Bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ thông tin liên hệ và nhiệm vụ

Trong thời kỳ hội nhập công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, tại Cần Thơ kinh tế đang ngày càng phát triển từ đó giải quyết việc làm bền vững, tăng thu nhập, nâng cao mức sống của người dân những năm gần đây. Xuất phát từ lý do trên, các nhu cầu về bảo hiểm có xu hướng gia tăng nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động và người sử dụng lao động. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ quy định về bảo hiểm thất nghiệp.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ

>> Hướng dẫn thủ tục khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của người sử dụng lao động

– Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ: Số 160, đường 30/4, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

– Số điện thoại liên hệ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ: 0292.3838399

– Fax: 0292.3830249

– Email: ttdvvl@cantho.gov.vn

– Website: https://www.vieclamcantho.vn/

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ trên Google Map:

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương 

Nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ

>> Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất

– Trung tâm giới thiệu việc làm Cần Thơ hay trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Cần Thơ là cơ quan quản lý của Nhà nước, đơn vị trực thuộc Sở Lao động thương binh và Xã hội Tỉnh Cần Thơ chịu trách nhiệm trong lĩnh vực việc làm trên địa bàn tỉnh Cần Thơ.

– Trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ có chức năng thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật Việc Làm năm 2013 như tư vấn cho người lao động, người sử dụng lao động các vấn đề liên quan đến tìm việc làm, lựa chọn công việc phù hợp với trình độ của người lao động, hoặc lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động.

– Bên cạnh đó, cơ quan này cũng thực hiện việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định theo quy định.

Như vậy căn cứ theo chức năng giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ cũng được coi là trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ.

Các chức năng, nhiệm vụ của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ cụ thể như sau:

+ Tư vấn việc làm cho người lao động trên địa bàn Cần Thơ có nhu cầu.

+ Thu thập thông tin về thị trường lao động hiện tại trên địa bàn Cần Thơ.

+ Đào tạo kỹ năng, hoặc dạy nghề cho người lao động trên địa bàn Cần Thơ theo nhu cầu bằng cách tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn.

+ Hỗ trợ cho người thất nghiệp học nghề trên địa bàn Cần Thơ.

+ Dạy nghề sơ cấp cho những ngành trong các lĩnh vực văn phòng, thẩm mỹ trên địa bàn Cần Thơ.

+ Tư vấn quản lý nhân sự, cung cấp thông tin người lao động trên địa bàn Cần Thơ cho các doanh nghiệp điện tử, may mặc…

+ Tư vấn hướng nghiệp cho người thất nghiệp, bộ đội xuất ngũ, những người muốn đổi công việc trên địa bàn Cần Thơ từ nơi này sang nơi khác.

Như vậy người lao động hoặc người dân trong độ tuổi lao động cần hỗ trợ tìm kiếm việc làm đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Cần Thơ khi cần hỗ trợ giải quyết các vấn đề nêu trên có thể liên hệ để trung tâm để được hỗ trợ tốt nhất.

>> Xem thêm: Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-can-tho
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Cần Thơ

>>  Giải đáp nhanh chóng chế độ thai sản đối với lao động nữ

Người lao động sau khi nghỉ việc nếu đáp ứng đủ những điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Cần Thơ thì có thể nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại Cần Thơ:

– Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật.

+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật.

– Người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.

– Người lao động đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày nghỉ việc ghi trên quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

– Người lao động chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người lao động thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

+ Người lao động đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.

+ Người lao động chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

+ Người lao động bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù.

+ Người lao động ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

+ Người lao động chết.

+ Người lao động nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ.

>> Xem thêm: Nơi hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai

Trình tự nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Cần Thơ

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

Người lao động chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

Thành phần sẽ bao gồm:

+ Thứ nhất, sổ bảo hiểm xã hội (phải là bản gốc và đã được chốt tất cả các thời gian tham gia bảo hiểm xã hội ghi trong sổ bảo hiểm xã hội);

+ Thứ hai, đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đối với mẫu đơn này thì người lao động có thể đến cơ quan bảo hiểm thất nghiệp để lấy hoặc tải mẫu trên mạng internet;

+ Thứ ba, bản chính hoặc bản sao có công chứng của một trong những giấy tờ sau: Quyết định thôi việc, Quyết định sa thải, Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết thời hạn đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động, quyết định định kỷ luật buộc thôi việc,…

Bước 2: Nộp hồ sơ.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ để được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ.

Trong thời hạn 20 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cần Thơ xem xét quyết định. Ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện trong trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện.

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cần Thơ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ mà người lao động chưa tìm được việc làm.

Trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do trong trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Sau khi trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ, người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm Cần Thơ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh 

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ

>> Giải đáp những trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nơi ở hay nơi làm việc?

>> Tư vấn hồ sơ thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng

– Người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, người lao động có thể tự do lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm mà mình muốn nộp hồ sơ. Vì vậy, người lao động chọn trung tâm dịch vụ việc làm nơi mình muốn nhận chứ không bắt buộc phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng tại trung tâm dịch vụ việc làm ở nơi làm việc hay nơi cư trú.

Vì vậy, để thuận tiện cho việc thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng, người lao động nên chọn trung tâm dịch vụ việc làm gần nhất để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại của mình để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh 

Đi làm xa nhà, về Cần Thơ nhận bảo hiểm thất nghiệp được không?

>> Tư vấn Hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần từ A – Z

Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP đã đề cập ở mục 2, người lao động thất nghiệp được tùy ý lựa chọn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở bất kỳ địa phương nào mà bản thân muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, nếu người lao động trước đó làm việc ở tỉnh/thành khác nhưng nay trở về thành phố Cần Thơ để sinh sống, tìm kiếm cơ hội việc làm mới thì người lao động hoàn toàn có thể nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ.

Người lao động có thể tùy chọn làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại một trong 04 địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ bao gồm:

– Trụ sở chính trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ.

Địa chỉ: số 160, đường 30/4, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

– Văn phòng giao dịch Bảo hiểm thất nghiệp và việc làm Phước Thới.

Địa chỉ: phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

– Văn phòng giao dịch Bảo hiểm thất nghiệp và việc làm Thới Lai.

Địa chỉ: ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

– Văn phòng giao dịch Bảo hiểm thất nghiệp và việc làm Thốt Nốt.

Địa chỉ: Thới Thạnh 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức 

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Cần Thơ đầy đủ, bao lâu thì được nhận tiền?

>> Chuyên viên hướng dẫn giải quyết khi quá thời hạn chưa nhận trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng

– Theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trong vòng 03 tháng, người lao động phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi mình muốn nhận trợ cấp thất nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

– Theo đó, sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ của người lao động, trong thời hạn 20 ngày làm việc trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động theo quy định.

– Nếu người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó, quyết định này sẽ được gửi kèm với sổ bảo hiểm xã hội để trả lại lại người lao động.

– Theo quy định, người lao động sẽ được chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Do đó, tính từ thời điểm nộp đủ hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải chờ khoảng 25 ngày làm việc để có thể nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

– Từ tháng thứ hai trở đi, người lao động phải đi thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đúng hẹn thì mới được thanh toán tiền trợ cấp thất nghiệp của tháng đó theo quy định.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Tân, thông tin nhiệm vụ chi tiết

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Cần Thơ miễn phí

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí từ A-Z

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

 

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch