Bảo hiểm thất nghiệp ra đời nhằm mục đích bù đắp phần thu nhập cho người lao động khi bị mất việc làm, mất khả năng, giảm khả năng làm việc. Do đó, Nhà nước đã đưa ra nhiều đãi ngộ về bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp hỗ trợ người dân lao động. Tại Vĩnh Phúc, chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị giải quyết thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nhanh và tận tâm nhất. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
Nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc ở đâu?
>> Chuyên viên giải đáp miễn phí về thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc có trụ sở chính tại:
Địa chỉ: Phường Khai Quang, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Số điện thoại của trung tâm giới thiệu việc làm Vĩnh Phúc: 0211.3565665
– Thời gian làm việc:
Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc không làm ngày cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) và các ngày nghỉ lễ tết theo quy định.
Do đó sẽ giúp người dân dễ dàng trong việc đi lại và thực hiện các thủ tục hành chính. Nếu bạn cần liên hệ với cơ quan BHTN hãy kết nối theo thông tin trên đây, ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên giải đáp miễn phí!
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Vị trí, chức năng:
– Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động TB & XH Lâm Đồng. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động TB & XH.
– Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành.
– Trung tâm có chức năng thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn về học nghề; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm; đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.
Nhiệm vụ, quyền hạn:
– Trung tâm dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.
– Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật việc làm 2013.
Cơ quan BHTN tại Vĩnh Phúc có nhiệm vụ, vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tối đa quyền lợi của người dân lao động. Nếu bạn thắc mắc liên quan đến cơ quan BHTN cũng như thù tục hành chính hãy gọi ngay đến chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để kết nối với chuyên viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Vĩnh Phúc
>> Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Liên hệ ngay 1900.6174
Căn cứ Điều 50 Luật việc làm 2013 quy định về mức đóng bảo hiểm rủi ro thất nghiệp ở Vĩnh Phúc như sau: Mức đóng hỗ trợ thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức đóng bình quân lương tháng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định. Hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động thực hiện theo chế độ tiền lương do DN quyết định.
Ngoài ra, thời gian trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm rủi ro nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng. Thời điểm hỗ trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày cập nhật đủ hồ sơ hỗ trợ cấp thất nghiệp.
Làm sao để nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tại Vĩnh Phúc?
>> Có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp được không? Gọi ngay 1900.6174
Chuẩn bị hồ sơ
Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của Điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP. Hồ sơ này bao gồm:
Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia trong sổ bảo hiểm xã hội),
Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, và bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ như hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngoài ra, khi nộp hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị thêm 2 ảnh 3×4 hoặc 2 ảnh 4×6, bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu thông tin.
Nộp hồ sơ
>> Hướng dẫn cách tính mức trợ cấp thất nghiệp chính xác, gọi ngay 1900.6174
Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như sổ bảo hiểm xã hội, đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp và bản chính hoặc bản sao chứng thực của các giấy tờ như hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngoài ra, người lao động cần chuẩn bị thêm 2 ảnh 3×4 hoặc 2 ảnh 4×6, bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu thông tin.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, người lao động nộp hồ sơ đó đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn hưởng để được giải quyết.
Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Quá thời hạn trên, dù có đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cũng sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp nữa. Thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng cho đến lần tiếp theo khi người lao động có đủ điều kiện.
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả
>> Tư vấn thủ tục tham gia BHTN trực tuyến nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Sau khi nhận đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết để đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét và quyết định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 20 ngày làm việc, sau đó trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định. Nếu hồ sơ được gửi bằng đường bưu điện, thì ngày nhận hồ sơ được tính từ ngày ghi trên dấu bưu điện.
Nếu sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ mà người lao động vẫn chưa tìm được việc làm, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động sẽ nhận được quyết định này tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi họ đã làm thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp sau khi trung tâm dịch vụ việc làm đã xác nhận rằng họ đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.
Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được trung tâm dịch vụ việc làm gửi đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động. Người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ nhận được một bản quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tuy không phức tạp những có nhiều điều kiện người lao động cần đáp ứng đủ điều kiện mới có thể được hưởng trợ cấp. Nhiều trường hơp người lao động không nắm rõ quy định nên đã không được hưởng trợ cấp.
Do đó nếu bạn cần tư vấn bảo hiểm thất nghiệp liên quan dến điều kiện, hồ sơ, thủ tục hãy kết nối với chúng tôi qua hotline 190 để chuyên viên hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục nhanh chóng!
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc
>> Chuyên viên hướng dẫn miễn phí về cách tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP đã nêu rõ, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp được phép nộp hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc theo một trong các cách sau:
1 – Nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Vĩnh Phúc
Cách này được áp dụng cho mọi trường hợp.
2 – Uỷ quyền cho người khác nộp hồ sơ.
Về điều kiện áp dụng, người lao động phải thuộc một trong các trường hợp sau đây:
– Bị ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền.
