Mỗi cơ quan bảo hiểm thất nghiệp sẽ có thẩm quyền khác nhau trong việc quản lý các vấn đề BHTN trên địa bàn.
Để người lao động tại Thái Bình có thể xử lý các vấn đề một cách nhanh gọn và đúng thẩm quyền, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình là địa điểm gần nhất để giải quyết mọi khó khăn cho người lao động.
Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ các chi nhánh của BHTN tại Thái Bình.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình ở đâu?
Bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình là một trong các trung tâm hỗ trợ việc làm, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội. Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình là đơn vị chuyên tiếp nhận hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp và giải quyết hỗ trợ học nghề. Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thái Bình là nơi chuyên tiếp nhận xử lý các hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Hiện nay, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình đặt trụ sở chính tại Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Điện thoại của Trụ sở chính của trung tâm dịch vụ việc làm: 0363747034;
Fax: 0363747034;
Ngoài ra, để tạo thuận lợi hơn cho người lao động có nhu cầu tiện liên hệ hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng tránh trường hợp Trụ sở chính của trung tâm dịch vụ việc làm không giải quyết kịp thời thì trung tâm có thêm 03 chi nhánh. Người lao động có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Thái Bình có thể liên hệ với bất kỳ chi nhánh nào gần, tiện nhất để được hỗ trợ xử lý:
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Tiền Hải: Số nhà 179 Phố Hùng Thắng, thị Trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
Số điện thoại: 0362.202.719
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Kiến Xương: Số nhà 15 Khu Tiền Tuyến, thị Trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
Số điện thoại: 0363.747.034
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Thái Thụy: Số 10 Khu 1, thị Trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Số điện thoại: 0362.202.721
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình
– Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội Thái Bình. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội.
– Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành.
– Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình có chức năng thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn về học nghề; cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm, tổ chức đào tạo; đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.
Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình chịu trách nhiệm thực hiện:
– Thực hiện đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm.
– Tiến hành xây dựng quy chế hoạt động của Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
– Hằng năm xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
– Thực hiện quyền lợi của công chức, viên chức và người lao động làm việc ở Trung tâm theo quy định của pháp luật.
– Thực hiện đầy đủ hợp đồng đã giao kết, các cam kết với người lao động, người sử dụng lao động, người học nghề, người được tư vấn, giới thiệu việc làm.
– Theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian người lao động thực hiện hợp đồng lao động mùa vụ, hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng. Đối với hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì theo dõi trong thời gian 12 tháng.
– Cung cấp thông tin thị trường lao động theo yêu cầu của các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật.
– Phân tích, dự báo thị trường lao động phục vụ xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội.
– Định kỳ 06 tháng và hằng năm, Trung tâm có trách nhiệm báo cáo với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng
Người lao động và người sử dụng lao động hàng tháng thuộc trường hợp sau sẽ thực hiện đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp vào quỹ bảo hiểm:
* Người lao động:
– Là người làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có thời hạn từ đủ 03 tháng trở lên.
– Người đang hưởng lương hưu, là giúp việc gia đình thì không phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
* Người sử dụng lao động:
Bao gồm:
– Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân.
– Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội
– nghề nghiệp.
– Cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam.
– Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, hộ kinh doanh, tổ hợp tác, tổ chức khác.
– Cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động từ đủ 03 tháng trở lên.
Tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp căn cứ điểm b khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm năm 2013 được tính theo công thức sau:
Mức đóng của doanh nghiệp = 1% x Quỹ tiền lương tháng của người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động sẽ phải trích đóng bảo hiểm thất nghiệp căn cứ điểm a khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm năm 2013 với mức sau:
Mức đóng của người lao động = 1% x Tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình như thế nào?
Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp
Căn cứ theo quy định Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ như sau:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 04 được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người lao động đối với nơi làm việc:
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
– Quyết định thôi việc;
– Quyết định sa thải;
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Nộp hồ sơ
Người lao động khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết quy định khi làm bảo hiểm thất nghiệp, người lao động nộp các giấy tờ đó đến trung tâm dịch vụ việc làm chi nhánh hoặc trụ sở chính tại trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình người lao động muốn hưởng để được giải quyết trong khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc.
