Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy – Hotline tư vấn 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-cai-lay

Thông tin về Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang? Địa chỉ, số điện thoại cùa trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy là gì? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thị xã Cai Lậy như thế nào?

Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy là đơn vị bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang. Nếu bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã Cai Lậy, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được các chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội hỗ trợ miễn phí, nhanh chóng và chính xác nhất!

>> Tư vấn chốt sổ BHXH thị xã Cai Lậy nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-cai-lay

Giới thiệu sơ lược về thị xã Cai Lậy – tỉnh Tiền Giang

 

> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH chính xác, miễn phí gọi ngay 1900.6174

Thị xã Cai Lậy nằm ở phía tây của tỉnh Tiền Giang với tổng diện tích là 14.018,95 ha. Thị xã có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với dân số là 143.050 người (theo số liệu thống kê năm 2017).

Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang có địa giới hành chính như sau:

– Phía đông thị xã Cai Lậy giáp với huyện Châu Thành

– Phía tây và phía nam thị xã Cai Lậy giáp huyện Cai Lậy

– Phía bắc thị xã Cai Lậy giáp với huyện Tân Phước

Thị xã Cai Lậy từ lâu đã được biết đến là trung tâm mua bán, trao đổi hàng hóa sầm uất bậc nhất khu vực Đồng Tháp Mười. Do đó, đây được coi là trung tâm kinh tế, chính trị – xã hội đặc biệt quan trọng trong khu vực phía tây tỉnh Tiền Giang.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Tiền Giang – Tổng đài tư vấn 1900.6174

Thông tin chi tiết về trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

 

> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy có địa chỉ đặt tại: 21/8c khu phố 1, phường 4, quốc lộ 1A, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang trên Google Maps:

Nếu bạn cần được hỗ trợ mọi vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã Cai Lậy, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cái Bè – Hotline hỗ trợ tư vấn 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

 

> Tư vấn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy:

Email: thixacailay@tiengiang.vss.gov.vn

Điện thoại: 02733.829.539

Website:https:baohiemxahoi.gov.vn

Nếu bạn cần tìm hiểu nhiều thông tin hơn về trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy hay cần được chuyên viên hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên tư vấn BHXH của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công – Tổng đài tư vấn 1900.6174

Giờ làm việc trung tâm bảo hiểm thị xã Cai Lậy

 

> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy – tỉnh Tiền Giang được quy định cụ thể như sau:

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy – tỉnh Tiền Giang được áp dụng theo quy định giờ hành chính như sau:

– Sáng từ: 8h – 12h;

– Chiều 14h – 17h

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, không làm việc vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo đúng quy định của Nhà nước.

Người dân khi cần liên hệ trực tiếp đến số điện thoại bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy hoặc đến làm việc tại cơ quan cần lưu ý đến thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy là vào giờ hành chính. Vậy nên người dân/người lao động cần chủ động và sắp xếp thời gian hợp lý để được hỗ trợ và phục vụ tốt nhất.

Tuy nhiên nếu như bạn có khó khăn liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN cần được hỗ trợ nhanh chóng, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gò Công Đông – Tổng đài tư vấn 1900.6174

Vị trí và chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy – tỉnh Tiền Giang

 

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang có vị trí và chức năng như sau:

Bảo hiểm xã hội cấp thị xã Cai Lậy là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng

Trên đây là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã Cai Lậy, hãy nhấc máy và liên hệ đến hotline 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Gạo – Tổng đài tư vấn 1900.6174

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-cai-lay
Trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

 

> Chuyên viên tư vấn mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cai Lậy là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau:

– Trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thị xã.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy theo Quyết định 969/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019. Trong quá trình chốt sổ bảo hiểm xã hội tại thị xã Cai Lậy, nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phước – Tổng đài tư vấn 1900.6174

Tổng đài hỗ trợ, tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy – Tổng Đài Tư Vấn

 

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

 

> Hướng dẫn chi tiết thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn hỗ trợ giải đáp tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể như sau:

Tư vấn bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy bao gồm:

+ Tư vấn các quy định về điều kiện và hồ sơ của bảo hiểm xã hội một lần;

+ Tư vấn và hướng dẫn về các điều kiện và thủ tục hủy sổ bảo hiểm xã hội và hủy quá trình đóng bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn các trường hợp và thủ tục cấp, làm lại sổ bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn và hỗ trợ về hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Tư vấn phương thức, mức đóng và mức hưởng bảo hiểm xã hội tự nguyện;

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp các quy định của pháp luật về chế độ hưởng thất nghiệp;

+ Tư vấn về đối tượng và điều kiện được hưởng chế độ thất nghiệp;

+ Tư vấn về mức hưởng và hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thất nghiệp;

+ Tư vấn các lưu ý khi hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

+ Tư vấn các trường hợp bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về tai nạn lao động và chế độ bệnh nghề nghiệp:

+ Tư vấn về điều kiện và hồ sơ được hưởng tai nạn lao động, chế độ bệnh nghề nghiệp;

+ Tư vấn về mức hưởng và thời điểm được hưởng tai nạn lao động, chế độ bệnh nghề nghiệp;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ thai sản đối với nam và nữ;

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí, chế độ tử tuất;

Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: mức hưởng bảo hiểm y tế trên thẻ, hồ sơ mua bảo hiểm y tế tự nguyện..;

– Tư vấn các điều kiện và hồ sơ thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu;

– Tư vấn về thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế hoặc thời điểm gia hạn thẻ bảo hiểm y tế;

– Tư vấn về các trường hợp người lao động có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện tại Tòa án khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Nếu bạn cũng gặp phải những vấn đề như trên và đang cần sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các chuyên viên của chúng tôi, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tháo gỡ mọi vướng mắc của bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú – Tổng đài tư vấn 1900.6174