– Bị tai nạn mà có xác nhận của cảnh sát giao thông (CSGT) hoặc cơ sở y tế.
– Trường hợp gặp hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
3 – Nộp hồ sơ qua bưu điện.
Điều kiện áp dụng: Giống với cách thứ 2.
Theo quy định trên, nếu không thuộc các trường hợp đặc biệt thì người lao động phải đến trực tiếp Trung tâm dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc để nộp hồ sơ và hưởng trợ cấp thất nghiệp, ngay cả khi ở xa và không được phép nhờ người khác nộp hộ hay gửi qua đường bưu điện.
Trong khoản 1 của Điều 17 trong Nghị định 28/2015/NĐ-CP về việc hướng dẫn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, quy định rõ ràng rằng người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp phải nộp đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 03 tháng kể từ ngày kết thúc hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Điều này phải được thực hiện trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm địa phương theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định trên.
Vì vậy, người lao động thất nghiệp muốn nhận trợ cấp tại một địa phương cụ thể có thể nộp hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm của địa phương đó, ngay cả khi họ không làm việc ở địa phương đó.
Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp là hai chế độ khác nhau, được quy định bởi các văn bản khác nhau là Luật BHXH và Luật Việc làm. Do đó, việc người lao động đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần không ảnh hưởng đến việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Để hưởng quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp với thời gian đóng trước đó, người lao động vẫn phải đáp ứng các điều kiện đã được đề ra. Người lao động đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần vẫn có thể được hưởng bảo hiểm thất nghiệp nếu đáp ứng đầy đủ 4 điều kiện được nêu ra, bao gồm: đã chấm dứt hợp đồng lao động, đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động từ đủ 12 tháng trở lên, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động và chưa tìm được việc làm sau 15 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm.
Để hưởng quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp sau khi rút bảo hiểm xã hội một lần, người lao động phải đi làm và đóng bảo hiểm trở lại. Khi người lao động nghỉ việc sau đó, quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính trên tổng thời gian đóng bảo hiểm mà chưa hưởng, bao gồm cả quãng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi rút bảo hiểm xã hội một lần.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc miễn phí – 1900.6174
>> Chuyên viên hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Tổng Đài Tư Vấn cung cấp hỗ trợ tư vấn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:
– Tư vấn về quy định đóng bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn về các chính sách mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về các điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn về thời gian và mức hỗ trợ khi bị thất nghiệp.
– Tư vấn về thủ tục và hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Tư vấn về thời gian tối đa để hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn về các quy định khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và khiếu nại các quyết định của cơ quan BHXH về bảo hiểm thất nghiệp.
Nếu bạn đang gặp thắc mắc về những vấn đề trên đây hãy nhấc máy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng! Ngoài tư vấn luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ người dân mọi vấn đề pháp lý xảy ra trong đời sống. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc chưa thể giải quyết hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Tổng Đài Tư Vấn hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp. Để được tư vấn, khách hàng có thể gọi đến số điện thoại của Tổng đài 1900.6174 . Tổng đài Tư vấn cam kết giải đáp ngay, nhanh chóng, miễn phí, hiệu quả và cung cấp thông tin chi tiết nhất để giúp người dùng giải quyết các vướng mắc về Bảo hiểm thất nghiệp.
Tiện ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Chuyên viên tư vấn đối tượng được hưởng BHTN, gọi ngay 1900.6174
Dịch vụ điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như sau:
– Tư vấn ngay lập tức trực tuyến qua điện thoại: Khi kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, khách hàng có thể được các luật sư và chuyên viên tư vấn pháp luật thông qua hệ thống tổng đài. Dịch vụ tư vấn luật qua điện thoại đem lại nhiều tiện ích đáng kể bao gồm không cần di chuyển đến văn phòng tư vấn, không cần đặt lịch hẹn trước với chuyên viên mà vẫn có thể được tư vấn trọn vẹn nhất
– Nhận được câu trả lời nhanh chóng trong tình huống phải giải quyết vấn đề pháp lý gấp.
– Được tư vấn mọi vấn đề trong mọi lĩnh vực liên quan đến BHTN. Trường hợp có nhiều giấy tờ tài liệu sẽ được hỗ trợ tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn thông qua Email.
– Dịch vụ số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tư vấn mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp trên toàn quốc, không giới hạn cả về không gian và thời gian.
– Không phải trả bất cứ chi phí luật sư nào khi tư vấn. Khi tư vấn luật thông qua hệ thống tổng đài, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng đường truyền, tiếp nhận nhiều cuộc gọi cùng lúc, bảo mật thông tin khách hàng và thông tin cuộc gọi.
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp là một chế độ mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, nhưng không phải người lao động nào cũng có thể hiểu hết những quy định về nó. Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tham gia BHTN hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền,lợi ích của mình. Cảm ơn Quý bạn đọc đã đón nhận. Chúc bạn có một ngày làm việc tốt lành.