Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên là gì? Nhiệm vụ và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên được quy định như thế nào? Tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên hỗ trợ tư vấn những vấn đề gì?

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng thực hiện toàn bộ chức năng quản lý bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện. Với mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, BHXH huyện Mỹ Xuyên đã không ngừng tinh giản các thủ tục hành chính giúp người dân có thể thực hiện mọi hồ sơ, thủ tục một cách nhanh chóng nhất. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn luật BHXH miễn phí.

>> Tư vấn BHXH, BHYT, BHTN huyện Mỹ Xuyên, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-thanh-a

Giới thiệu sơ lược về huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

 

>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.633.727

Mỹ Xuyên là một huyện trực thuộc tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam.

– Về địa lý: Huyện Mỹ Xuyên nằm ở phía nam của tỉnh Sóc Trăng có vị trí địa lý: ở phía bắc giáp thành phố Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú; ở phía đông giáp huyện Trần Đề; ở phía nam giáp thị xã Vĩnh Châu; ở phía tây giáp huyện Thạnh Trị và huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

– Về hành chính: Huyện Mỹ Xuyên có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Mỹ Xuyên (huyện lỵ) và 10 xã: Đại Tâm, Gia Hòa 1, Gia Hòa 2, Hòa Tú 1, Hòa Tú 2, Ngọc Đông, Ngọc Tố, Tham Đôn, Thạnh Phú, Thạnh Quới.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sóc Trăng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

 

>> Hướng dẫn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên là cơ quan nhà nước thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm tỉnh Sóc Trăng. Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên có chức năng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản, hưu trí, tử tuất và các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng có trụ sở tại: số 163 đường Lê Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

Số điện thoại: 0299.3851.225

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kế Sách – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

 

>> Chuyên viên tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng làm việc theo giờ hành chính Nhà nước được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8h00 đến 12h00

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14h00 đến 17h00

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc hai ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật ) và các ngày nghỉ lễ Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hồng Dân – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thủ tục hành chính tại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên

 

>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng là cơ quan bảo hiểm xã hội thuộc tuyến huyện thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội theo quy định như sau:

– Về lĩnh vực chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội:

+ Thay đổi phương thức hưởng chế độ BHXH bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi thông tin cá nhân;

+ Thủ tục ủy quyền hưởng thay các chế độ về BHXH, trợ cấp thất nghiệp;

+ Truy lĩnh để lương hưu, trợ cấp BHXH của người hưởng đã chết nhưng còn chế độ chưa nhận hết;

– Về lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

+ Ký cho đối tượng tham gia hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;

+ Thanh toán các chi phí BHYT với cơ sở khám, chữa, bệnh BHYT;

+ Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa, bệnh BHYT và Cấp giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm;

– Về lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

+ Đăng ký và điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN đồng thời cấp mới, cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT;

+ Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh thông tin đóng BHXH tự nguyện; cấp sổ mới, cấp lại sổ BHXH;

+ Đăng ký đóng, đăng ký cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT;

– Về lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế

+ Cấp lại sổ BHXH và thẻ BHYT đã mất, hỏng;

+ Đổi sổ BHXH, thẻ BHYT bị hỏng;

+ Điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT khi có sai sót, sửa đổi;

– Về lĩnh vực giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội

+ Giải quyết hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp do thương tật, bệnh tật tái phát cho đúng đối tượng;

+ Giải quyết hưởng chế độ trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người lao động đã bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nay tiếp tục bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp;

+ Giải quyết hưởng chế độ lương hưu, trợ cấp hàng tháng đối với các cán bộ xã;

+ Giải quyết hưởng chế độ trợ cấp một lần đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp chế độ BHXH hàng tháng ra nước ngoài để định cư và công dân nước ngoài đang hưởng lương hưu, trợ cấp chế độ BHXH hàng tháng không còn cư trú ở Việt Nam

+ Giải quyết hưởng chế độ tử tuất một lần, hàng tháng;

+ Giải quyết hưởng tiếp chế độ lương hưu, chế độ trợ cấp BHXH hàng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích;

+ Giải quyết chuyển hưởng chế độ sang địa bàn khác đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng;

+ Giải quyết điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt hưởng chế độ BHXH;

+ Giải quyết hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg;

+ Giải quyết hưởng chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đã được nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu theo Nghị định Chính phủ số 14/2020/NĐ-CP;

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đầm Dơi – Hotline tư vân luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên

 

>> Tư vấn chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.633.727

Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về vị trí, chức năng của Bảo huyện xã hội huyện, có thể thấy bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên có vị trí và chức năng như sau:

– Thứ nhất, Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Thứ hai, Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Xuyên.

– Thứ ba, Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Liêm – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-my-xuyen
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên

 

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727

Theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo huyện xã hội huyện Mỹ Xuyên, có thể thấy bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

– Trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kế hoạch phát triển dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.

– Thực hiện công tác phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện được theo phân cấp;

+ Ký cũng như tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo quy định.

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gò Quao – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

Nội dung tư vấn BHXH huyện Mỹ Xuyên 

 

>> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.633.727

Tư vấn bảo hiểm y tế:

Tra cứu mã số sổ bảo hiểm y tế; người lao động phải đóng mức bao nhiêu khi tham gia BHXH, BHYT; Tra mã bảo hiểm y tế; Xin mã số thẻ bảo hiểm y tế; Chế độ thai sản với lao động nữ; thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần; Tra cứu quá trình đóng BHXH…

Tư vấn bảo hiểm xã hội:

Tra cứu thông tin năm đóng bảo hiểm xã hội; cập nhật điều chỉnh thông tin tin về số năm, tháng tham gia bảo hiểm xã hội; cấp lại thông tin dữ liệu trên ứng dụng VssID; tra mã số bảo hiểm xã hội;…

Tư vấn luật lao động và hỗ trợ cho khách hàng các vấn đề chung về chế độ ốm đau; chế độ thai sản; chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chế độ hưởng hưu trí, tử tuất; bảo hiểm y tế; bảo hiểm tự nguyện; thu – nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; bảo hiểm xã hội một lần; bảo hiểm thất nghiệp.

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn và hỗ trợ giải đáp các câu hỏi khác có liên quan.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Huệ – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Các bước liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội 

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.633.727

Để liên hệ tới Tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, bạn cần thực hiện một số thao tác sau:

– Bước 1:

Bạn chuẩn bị trước danh sách câu hỏi cần giải đáp, hãy kiểm tra pin và số dư tài khoản điện thoại để đảm bảo cuộc gọi không bị ngắt quãng khi đang được tư vấn

– Bước 2:

Bạn nhấc máy và gọi đến tổng đài 0299.3851.225 để gặp chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội.

– Bước 3:

Sau khi chuyên viên tiếp nhận cuộc gọi bạn có thể trình bày câu hỏi và lắng nghe ý kiến của chuyên viên về vấn đề bạn gặp phải, chuyên viên sẽ giải đáp vấn đề chi tiết và dễ hiểu nhất cho bạn!

Như vậy chỉ cần 1 cuộc gọi với 3 thao tác đơn giản, bạn đã ngay lập tức được kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm xã hội. Với sự am hiểu pháp luật cùng thâm niên trong nghề, mọi vướng mắc của bạn chắc chắn sẽ được tháo gỡ nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-thanh-a

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên

 

Làm thế nào để có tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID?

 

Anh Thuận (Sóc Trăng) có câu hỏi:

Tôi và gia đình có sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, tuy nhiên đến cuối năm nay là 31/12/2022 sẽ hết hạn. Tôi muốn tự thực hiện việc gia hạn để bảo hiểm y tế tham gia liên tục 5 năm trên ứng dụng VssID. Vì thế, chuyên viên cho tôi hỏi: làm thế nào để có tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Làm thế nào để có tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID? Gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào anh Thuận, Tổng đài tư vấn đã nhận được câu hỏi từ bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ hỗ trợ của chúng tôi. Để có có tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID, anh cần phải đăng ký tài khoản VssID, việc đăng ký tài khoản có thể thực hiện theo các cách như sau:

– Cách 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại

+ Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại và chọn mục Đăng ký ngay và Tiếp tục

+ Bước 2: Tại Loại đối tượng đăng ký và tick vào ô Cá nhân, nhấn Tiếp.

