Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ – Tư vấn luật 1900.677.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Hầu hết người dân tại thành phố Điện Biên Phủ hiện nay đều tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Do đó, thực tế phát sinh rất nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục, mức hưởng, chế độ hưởng bảo hiểm xã hội. Nhiều người dân tỏ ra lúng túng khi không biết nộp hồ sơ ở đâu, cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết. Ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên giải đáp miễn phí.

>> Tư vấn miễn phí về mức hưởng BHYT trái tuyến, vượt tuyến, gọi ngay 1900.677.727

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu

Thông tin sơ lược về thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

 

> Hướng dẫn hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần khi ở nước ngoài từ A-Z, gọi ngay 1900.677.727

Thành phố Điện Biên Phủ vốn được gọi là Mường Thanh, là thành phố thuộc tỉnh Điện Biên, nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam. Thành phố này được mệnh danh là “đất tổ” của nhiều ngành Thái ở Đông Nam Á.

Thành phố Điện Biên Phủ có diện tích 308,18 km² với 12 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 7 phường và 5 xã. Đây cũng là thành phố nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mang đậm dấu ấn dân tộc và vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Điện Biên – Tư vấn luật 1900.677.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

 

> Tư vấn miễn phí về điều kiện hưởng chế độ ốm đau, liên hệ ngay 1900.677.727

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ tại: Phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Số điện thoại liên hệ: 0215 3825 236

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên trên Google Maps:

 

Nếu bạn có vấn đề cần giải quyết liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Điện Biên Phủ, hãy đến trực tiếp cơ quan này theo địa chỉ trên để được các cán bộ tiếp nhận và giải quyết. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên tư vấn BHXH hỗ trợ nhanh chóng, chính xác.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên – Tư vấn luật 1900.677.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

 

> Hướng dẫn thủ tục xin cấp lại sổ BHXH từ A-Z, gọi ngay 1900.677.727

Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hoạt động theo giờ hành chính theo quy định từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên không làm việc ngày cuối tuần cũng như các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc tại trung tâm cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.677.727để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chính xác nhất chỉ trong 1 cuộc gọi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sơn La – Tư vấn luật 1900.677.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

 

> Tư vấn miễn phí về hồ sơ nhận BHXH một lần, liên hệ 1900.677.727

Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên. Cơ quan này có trụ sở đặt tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ thực hiện chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT; quản lý các quỹ theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên phủ chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc, cơ quan BHXH thành phố Điện Biên Phủ cũng đồng thời cũng chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Cơ quan BHXH này có tư cách pháp nhân, có con dấu và trụ sở riêng, tham gia độc lập vào quan hệ pháp luật.

Trên đây là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lai Châu – Tư vấn luật 1900.677.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

 

> Giải đáp về thời gian hưởng chế độ thai sản khi tham gia BHXH, liên hệ ngay 1900.677.727.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ là cơ quan BHXH cấp thành phố trực thuộc tỉnh. Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH, trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ có các nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên kế hoạch phát triển BHXH dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên, cụ thể:

+ Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người tham gia.

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHTN, BHYT. Thu các khoản đóng đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động.

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu BHXH, BHYT theo quy định.

+ Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

+ Chi trả và từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định của pháp luật.

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ theo phân cấp.

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

+ Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

+ Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

+ Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

+ Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

+ Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

+ Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

+ Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện.

+ Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan.

+ Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

+ Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

+ Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Hy vọng với những thông tin trên đây chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ. Trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại đây, nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để nhận được câu trả lời nhanh chóng, chuẩn xác từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Yên Bái – Tư vấn luật 1900.677.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

 

> Hướng dẫn thủ tục rút BHXH 1 lần thành phố Điện Biên Phủ từ A-Z, liên hệ ngay 1900.677.727

Khi quý khách hàng gặp những vấn đề, thắc mắc hay có các câu hỏi liên quan về bảo hiểm xã hội, trình tự thủ tục, hồ sơ giấy tờ, hãy liên hệ với Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội để được các chuyên viên hỗ trợ và hướng dẫn miễn phí.

Quý khách hàng chỉ cần dành một khoản chi phí nhỏ theo cước phí nhà mạng, mọi vấn đề, thắc mắc của quý khách hàng sẽ được giải đáp và tư vấn miễn phí.

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội cung cấp những thông tin cần thiết cho quý khách hàng và giải đáp các câu hỏi liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Bên cạnh đó, các thắc mắc liên quan khác như cách tính bảo hiểm thai sản, hồ sơ hưởng bảo hiểm thai sản, hồ sơ hưởng bảo hiểm y tế,… cũng sẽ được các chuyên viên của tổng đài tư vấn luật BHXH 1900.677.727hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

 

> Giải đáp chi tiết về chế độ bệnh nghề nghiệp của bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.677.727

Phạm vi tư vấn của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội bao gồm:

Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội:

+ Tư vấn quy định của pháp luật về đối tượng tham gia BHXH.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức đóng, phương thức đóng của người lao động khi tham gia BHXH.

+ Tư vấn luật lao động và giải đáp quy định của pháp luật các quyền lợi và trách nhiệm của người lao động khi tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện.

+ Hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục đăng ký tham gia BHXH.

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần:

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện rút BHXH 1 lần

+ Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ rút BHXH 1 lần

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng BHXH 1 lần.

Tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện rút

+ Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ giấy tờ cần thiết để rút

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng

+ Khai báo tình trạng việc làm

– Tư vấn chế độ ốm đau

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng.

+ Tư vấn thời gian nghỉ theo quy định của pháp luật.

+ Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng.

– Tư vấn chế độ thai sản

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ, chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con.

+ Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản.

