 ngày hết hạn. Nếu thẻ bảo hiểm y tế hết giá trị sử dụng thì cần phải tiến hành làm thủ tục xin gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thẻ bảo hiểm y tế hết hạn. Khi đó, thẻ bảo hiểm y tế sẽ có giá trị tiếp nối với ngày hết hạn trên thẻ bảo hiểm y tế cũ. Nếu bạn chưa hiểu rõ về hồ sơ, thủ tục gia hạn bảo hiểm y tế, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900.677.727để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, miễn phí.
Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người trên 80 tuổi như sau: – Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau: + Sổ hộ khẩu (bản chính) + Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế theo mẫu Tk1 – TS của Quyết định 888/QĐ-BHXH 2018. + Thẻ bảo hiểm y tế (bản photo) của những thành viên có trong sổ hộ khẩu + Thủ tục mua bảo hiểm y tế cho người cao tuổi trên 80 tuổi – Bước 2: Sau khi hoàn tất hồ sơ, người tham gia nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến đại lý thu mua bảo hiểm hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan sẽ liên hệ lại để trao đổi hình thức thanh toán và hẹn ngày đến lấy thẻ bảo hiểm y tế. Như vậy, nội dung trên là giải đáp của chuyên viên về thủ tục cấp thẻ BHYT cho người trên 80 tuổi, hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này, hãy gọi ngay tới Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.677.727để nhận được sự hỗ trợ giải đáp miễn phí từ chuyên viên.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ cơ bản của Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thị xã Bình Minh, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào cần chúng tôi hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua hotline 1900.677.727để được giải quyết nhanh chóng, miễn phí.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068