Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết

Hiện nay, người dân hầu như đều tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Do đó thực tế phát sinh rất nhiều vấn đề liên quan đến chế độ hưởng BHXH, mức hưởng BHYT, hồ sơ và thủ tục hưởng BHTN,… khiến người dân không biết phải giải quyết như thế nào.

Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết. Đây là một trong những cơ quan đi đầu trong quản lý, kiểm tra và rà soát BHXH..

>>> Hành động ngay để không mất thêm thời gian, tiền của và sức lực vì rắc rối pháp lý! Đặt lịch tư vấn với Luật sư hôm nay – chỉ một khoản phí nhỏ mang lại giá trị lớn: giải pháp nhanh, lợi ích tối ưu. Hoàn phí nếu chọn gói trọn gói khi thuê luật sư sau thanh toán. Thanh toán và đặt lịch ngay!

Đặt lịch tư vấn

Thông tin sơ lược về thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Bình Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực ảnh hưởng của vùng kinh tế phía Nam của nước ta. Trung tâm của tỉnh là thành phố Phan Thiết, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 200 km về phía Nam, cách thành phố Nha Trang trong phạm vi 250km, cách xa thủ đô Hà Nội khoảng 1518 km về hướng Bắc. Biển Bình Thuận rất dài, khoảng 192 km, kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc tỉnh Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thành phố Phan Thiết có vị trí địa lý như sau:

+ Phía đông thành phố Phan Thiết giáp với biển Đông

+ Phía tây nam thành phố Phan Thiết giáp với huyện Hàm Thuận Nam

+ Phía bắc và tây bắc thành phố Phan Thiết giáp với huyện Hàm Thuận Bắc

+ Phía đông bắc thành phố Phan Thiết giáp với huyện Bắc Bình

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Thuận

Thông tin về Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đặt tại: số 3 đường Hoàng Diệu, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Số điện thoại: (+84) 252.3816.008

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Bắc

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Thời gian làm việc tại cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được quy định theo giờ hành chính, cụ thể bao gồm những khung giờ sau:

– Thời gian làm việc vào buổi sáng từ: bắt đầu từ 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc vào buổi chiều từ: bắt đầu từ 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết trực từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Nam

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết

Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết là cơ quan BHXH cấp thành phố trực thuộc cơ quan BHXH cấp tỉnh Bình Thuận, có nhiệm vụ giúp Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận tổ chức thực hiện chế độ BHXH bắt buộc, tự nguyện, thất nghiệp, hưu trí, tử tuất,…; quản lý các quỹ: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế,….trên địa bàn thành phố Phan Thiết theo quy định và pháp luật của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc cơ quan bảo hiểm đồng thời cũng chịu sự quản lý hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố.

BHXH thành phố Phan Thiết có đầy đủ tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Tân –trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-phan-thiet

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết là BHXH cấp thành phố trực thuốc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019), cụ thể bao gồm các nôi dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu òa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Tư vấn luật lao động và giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến BHXH của người lao động

– Thủ tục việc tăng giảm lao động

– Chốt sổ bảo hiểm

– Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

– Chế độ thai sản

– Chế độ tử tuất, hưu trí…

– Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

Giải đáp về bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, tư vấn luật lao động.

+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội nhanh chóng và giải đáp các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Linh

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết 

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  +84 252 3816 008
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +84 252 3816 008  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  3 Hoàng Diệu, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phong

Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết

Thủ tục hưởng chế độ hưu trí:

– Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để được giải quyết chế độ hưu trí:

+ Sổ bảo hiểm xã hội của đã chốt sổ;

+ Đơn đề nghị hưởng lương hưu theo mẫu số 14-HSB (bản chính);

– Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

– Bước 3: Nhận kết quả

+ Đơn vị sử dụng lao động: nhận kết quả giải quyết từ cơ quan bảo hiểm xã hội để trả cho người lao động

+ Người lao động nhận kết quả giải quyết từ đơn vị sử dụng lao động hoặc từ cơ quan bảo hiểm xã hội theo quy định; nhận tiền lương hưu, trợ cấp hàng tháng.

+ Thời hạn giải quyết hưởng chế độ hưu trí: trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm các bước sau:

– Bước 1:

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ

+ Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

– Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp

+ Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

– Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của người lao động

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trong quá trình tham gia rút, hưởng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Phan Thiết, nếu bạn có khó khăn cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1099.523.155 của Tổng đài tư vấn để đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn, giải đáp nhanh chóng.

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Chat Zalo
Đặt Lịch