+ Hướng dẫn trình tự giải quyết.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về thời gian và mức hưởng.

– Tư vấn chế độ hưu trí

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện nghỉ hưu trước tuổi.

+ Tư vấn thủ tục

+ Tư vấn quy định của pháp luật về thay đổi nơi nhận.

– Tư vấn chế độ tử tuất

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức trợ cấp.

Tư vấn chế độ bảo hiểm y tế

+ Hướng dẫn thủ tục, các giấy tờ cần thiết tham gia BHYT.

+ Hỗ trợ tra cứu thông tin thẻ BHYT.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về quyền lợi khi tham gia BHYT.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng.

+ Hướng dẫn quy trình cấp đổi thẻ BHYT miễn phí.

Nếu bạn cũng đang gặp phải các vấn đề như trên, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí. Sở hữu đội ngũ chuyên viên hùng hậu, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội chắc chắn sẽ giải quyết mọi vướng mắc của bạn một cách triệt để và trọn vẹn nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

Tư vấn qua số điện thoại: 0215 3825 236

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Sóc Sơn  – Tư vấn luật 1900.677.727

 

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội?

 

> Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì được nghỉ hưu non? Gọi ngay 1900.677.727để nhận tư vấn miễn phí.

Ngày nay, trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế, vấn đề tạo ra việc làm cho người lao động vừa giúp ổn định kinh tế vừa làm phát sinh nhiều vấn đề khác giữa người lao động với doanh nghiệp đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Việc tham gia bảo hiểm xã hội là để đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhưng cũng gây ra không ít khó khăn. Nhiều trường hợp người lao động không biết mình đang tham gia BHXH, nhiều trường hợp nghỉ ngang, sa thải… nhưng không được trả lại sổ BHXH; những trường hợp người lao động bị mất sổ BHXH, muốn hủy sổ BHXH… nhưng chưa biết phải xử lý như thế nào.

Chính vì vậy, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua số điện thoại 1900.677.727được triển khai với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất cho quý khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Khi liên hệ tư vấn đến Tổng đài tư vấn luật BHXH 1900.677.727, quý khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tư vấn, thời gian, công sức. Tổng đài luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mong muốn được phục vụ một cách tốt nhất cho khách hàng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gia Bình – Tư vấn luật 1900.677.727

Một số vấn đề khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Theo khoản 3 Điều 85 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định nếu người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng BHXH tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng BHXH, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

Khoản 2c Điều 12 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định nếu lao động nữ đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con theo quy định thì thời gian hưởng chế độ thai sản từ khi nghỉ việc đến khi đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh được tính là thời gian đóng BHXH, kể từ thời điểm đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con thì lao động nữ vẫn được hưởng chế độ thai sản cho đến khi hết thời hạn quy định tại khoản 1 hoặc khoản 3 Điều 34 của Luật BHXH nhưng người lao động và người sử dụng lao động phải đóng BHXH, BHYT.

Như vậy, theo quy định trên thì lao động nữ đi làm sớm sau sinh vẫn được hưởng chế độ thai sản cho đến khi hết thời hạn quy định, khi đó người lao động và người sử dụng lao động phải đóng BHXH, BHYT. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề này hay có thắc mắc khác liên quan đến chế độ thai sản, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

Căn cứ theo khoản 6 Điều 18 Luật BHXH năm 2014 quy định người lao động có quyền ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH.

Do đó, nếu không thể nhận tiền trực tiếp thì có thể ủy quyền cho người khác nhận thay. Có thể ủy quyền cho kế toán làm thủ tục và nhận tiền thai sản nếu tuân theo quy định pháp luật.

Cần lưu ý, người được ủy quyền khi nộp hồ sơ nhận tiền thai sản thay cho người ủy quyền thì cần mang theo những giấy tờ sau:

– Giấy chứng sinh hoặc giấy chứng sinh hoặc trích lục khai sinh của con bạn (bản sao có chứng thực);

– Sổ BHXH đã chốt;

– Giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền có xác nhận của tổ chức hành nghề công chứng.

Bên cạnh đó, người được ủy quyền cần chuẩn bị thêm chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân của người ủy quyền (bản sao có chứng thực) và sổ hộ khẩu/giấy tờ tạm trú; đồng thời, người được ủy quyền cần xuất trình chứng minh thư/căn cước công dân bản chính khi nộp hồ sơ hưởng thai sản.

Trên đây là giải đáp về vấn đề ủy quyền nhận tiền thai sản theo quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Theo quy định tại điểm a, b Khoản 2 Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau:

– Những năm đóng trước năm 2014: 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

– Những năm đóng từ năm 2014 trở đi: 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Đối với trường hợp có tháng lẻ, tại khoản 4 Điều 19 Thông tư số 59/2015/TT- BLĐTBXH ngày 29/12/2015 quy định khi tính mức hưởng BHXH một lần:

– Trong trường hợp thời gian đóng BHXH có tháng lẻ từ 01 tháng đến 06 tháng: được tính là nửa năm.

– Trong trường hợp thời gian đóng BHXH có tháng lẻ từ 07 tháng đến 11 tháng: được tính là một năm.

Như vậy, các tháng lẻ vẫn được tính là nửa năm nếu tháng đóng lẻ từ 01 tháng đến 06 tháng, hoặc 01 năm nếu tháng đóng lẻ từ 07 tháng đến 11 tháng khi nhận tiền BHXH 1 lần theo quy định của pháp luật.

Để được chuyên viên hướng dẫn xác định nhanh chóng về thời gian đóng BHXH, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.677.727của Tổng đài tư vấn. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, hy vọng đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tham gia hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505