Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa ở đâu? Số điện thoại của bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa? Nơi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa ở đâu? Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, chuyên hỗ trợ và tư vấn người dân các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội theo số điện thoại 1900.633.727 của Tổng Đài Tư Vấn để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
>> Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174
Giới thiệu sơ lược về thành phố Biên Hòa
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại thành phố Biên Hòa, gọi ngay 1900.633.727
Thành phố Biên Hòa nằm ở phía Tây của tỉnh Đồng Nai. Thành phố có vị trí địa lý:
Phía đông giáp huyện Trảng Bom
Phía tây giáp thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương
Phía nam giáp huyện Long Thành và giáp thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Phía bắc giáp huyện Vĩnh Cửu.
Dân số thành phố Biên Hòa tính đến hết năm 2021 là 1.119.190 người.
Thành phố Biên Hòa có 30 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 29 phường: An Bình, An Hòa, Bình Đa, Bửu Hòa, Bửu Long, Hiệp Hòa, Hóa An, Hòa Bình, Hố Nai, Long Bình, Long Bình Tân, Phước Tân, Quang Vinh, Quyết Thắng, Tam Hiệp, Tam Hòa, Tam Phước, Tân Biên, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Hiệp, Tân Mai, Tân Phong, Tân Tiến, Tân Vạn, Thanh Bình, Thống Nhất, Trảng Dài, Trung Dũng và xã Long Hưng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đồng Nai – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa có trụ sở đặt tại: đường Nguyễn Ái Quốc, Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
Số điện thoại Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa: +84 251 3827 928
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai
Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm y tế, luật bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa và trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng nhất!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành – Tổng đài tư vấn 1900.633.727
Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa làm việc và hỗ trợ người dân vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, trung tâm không làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc cụ thể như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00
– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00
Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
>> Liên hệ chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727
– Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định.
– Bảo hiểm xã hội thành phố chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố.
– Bảo hiểm xã hội thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thống Nhất – Hotline tư vấn 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VSSID miễn phí, nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa là Bảo hiểm xã hội cấp thành phố. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nôi dung sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Long Khánh – Tổng đài 1900.633.727
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội
>> Hướng dẫn cách tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727
TTBHXH là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ về tất cả các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa nói chung và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng cho người dân trên toàn quốc. Hiện tại, Tổng đài tư vấn hỗ trợ người dân trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội như:
– Tư vấn luật lao động miễn phí đặc biệt là các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa bao gồm:
+ Thông báo việc tăng giảm lao động
+ Tư vấn việc chốt sổ bảo hiểm
+ Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Tư vấn chế độ thai sản
+ Tư vấn chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc liên quan đến vấn đề bảo hiểm xã hội
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải quyết các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa miễn phí qua số điện thoại
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
Bước 1:
Bạn tiến hành chuẩn bị nội dung câu hỏi còn vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp cước phí điện thoại để cuộc gọi được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
Bước 2:
Nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng +84 251 3827 928 để được kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội.
Bước 3:
Bạn trình bày câu hỏi vướng mắc của mình và lắng nghe sự tư vấn và giải đáp từ các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa
Nếu vấn đề của bạn phức tạp, bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ chuyên viên tư vấn thì bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại:
Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa có trụ sở đặt tại: đường Nguyễn Ái Quốc, Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
Một số câu hỏi thực tế khi tư vấn Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần thành phố Biên Hòa
>> Tư vấn hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần, gọi ngay 1900.633.727
Để hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại thành phố Biên Hòa, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm cấp thành phố nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:
– Sổ BHXH
– Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính)
– Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:
– Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;
– Bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng của một trong các giấy tờ sau đây:
– Hộ chiếu do nước ngoài cấp;
– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;
– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.
– Trích sao hồ sơ bệnh án thể hiện người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.
– Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú; Chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng)
Bị mất sổ BHXH thì làm sao?
>> Chuyên viên tư vấn hỗ trợ giải quyết cấp lại sổ BHXH bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Trường hợp bị mất sổ sẽ được cấp lại. Nếu bạn đang tham gia làm việc ở công ty thì nộp hồ sơ xin cấp lại sổ tới cơ quan BHXH công ty đang tham gia đóng. Nếu đang nghỉ việc mà đã chốt sổ thì nộp tại cơ quan BHXH nơi đang sinh sống. Còn nghỉ việc nhưng chưa chốt sổ thì liên hệ tới cơ quan BHXH nơi cuối cùng tham gia đóng.
Hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068