Nếu hết thời hạn trên thì dù có đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động cũng sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp nữa mà khoảng thời gian này sẽ được cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng cho đến lần tiếp theo khi người lao động có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động
Sau khi cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình nhận đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết để làm bảo hiểm thất nghiệp, thì trong thời hạn 20 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định.
Trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện. Tuy nhiên, có thể do một số nguyên nhân chủ quan thì thời hạn 20 ngày này có thể muộn hơn thực tế.
Bạn cần lưu ý khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp đó là nộp hồ sơ đúng hạn để được giải quyết.
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp huyện Thái Bình
Không có sổ hộ khẩu tại Thái Bình nhưng nhận trợ cấp thất nghiệp tại đây được không?
Đối với trợ cấp thất nghiệp, thì người lao động không cần thiết phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nơi mình có hộ khẩu thường trú tại Thái Bình, mà người lao động có thể thực hiện nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm tại nơi mà người lao động muốn nhận. Nói cách khác, người lao động thất nghiệp muốn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tại đâu thì có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc ở địa phương đó mà không có bất kỳ sự giới hạn nào.
Người lao động nào được lấy bảo hiểm thất nghiệp tại Thái Bình
Theo quy định pháp luật, pháp luật cho phép người lao động thất nghiệp được quyền lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm mà họ muốn nộp hồ sơ. Như vậy, bất kỳ người lao động nào có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Trụ sở chính trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình hoặc các chi nhánh khác của trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình thì đều có thể thực hiện nộp hồ sơ tại đây.
Vì vậy, để thuận tiện cho việc thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng cho trung tâm dịch vụ việc làm, người lao động nên chọn trung tâm dịch vụ việc làm gần nhất để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại.
Do đó để thuận tiện đi lại của người dân lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, thì bạn có thể nộp hồ sơ ở bất kỳ chi nhánh nào trên địa bàn Thái Bình.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Tư vấn hỗ trợ pháp lý: bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp của chúng tôi chuyên tư vấn về bảo hiểm xã hội, đặc biệt là bảo hiểm thất nghiệp. Chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn cho bạn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp như sau:
– Nguyên tắc bảo hiểm thất nghiệp.
– Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
– Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp
– Tham gia bảo hiểm thất nghiệp
– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động
– Nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần cho suốt quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp được không?
– Bảo hiểm thất nghiệp không lấy sau khi nghỉ việc ở công ty thì có mất không?
– Bảo hiểm quá trình tham gia thất nghiệp có được cộng dồn không?
– Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động và người sử dụng lao động
– Hồ sơ, thủ tục tham gia Bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện
Để đảm bảo hỗ trợ người dân tốt nhất trong quá trình tham gia BHTN tại Thái Bình, chuyên viên chúng tôi sẵn sàng tư vấn luật liên quan đến các vấn đề khách hàng gặp phải, giải đáp tất cả vướng mắc của khách hàng 27/7 các ngày trong tuần cả ngày nghỉ, lễ tết.
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Tổng đài tư vấn pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn với kiến thức và kỹ năng được trau dồi qua nhiều năm sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ tư vấn miễn phí với một số ưu điểm như sau:
– Tư vấn nhanh chóng, chính xác
– Dịch vụ toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng
– Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, nhiệt tình
– Dịch vụ miễn phí
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Tồng kết nội dung
Trên đây Tổng đài tư vấn đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết, chức năng nhiệm vụ của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Thái Bình.
Bảo hiểm thất nghiệp vô cùng quan trọng đối với mỗi người dân lao động trong việc đảm bảo quyền lợi của mình.
Do đó người lao động cần hiểu rõ thông tin quy định về bảo hiểm thất nghiệp và cơ quan BHTN.