Với mỗi người lao động, sau khi chấm dứt hợp đồng lao động và chưa tìm được việc làm thì khoản trợ cấp thất nghiệp cũng là một nguồn hỗ trợ rất lớn cho chi tiêu của họ để ổn định cuộc sống. Nhưng hiện nay, do thông tin còn thiếu nên nhiều người lao động không biết đi đâu để đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo quy định của pháp luật, người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ phải trực tiếp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Phú Thọ ở đâu?
>> Chuyên viên giải đáp hồ sơ cần chuẩn bị để hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Thông tin địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Phú Thọ
>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm đối với người sử dụng lao động
– Tỉnh Phú Thọ là tỉnh có tiềm năng về nguyên liệu giấy, nguyên liệu nông lâm sản và một số loại tài nguyên khoáng sản khác là lợi thế để phát triển công nghiệp… Với nguồn nhân lực dồi dào, Phú Thọ là địa phương có số lượng người lao động và sử dụng lao động lớn.
– Để bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ tốt nhất cho người lao động trên địa bàn, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp đã được thành lập nhằm giúp cho người lao động khi bị mất việc làm có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp để ổn định cuộc sống, tìm kiếm việc làm mới.
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Phú Thọ có địa chỉ tại: Đường Hùng Vương, Khu 4A, phường Vân Phú, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Phú Thọ trên Google Map:
Để đảm bảo cho người dân tại tỉnh Phú Thọ thuận tiện trong việc tham gia BHTN trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan BHTN Phú Thọ.
Số điện thoại liên hệ bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Phú Thọ
>> Giải đáp thời gian chi trả bảo hiểm thất nghiệp miễn phí
– Điện thoại: 02103843475
– Fax: (0210) 3 843 475
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Phú Thọ
>> Hướng dẫn thủ tục đăng ký BHTN nhanh chóng
– Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Phú Thọ là cơ quan nhà nước làm việc theo quy định của pháp luật các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 theo giờ hành chính. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần giải quyết tại trung tâm dịch vụ việc làm Phú Thọ, khách hàng cần lưu ý về thời gian làm việc này.
Nếu bạn có vấn đề cần lên trực tiếp tại cơ quan BHTN Phú Thọ giải quyết, bạn cần lưu ý đến vào khung giờ hành chính để được nhân viên tại đây hỗ trợ. Ngoài ra nếu không thể lên trực tiếp cơ quan bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua holine để được hỗ trợ kịp thời!
Hồ sơ chuyển nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Phú Thọ
>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ, thủ tục hỗ trợ học nghề nhanh nhất
Thứ nhất: Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh,thành phố khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 10 và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thứ hai: Người lao động cần:
– Điền mẫu Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Nộp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp,thẻ BHYT cùng Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho cán bộ tiếp nhận.
Thứ ba: Nhận lại hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
đ) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thứ tư: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải nộp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đến.
Như vậy bạn có nhu cầu muốn chuyển nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Phú Thọ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thực hiện thủ tục trên đây và bạn cần lưu ý thời hạn.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Làm sao để được nhận trợ cấp thất nghiệp tại Phú Thọ?
> Chuyên viên tư vấn trường hợp quá thời hạn không nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp
Chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Theo quy định tại Điều 16, Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6, Điều 1, Nghị định số 61/2020/NĐ–CP) quy định về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động cần chuẩn bị như sau:
– Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia bảo hiểm xã hội)
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 theo quy định Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết thời hạn hoặc người lao động đã hoàn thành công việc theo nội dung trong hợp đồng lao động
+ Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
Nếu người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc cần nộp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các hợp đồng đó.
– Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (bản sao có chứng thực);
– Ảnh 3×4 hoặc 4×6 (Số lượng: 2).
Nộp hồ sơ
>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, người lao động cần hộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động đó muốn hưởng để được giải quyết.
Lưu ý:
Theo như quy định tại Điều 46, Luật việc làm năm 2013, người lao động phải tiến hành nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng kể ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Trong trường hợp quá thời hạn nêu trên thì người lao động không được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp dù đã đáp ứng đủ điều kiện và đầy đủ hồ sơ. Theo đó, khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo khi người lao động đủ điều kiện.
Do đó người lao động cần lưu ý đến thời hạn nộp hồ sơ để tránh trường hợp không mong muốn xảy ra, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện hồ sơ, thủ tục tại đây hãy kết nối với chuyên viên chúng tôi qua đường dây nóng để được tư vấn miễn phí!
Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả
>> Giải đáp thời gian nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong khoảng thời gian 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Trung tâm giới thiệu việc làm tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và gửi Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.
Trong khoảng thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động vẫn chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.
Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi đến người lao động bao gồm:
– 01 bản đến bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động;
– 01 bản đến người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Trên đây là nội dung chi tiết về trình tự thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Phú Thọ
>> Chuyên viên hỗ trợ giải đáp những thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp
Quên lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp thì có mất không?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 như sau:
– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Căn cứ theo quy định này, thời gian đóng bảo hiểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp là tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cộng dồn từ khi bắt đầu tham gia đến khi chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa hưởng trợ cấp.
Như vậy, nếu để quá hạn nộp hồ sơ dẫn đến việc không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động cũng không bị mất các khoảng thời gian đã đóng. Thời gian này sẽ được tự động bảo lưu và cộng dồn cho lần hưởng sau khi người lao động đủ điều kiện hưởng theo quy định.
Mất sổ BHXH, làm sao để được lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp?
>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHTN nhanh chóng
– Theo như quy định, nếu người lao động không có sổ bảo hiểm xã hội, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ không tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Cùng với đó, theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp chỉ nhận hồ sơ trong thời gian 03 tháng kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.
Vì vậy, để kịp thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần nhanh chóng làm thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội.
Nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần được không?
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp học nghề
Hiện nay, theo quy định tại Điều 50 Luật Việc làm năm 2013, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp đang được tính theo từng tháng.
Cùng với đó, theo khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP cũng quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp theo từng tháng cho người lao động.
Chính vì vậy, người lao động sẽ không thể hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần cho toàn bộ thời gian mà mình được hưởng.
Trong quá trình thực hiện thủ tục liên quan đến BHTN, người lao động không thể tránh khỏi gặp phải những khó khăn. Do đó nếu bạn có thắc mắc liên quan đến cơ quan BHTN Phú Thọ cũng như hồ sơ, thủ tục hành chính tại đây.
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!