Bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh thông tin liên hệ chi tiết 1900.6174

bao-hiem-that-nghiep-tra-vinh

Mỗi cơ quan bảo hiểm thất nghiệp sẽ có thẩm quyền khác nhau trong việc quản lý các vấn đề BHTN trên địa bàn. Để người lao động tại Trà Vinh có thể xử lý các vấn đề một cách nhanh gọn và đúng thẩm quyền, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh là địa điểm gần nhất để giải quyết mọi khó khăn cho người lao động. Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của BHTN ở Trà Vinh. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

bao-hiem-that-nghiep-tra-vinh
Bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh

Địa chỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp Trà Vinh ở đâu?

>>Tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174

 Trung tâm giới thiệu việc làm Trà Vinh thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội là một đơn vị sự nghiệp được xếp hạng ưu tiên để đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên theo quy định hiện hành, và chuyên hoạt động trong lĩnh vực lao động – việc làm.

– Trung tâm này có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng để hoạt động, và được giao phụ trách nhiệm vụ và quyền hạn theo Quyết định số 1879/QĐ-UBND ngày 06/12/2006 và Quyết Định số 2370/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc bổ sung chức năng và nhiệm vụ cho Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Trà Vinh. Bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh cung cấp Số điện thoại, Email, Fax để hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động.

– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh có trụ sở chính tại:

+ Địa chỉ: số 542 đường Kiên Thị Nhẫn, Phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

+ Số điện thoại: (+84) 294.3854128 – 294.3500049

– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Để hỗ trợ người dân thuận tiện trong quá trình tham gia bảo hiểm tại đây, chúng tôi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cơ quan BHTN tại Trà Vinh. Nếu bạn có thắc mắc về cơ quan BHTN Trà Vinh cũng như hồ sơm thủ tục hành chính tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn miễn phí

Làm thế nào để chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp?

>> Tư vấn đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Quy trình chuyển hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 61/2020/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp.

Cách thức nộp hồ sơ: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Bước 2: Người lao động nhận hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp từ trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp. Toàn bộ hồ sơ gửi bao gồm:

a) Đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;

c) Bản sao quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

d) Bản sao quyết định hỗ trợ học nghề, tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);

e) Bản sao thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng (nếu có), các giấy tờ khác trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trung tâm dịch vụ việc làm phải gửi hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của người lao động.

Cách thức nhận hồ sơ: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Bước 3: Người lao động nộp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi muốn chuyển đến.

Cách thức nộp hồ sơ: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Bước 4: Nhận trợ cấp thất nghiệp.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến phải có văn bản đề nghị BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp giấy khám sức khỏe, thẻ bảo hiểm cho người lao động kèm theo bản sao quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Do đó để có thể chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn cần chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục như trên. Nếu bạn có khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại Trà Vinh

>> Tư vấn nghỉ việc bao lâu thì được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Hồ sơ cần chuẩn bị

Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP), hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu);

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ:

+ Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc.

+ Giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động.

+ Quyết định thôi việc.

+ Quyết định sa thải.

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

+ Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

– Sổ bảo hiểm xã hội.

Hồ sơ thực hiện thủ tục tuy không phức tạp nhưng nó gồm nhiều giấy tờ bạn cần chuẩn bị đầy đủ để tiến hành thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn cần chuyên viên hỗ trợ thủ tục, soạn đơn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 chuyên viên tư vấn hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhanh chóng!

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

>> Chuyên viên hướng dẫn giải quyết khi quá thời hạn không nhận được tiền BHTN, Gọi ngay 1900.6174

Căn cứ vào khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

Theo quy định này, người lao động sẽ phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi họ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng tính từ ngày hết hạn hợp đồng lao động nếu họ chưa có việc làm và muốn nhận trợ cấp. Nếu người lao động không thực hiện đúng thủ tục này trong thời gian 03 tháng, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ không giải quyết thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động sẽ được bảo lưu và tiếp tục tính cho đến khi họ có việc làm hoặc đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại chi nhánh khác nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Theo Điều 18 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu hồ sơ nộp hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong vòng 20 ngày làm việc. Sau khi quyết định được đưa ra, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ gửi thông báo về quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Người lao động phải đến cơ quan bảo hiểm xã hội để nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đầu tiên. Sau đó, họ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm hàng tháng để thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm theo đúng quy định.

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-tra-vinh
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh

>> Thủ tục lĩnh bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174

Có được lấy trợ cấp thất nghiệp 1 lần khi nghỉ việc không?