 

hotline-ho-tro-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-cai-lay
Hotline hỗ trợ bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

Tư vấn bảo hiểm xã hội bằng lời nói qua tổng đài tư vấn miễn phí

 

> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.6174

Tư vấn qua tổng đài 1900.6174 là hình thức tư vấn được sử dụng rất phổ biến, vì bạn có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bảo hiểm xã hội mà không lo bị giới hạn. Chỉ trong một cuộc gọi, mọi vấn đề từ đơn giản đến phức tạp của khách hàng sẽ được giải quyết triệt để. Chỉ cần bạn có nhu cầu tư vấn, hãy gọi đến tổng đài 1900.6174 vào bất kỳ lúc nào hoặc ở bất cứ đâu, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

– Cách thức kết nối đến Tổng đài tư vấn:

+ Bước 1: Gọi đến tổng đài 1900.6174 bằng điện thoại.

+ Bước 2: Nghe lời chào, nghe hướng dẫn từ hệ thống.

+ Bước 3: Trình bày các vấn đề mà bạn thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội.

+ Bước 4: Lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

– Thời gian phục vụ tư vấn: Tổng đài chuyên viên phục vụ tư vấn bảo hiểm xã hội cho khách hàng trên toàn quốc 24/7.

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn, Tổng đài tư vấn tự tin có thể giải quyết triệt để mọi khó khăn, vướng mắc của bạn. Vì vậy, để được các chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174. Chúng tôi luôn hy vọng được đồng hành và hỗ trợ bạn trên mọi chặng đường cuộc sống.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Mới – Hotline tư vấn 1900.6174

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội thị xã Cai Lậy

 

Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

 

Chị Thu Hồng (Tiền Giang) có câu hỏi như sau:

Tôi đã tham gia bảo hiểm xã hội đến nay được 2 năm 10 tháng và hiện tôi muốn rút tiền bảo hiểm xã hội 1 lần. Chuyên viên có thể giải đáp giúp tôi về điều kiện cũng như yêu cầu cần và đủ để rút bảo hiểm xã hội 1 lần được không? Tôi xin cảm ơn và mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên viên.

 

>> Hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục rút BHXH 1 lần, liên hệ ngay 1900.6174

Trả lời:

Xin chào Thu Hồng, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn. Về vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội 1 lần, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần:

– Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nữa

– Điều kiện về thời gian: Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;

– Ra nước ngoài để định cư;

– Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần:

– Sổ bảo hiểm xã hội, Tờ rời bảo hiểm xã hội

– Đơn đề nghị hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần mẫu số 14-HSB

– Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu

Về nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo cách thức sau:

– Nộp trực tiếp hồ sơ nêu trên cho cơ quan bảo hiểm xã hội huyện/tỉnh nơi chị đang cư trú hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

– Nếu nộp theo phương thức giao dịch điện tử thì đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc qua Tổ chức I VAN. Trường hợp chưa chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan bảo hiểm xã hội qua dịch vụ bưu chính.

Như vậy, nếu chị đã đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nêu trên, chị có quyền lựa chọn rút bảo hiểm xã hội một lần bất kể thời điểm nào căn cứ vào nhu cầu thực tế của chị.

Trường hợp chị không lựa chọn rút bảo hiểm xã hội một lần thì được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, đến khi chị đi làm lại và tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội thì sẽ được cộng nối thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Như vậy, nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này hay có thắc mắc khác liên quan, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ kịp thời.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Riềng – Tổng đài tư vấn 1900.6174

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

 

Anh Hưng (Tiền Giang) có câu hỏi như sau:

Tôi tham gia bảo hiểm xã hội năm 2015 đến năm 2022. Tháng 7/2022 tôi nộp đơn xin nghỉ việc và bắt đầu nghỉ từ tháng 10/2022. Vậy tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Nếu có thì hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Mong chuyên viên giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Trả lời:

Xin chào anh Hưng, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn của chúng tôi! Về vấn đề liên quan đến trợ cấp thất nghiệp, chúng tôi xin đưa ra giải đáp như sau:

– Về điều kiện được hưởng:

Căn cứ vào Điều 49 Luật Việc làm 2013 và Nghị định Số 28/2015/NĐ-CP, điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

+ Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng.

+ Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp, nếu chưa đóng đủ 12 tháng thì có thể đóng thêm tại các doanh nghiệp khác.

+ Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

+ Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp: Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc; Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù; Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; Chết.

+ Đã đóng bảo hiểm tháng liền kề trước đó hoặc đang đóng (căn cứ vào quyết định thôi việc)

– Về hồ sơ, thủ tục hưởng:

+ Chuẩn bị hồ sơ và gửi đến Trung tâm giới thiệu việc làm hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm nơi cư trú, hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

Thứ nhất, đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu 03) Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

Thứ hai, bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; Hợp đồng thời vụ (nếu ký hợp đồng lao động thời vụ)

Thứ ba, sổ bảo hiểm xã hội

Thứ tư, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân

Như vậy, nếu anh đã đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật nêu trên, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày có quyết định thôi việc, anh phải làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và gửi đến trung tâm giới thiệu việc làm nơi anh đang cư trú.

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu anh chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm Giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm sẽ ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ bảo hiểm xã hội có xác nhận. Trường hợp nếu anh không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm giới thiệu việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung về điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu còn vấn đề gì thắc mắc, anh hãy liên hệ với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ cụ thể và chi tiết hơn!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Phú Mỹ – Tổng đài tư vấn 19006174

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của Bảo hiểm thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã Cai Lậy, hãy nhấc máy và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn qua đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

  1900252505