+ Bước 3: Ứng dụng sẽ hiện ra biểu mẫu bạn điền các thông tin cá nhân bao gồm Họ tên, Mã số BHXH, Địa chỉ liên hệ.

Chụp ảnh mặt trước + sau của CCCD hoặc CMND

+ Bước 4: Sau khi điền danh sách các cơ quan bảo hiểm sẽ hiện ra và bạn xem cơ quan BHXH tiếp nhận và bấm Chọn.

+ Bước 5: Chọn hình thức hình thức nộp hồ sơ bạn muốn sau đó bấm chọn Ghi nhận.

+ Bước 6: Đăng ký online đã hoàn thành bạn mang theo CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu đến cơ quan bảo hiểm đã đăng ký để hoàn tất thủ tục.

– Cách 2: Đăng ký tài khoản VssID trên web Bảo hiểm xã hội Việt Nam

+ Bước 1: Truy cập trang web Bảo hiểm Xã hội điện tử chọn đăng ký, tiếp tục chọn ô Cá nhân trong mục Đối tượng đăng ký và chọn Tiếp.

+ Bước 2: Điền thông tin gồm Họ tên, Mã số BHXH, số CMND/CCCD, Địa chỉ liên hệ,… vả tải lên ảnh mặt trước và sau của CMND hoặc CCCD.

+ Bước 3: Chọn ô của cơ quan mà bạn đã đăng ký tại mục cơ quan Bảo hiểm Xã hội và nhấn Chọn.

+ Bước 4: Về hình thức nộp hồ sơ và nhấp chọn vào ô Tại nơi tiếp nhận hồ sơ theo quy định của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và nhấn chọn Ghi nhận.

+ Bước 5: Quá trình đăng ký online đã hoàn tất bạn mang theo CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội bạn đã đăng ký để hoàn tất thủ tục.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Quang – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHXH

 

Chị Phương Hoa (Sóc Trăng) có câu hỏi:

Chào bạn chuyên viên, tôi đang thực hiện các chế độ về bảo hiểm xã hội, tuy nhiên hiện tại tôi đang không giữ sổ và không nhớ quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của mình được bao lâu. Vậy chuyên viên có thể hướng dẫn tôi tra cứu quá trình tham gia BHXH được không? Tôi xin cảm ơn!

 

>> Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Hoa. Cảm ơn chị đã tin tưởng và để lại câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chị cách tra cứu quá trình tham gia BHXH theo 3 cách như sau:

– Cách 1: Tra cứu quá trình đóng BHXH trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

+ Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/ trên màn hình chọn mục “Tra cứu trực tuyến”.

+ Bước 2: Tại danh mục “Tra cứu trực tuyến” chọn “Tra cứu quá trình tham gia BHXH” sau đó nhập thông tin tra cứu theo yêu cầu.

+ Bước 3: Sau khi điền đầy đủ bạn hãy tích chọn “Tôi không phải người máy” và chọn ô “Lấy mã OTP” để hệ thống gửi mã OTP.

+ Bước 4: Nhập mã tra cứu sau khi nhập đủ thông tin.

+ Bước 5: Nhập OTP đã được gửi về email và chọn Tra cứu để hiển thị kết quả tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội.

– Cách 2: Tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội bằng tin nhắn

Chị soạn cú pháp sau và gửi tin nhắn, cú pháp: BH QT [mã số BHXH] gửi tới đầu số 8079. Hệ thống sẽ tự động trả kết quả tra cứu là thời gian tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp của chị. Lưu ý cước phí tra cứu là 1.000 đồng/tin nhắn.

– Cách 3: Gọi Tổng đài tư vấn 1900.633.727 để được tư vấn và hỗ trợ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ea H’leo – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn theo hotline 1900.633.727 để chuyên viên tư vấn, giải đáp luật BHXH miễn phí.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727