>> Chuyên viên giải đáp có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ ngang, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay, việc chi trả trợ cấp được thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Theo Luật Việc làm năm 2013, mức trợ cấp thất nghiệp được tính dựa trên công thức trong Điều 50, với mức hưởng là 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Người lao động sẽ nhận trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, và trong thời gian nhận trợ cấp, họ phải đến trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về việc tìm kiếm việc làm của mình. Việc thông báo này là điều kiện để được hưởng trợ cấp của tháng đó, trừ một số trường hợp đặc biệt. Các quy định này cho thấy rằng trợ cấp thất nghiệp được trả cho người lao động theo từng tháng và họ không thể nhận toàn bộ trợ cấp trong một lần. Ngoài ra, nếu hồ sơ hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc, sau đó gửi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh

>> Giải đáp thời gian nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 53 Luật Việc làm 2013 quy định về cách tính thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

“Thời gian bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đã hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo nguyên tắc cứ mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp bị trừ 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.”

Thời gian bảo lưu BHTN được tính là tổng thời gian người lao động đã đóng BHTN mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể, cứ mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp bị trừ 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp. Ví dụ, người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 6 năm 4 tháng, đang hưởng 2 tháng trợ cấp thất nghiệp mà tìm được việc làm mới thì thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp là 4 năm 4 tháng.

Lưu ý: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động được hưởng được tính theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm quy định:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đã trả của người lao động trong sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do Nhà nước quyết định. người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như sau: Đóng 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, tối đa không quá 12 tháng.

Tôi ở huyện Duyên Hải thì hưởng bảo hiểm thất nghiệp nơi nào thuận tiện nhất?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đề nghị hỗ trợ học nghề, gọi ngay 1900.6174

Hiện tại, tại Huyện Duyên Hải chưa có Trung tâm dịch vụ việc làm. Vì vậy, nếu bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm tại Thành phố Trà Vinh theo địa chỉ số 542 đường Kiên Thị Nhẫn, Phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nộp hồ sơ và nhận trợ cấp tại các trung tâm việc làm khác, miễn sao đảm bảo sự thuận tiện cho bạn trong quá trình nộp hồ sơ, hưởng trợ cấp, và khai báo tìm kiếm việc làm hàng tháng.

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-tra-vinh
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh miễn phí – 1900.6174

>> Tư vấn hồ sơ thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174 để được hướng dẫn.

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

Khi Quý khách hàng liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, các chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ giải đáp các vấn đề sau đây:

– Tư vấn các quy định, đối tượng hưởng, quyền lợi của người lao động khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn trường hợp chấm dứt, tạm dừng, hoặc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động;

– Tư vấn hồ sơ, thủ tục hỗ trợ học nghề

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động, người sử dụng lao động

– Tư vấn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Giải đáp vướng mắc về hưởng bảo hiểm thất nghiệp một lần;

– Cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết về bảo hiểm thất nghiệp;

Nếu bạn đang gặp vấn đề trên đây cần hỗ trợ tư vấn luật liên quan đến bảo hiểm, hãy nhấc máy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để kết nối với chuyên viên có chuyên môn cao tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hỗ trợ giải đáp miễn phí!

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Tư vấn quy định về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Trong trường hợp quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp, chỉ cần nhấc máy điện thoại lên và liên hệ đến Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được tư vấn. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẵn sàng giải đáp miễn phí, nhanh chóng, và chi tiết nhất mọi thắc mắc của bạn liên quan đến lĩnh vực này.

Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Tư vấn nộp thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại cơ quan nào, gọi ngay 1900.6174

– Tổng Đài Tư Vấn luôn đáp ứng nhanh chóng và chính xác các thắc mắc của khách hàng về bảo hiểm thất nghiệp

– Hơn nữa, Tổng Đài Tư Vấn cung cấp tư vấn toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, bao gồm cả việc hỗ trợ xử lý các thủ tục văn bản, hồ sơ, hoặc đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin, hồ sơ theo yêu cầu và sau đó, chuyên viên sẽ giải quyết toàn bộ một cách chính xác nhất!

– Ngoài ra, Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp cam kết tư vấn tận tình và chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 tất cả các ngày trong tuần cả ngày nghỉ, lễ tết.

Do đó nếu có bất kỳ khó khăn nào bạn chỉ cần nhấc máy kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn và đưa ra cách giải quyết tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của những cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Trà Vinh. Nếu trong quá trình tham gia BHTN ở địa bàn mà bạn gặp phải những khó khăn và muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHTN, hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 . Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và kịp thời.

  1900252505