Địa chỉ của Trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định ở đâu? Người dân có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội bằng cách nào? Có thể làm thủ tục hưởng BHXH 1 lần trực tuyến mà không cần đến trung tâm BHXH thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định không?
Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định là một trong các cơ quan BHXH thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định. Đây là cơ quan BHXH chuyên tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến lĩnh vực về BHXH, BHYT, BHTN. Cơ quan chuyên trách trong việc thực hiện các chức năng quản lý, cập nhật bảo hiểm xã hội với sứ mệnh cao đẹp là mang đến dịch vụ tư vấn chất lượng tốt nhất, phục vụ tận tình người dân, bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thị xã An Nhơn.
Khi gặp bất cứ những vấn đề, thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực luật Bảo hiểm xã hội tại thị xã An Nhơn – Bình Định, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua hotline 1900.2525.05 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội hỗ trợ tư vấn và giải đáp một cách nhanh chóng nhất.
>> Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, liên hệ ngay 1900.2525.05
Một số thông tin về thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định
>> Tư vấn thủ tục hưởng BHXH 1 lần tại thị xã An Nhơn – Bình Định, gọi ngay 1900.2525.05
Thị xã An Nhơn ở phía nam của tỉnh Bình Định, với tổng diện tích là 292,70 km². Đây là một thị xã đồng bằng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 17km về hướng tây bắc, nằm dọc theo Quốc lộ 1. Thị xã An Nhơn được xem là trung tâm giao lưu kinh tế – văn hóa, là “đô thị vệ tinh” của thành phố Quy Nhơn. Thị xã An Nhơn cũng chính là nơi có các dự án “Đường cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn và Đường cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh” được đầu tư xây dựng.
Thị xã An Nhơn có địa giới hành chính như sau:
– Phía đông thị xã An Nhơn giáp với huyện Tuy Phước
– Phía tây thị xã An Nhơn giáp với các huyện Tây Sơn, Vân Canh
– Phía nam thị xã An Nhơn giáp với huyện Tuy Phước, Vân Canh
– Phía bắc thị xã An Nhơn giáp với huyện Phù Cát
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Định – Tổng đài tư vấn luật 1900.2525.05
Thông tin cơ bản trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định
Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định. Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn đảm bảo thực hiện các chức năng liên quan đến quản lý bảo hiểm xã hội tại địa bàn.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn
> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH miễn phí, liên hệ ngay 1900.2525.05
Địa chỉ Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn: 77 Lê Hồng Phong, thị trấn Bình Định, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam.
Số điện thoại trung tâm Bảo hiểm xã hội An Nhơn: 0256.3635.189
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định
Email bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn: annhon@binhdinh.vss.gov.vn
Mã số thuế: 4100830040 được cấp vào ngày 13 tháng 4 năm 2009, cơ quan Thuế đang quản lý: Chi cục Thuế Thị xã An Nhơn
Địa chỉ Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – Số điện thoại, địa chỉ
Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn làm việc trong thời gian nào?
> Tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.2525.05
Thời gian làm việc tại trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định theo giờ hành chính. Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong giờ hành chính, làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định được quy định cụ thể như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã An Nhơn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm để kịp thời hỗ trợ, và giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước – Tổng đài tư vấn luật 1900.2525.05
Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, Bình Định
>> Tư vấn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhanh chóng, gọi ngay 1900.2525.05
Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định, cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn có trụ sở được đặt tại thị xã An Nhơn với vai trò quan trọng trong đảm nhận chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong lĩnh vực liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Đồng thời, cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn cũng hỗ trợ vấn đề liên quan đến quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn địa phương thị xã An Nhơn của tỉnh Bình Định.
Cơ quan được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và có trụ sở riêng, Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Hoài Nhơn- Hotline tư vấn luật 1900.2525.05
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, Bình Định
>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.2525.05
Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn là Bảo hiểm xã hội cấp huyện. Do đó, tương tự như các cơ quan bảo hiểm xã hội khác, Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cũng thực hiện những chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn giống như các Trung tâm Bảo hiểm xã hội cấp huyện khác trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Như vậy, căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định có các nhiệm vụ, quyền hạn, chức năng tương tự của một Bảo hiểm xã hội cấp huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn có các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể bao gồm:
– Trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định căn cứ theo quy định tại Quyết định 969/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ – Thông tin liên hệ
Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn
> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.2525.05
– Tư vấn bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể bao gồm: Tư vấn, hướng dẫn giải quyết các thắc mắc, vấn đề liên quan khi thực hiện pháp luật bảo hiểm xã hội; chốt sổ bảo hiểm, báo tăng lao động, báo giảm lao động, hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất,…
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể bao gồm: Tư vấn, hướng dẫn giải quyết các vấn đề, thắc mắc, khó khăn trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Tư vấn, hướng dẫn các quy trình, thủ tục, hồ sơ, các điều kiện được hưởng, mức hưởng, nơi hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động,…
– Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: Tư vấn, hướng dẫn giải quyết các vấn đề, khó khăn, cá thắc mắc trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế. Trong đó, có hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan về mức đóng bảo hiểm y tế, mức hưởng bảo hiểm y tế, các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế trong trường hợp trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyền,…
– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ hưu trí: Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn các quy định của pháp luật liên quan về chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động,…
– Tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Hỗ trợ tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội,…
– Tư vấn thực hiện các quy trình thủ tục hành chính, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn luật lao động và giải đáp các vấn đề liên quan đến khiếu nại về các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp….
– Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước.
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Như vậy, trên đây là một số nội dung tư vấn của Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề như trên hay có những thắc mắc khác liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã An Nhơn, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727 để nhận được sự hỗ trợ, giải đáp miễn phí từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão – Tổng đài tư vấn luật 1900.2525.05
Cách kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn
>> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.2525.05
Để kết nối đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định bạn cần thực hiện một số thao tác sau:
– Bước 1:
Quý khách vui lòng chuẩn bị sẵn danh sách các câu hỏi, những điều cần hỏi chuyên viên liên quan đến vấn đề mà bản thân còn đang vướng mắc, cần được hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn giải quyết. Ngoài ra, quý khách nên kiểm tra để đảm bảo tình trạng pin ở trạng thái tốt, và nạp sẵn trước cước phí điện thoại nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cuộc gọi cũng như cuộc gọi không bị ngắt quãng giữa chừng.
– Bước 2:
Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0256.3635.189 để có thể kết nối đến đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn giải quyết vấn đề của quý khách.
– Bước 3:
Sau khi đã được kết nối với chuyên viên, quý khách vui lòng trình bày vấn đề mà mình đang gặp phải, vướng mắc cũng như các câu hỏi liên quan mà mình đã chuẩn bị trước đó liên quan đến Bảo hiểm xã hội. Chuyên viên sẽ lắng nghe và hỗ trợ, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn giải quyết một cách nhanh chóng và kịp thời, chi tiết nhất!
Như vậy chỉ với 1 cuộc gọi và 3 thao tác đơn giản, bạn đã ngay lập tức được kết nối với các chuyên gia tư vấn bảo hiểm xã hội hàng đầu xã An Nhơn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vân Canh – Tổng đài tư vấn luật 1900.2525.05
Một số câu hỏi thực tế về bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn
Bị mất sổ BHXH thì làm sao? Vậy làm sổ mới thì có còn thông tin khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm ban đầu không?
> Hướng dẫn xin cấp lại sổ BHXH khi bị mất, bị hỏng nhanh chóng, gọi ngay 1900.2525.05
Người lao động bị mất sổ sẽ cấp lại được. Nếu đang tham gia làm việc ở công ty thì nộp hồ sơ xin cấp lại sổ tới cơ quan BHXH công ty đang tham gia đóng. Nếu đang nghỉ việc mà đã chốt sổ thì nộp tại cơ quan BHXH nơi đang sinh sống. Còn nghỉ việc mà chưa chốt sổ thì liên hệ tới cơ quan BHXH nơi cuối cùng tham gia đóng.
Hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
Nếu bạn cần được chuyên viên hỗ trợ trong quá trình làm thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay tới hotline 1900.2525.05. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp 24/7.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tây Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.2525.05
Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội
> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục chốt sổ BHXH thị xã An Nhơn từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.2525.05
Thủ tục chốt sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động được thực hiện sau khi đơn vị báo giảm thành công. Thủ tục chốt sổ Bảo hiểm xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong trường hợp đơn vị có lao động nghỉ việc. Tuy nhiên, hiện nay trên thực tế nhiều người dân vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, khó khăn về vấn đề này. Sau đây là những hướng dẫn liên quan đến thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội:
– Bước 1: Thực hiện thủ tục báo giảm lao động
Hồ sơ báo giảm lao động gồm:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ mẫu số 600a về việc báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT
+ Mẫu D02-LT theo quyết định 1040/QĐ-BHXH về danh sách lao động tham gia đóng Bảo hiểm xã hội.
+ Mẫu D01-TS – Bảng kê thông tin.
+ Trong trường hợp người lao động đã tham gia Bảo hiểm xã hội nhiều lần thì cần phải có bìa sổ Bảo hiểm xã hội hoặc các tờ rời của sổ.
+ Bản sao về việc quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, thuyên chuyển, nghỉ việc hưởng chế độ hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.
+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng của người lao động (01 bản).
Sau khi hồ sơ được hoàn thành sẽ được nộp trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội, qua đường bưu điện hoặc có thể nộp trực tuyến qua mạng.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ tiến hành hoàn tất thủ tục báo giảm lao động tham gia Bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động.
– Bước 2: Thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho người lao động
Sau khi được phê duyệt báo giảm lao động, người sử dụng lao động sẽ tiến hành thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho người lao động.
Hồ sơ chốt sổ lao động gồm:
+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS).
+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
+ Sổ bảo hiểm xã hội
+ Các tờ rời bảo hiểm xã hội.
+ Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (hoặc giấy tờ khác liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động).
+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng của người lao động(01 bản/người);
Sau khi hoàn tất hồ sơ, người sử dụng lao động có thể tiến hành nộp hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội, qua đường bưu điện hoặc có thể nộp trực tuyến trên mạng.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp các thắc mắc, câu hỏi liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp luật có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh – Tổng đài tư vấn luật 1900.2525.05
Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần
> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục rút BHXH 1 lần từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.2525.05
Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm những bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần
Theo quy định tại Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm các giấy tờ sau:
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động.
– Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:
+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp
+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.
+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.
Trường hợp người lao động mắc bệnh nguy hiểm tính như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế, thì cần có trích sao hồ sơ bệnh án.
Bước 2: Sau khi hoàn tất hồ sơ, người lao động thực hiện nộp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi cư trú. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
Trong quá trình thực hiện thủ tục rút BHXH 1 lần, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.2525.05 để chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Kè – Tổng đài tư vấn luật 1900.2525.05
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thị xã An Nhơn, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn đường dây nóng 1900.2525.05 để nhận được sự tư vấn giải đáp luật BHXH miễn phí từ đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.
Tổng Đài 1900.2525.05 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068